คงใช้ JD CENTER ครั้งสุดท้ายในชีวิต

*** ก่อนอื่นไม่เคยคิดเลยว่าจะได้มาตั้งกระทู้ใน puntip.com จนเมื่อวานรู้สึกอัดอั้นหลังจากใช้แอพพลิเคชั่นขายสินค้าออนไลน์รายนึงแล้วไม่ประทับใจ ***

เราสั่งซื้อเครื่องซักผ้ายี่ห้อนึงจากแอพ JD CENTER วันที่ 9/4/2020 ตัดเงินจากบัตรเครดิตทันทีจากการสั่งซื้อ

หลังจากรอไป 7 วัน มี Call Center เบอร์ 1277 อ้างตัวเป็น partner ร้านสินค้าที่สั่งแจ้งเราว่า ไม่มีสินค้าแล้วได้แจ้งกับทางแอพพลิเคชั่นขายสินค้าออนไลน์ให้นำออกจากระบบไปแล้ว เราจึงถามกับไปว่า ณ วันที่เราสั่งของยังมีสินค้าอยู่ ทำการสั่งซื้อจนดำเนินการจ่ายเงินตัดบัตรเครดิตเรียบร้อย ทำไมถึงดำเนินการตามขั้นตอนทุกอย่างเสร็จครบทุกขั้นตอน และปล่อยเวลาทิ้งมาถึง 7 วัน Call Center ก็อั้มอึ่ง เราเลยแจ้งว่าเรายังเห็นสินค้ายี่ห้อเดียวกันรุ่นเดียวกันขายอยู่แต่ราคาปรับขึ้น ถ้าไม่มีสินค้าทำไมถึงเห็นสินค้าตัวนั้นอยู่ Call Center ได้แจ้งกลับว่าได้แจ้งให้แอพพลิเคชั่นนำออกหมดแล้ว พร้อมแจ้งให้เรายกเลิกการสั่งซื้อจะคืนเงินให้ เราก็ถามไปจะรับผิดชอบในส่วนเรายังไงเอาเงินเราไปหมุนแล้วตั้ง 7 วัน Call Center เสนอให้เป็น gift voucher เมื่อซื้อสินค้ากับทางร้านครบ 1000 ลด 200 เราเลยให้แจ้งเราเป็นลายลักษณ์อักษร เพื่อจะได้ใช้เป็นหลักฐานกลับทางแอพขายของ (เราดูเป็นคนเรื่องเยอะเนาะ แต่เรารักษาสิทธิ์ของเราในฐานะเป็นลูกค้านะ) เลยว่าเค้าไปด้วยอารมณ์ไม่พอใจว่านี่เข้าข่ายการนำข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ด้วยรึป่าวไม่มีสินค้าแต่ปล่อยให้ลูกค้าดำเนินการจนหักเงิน แบบนี้เราเสียหายแล้วรึเปล่า


หลังจากวางสายจาก Call Center สักพักหวังว่าจะรอเอกสารมายืนยันกับทางแอพพลืเคชั่นก็เงียบ เราก็ร้อนใจได้ติดต่อไปทางแซตของแอพพลิเคชั่นตามรูป แต่เหมือนจะโดนบล็อกเพราะเราไม่สามารถส่งข้อความต่อได้

ส่งข้อความต่อไม่ได้เฉย งงเลยเรา โมโหขึ้นมาสิ รีบเข้าแอพพลิเคชั่นผ่านโทรศัทท์ แต่เจอเจ้าหน้าที่คนอื่น ยื่นยันให้เรายกเลิกแล้วจะดำเนินการคืนเงินให้โดยถามเราว่าชำระเงินทางใด เราบอกว่าบัตรเครดิต ฟังตอบกลับมาแล้วเพลียใจเลย ต้องรอดำเนินการ 7-15 วันทำการ (ที่ตัดเงินก็ไม่เห็นรอ 7-15 วันเลย) โดยโอนคืนเข้ารอบบิล ถ้าถายใน 7-15 วันไม่น่าจะทันรอบบิลที่จะเรียกเก็บเรารอบนี้แน่ๆ เพราะบัตรเราตัดรอบบิลวันที่ 18 ของทุกเดือน แล้วการคืนเงินเข้าบัตรหลังจากที่เราชำระไปก่อนเพราะกลัวมีปัญหากับธนาคารเราจะเอาเงินออกยังไง (ไม่เข้าใจ) ใครเคยมีประสบการณ์มาแชร์กันหน่อยเพราะเราชำระเงินผ่านบัตรเครดิตกับแอพพลิเคชั่นครั้งแรกในชีวิตเหมือนเขียนกระทู้ในพันทิปก็เจอโจทก์เลย มึดแปดด้าน ว่าจะยกเลิกสินค้าเพื่อรอเงินคืนเลยรึทำไงต่อ จริงๆอยากได้เงินสดโอนเข้าบัญชีมากกว่า เดี๋ยวไปเคลียร์บิลเอง

***อัปเดท 20/4/2020 ได้รบ sms คำสั่งสินค้าถูกยกเลิก เลยเข้าไปดูในแอพสถานะบอกว่า คำขอคืนสินค้าของเราได้รับการอนุมัติแล้ว (ได้ของตอนไหน ส่งคำขอไปตอนไหนยังไม่รู้เลย) จนวันที่ 30/4/2020 เข้าไปตามเรื่องก็รอ 7-15 วันทำการเงินจะโอนเข้ารอบบิล ซึ่นบิลครบกำหนดชำระวันที่ 1/5/2020 ขอบคุณจริงจากใจและขอเลิกใช้ถาวร ใครจะซื้อสินค้าแอพพิเคชั้นนี้คิดดีๆ คิดนานๆนะ ไม่อยากให้เหมือนเรา 
 
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่