การขอเงินคืนจาก traveloka

กระทู้คำถาม
อยากระบายค่ะว่า ถ้าเราจองจองตั๋วเครื่องบินผ่าน traveloka แล้วโอกาสที่จะได้เงินคืนมีมั้ยคะ พอดีว่าเมื่อประมาณเดือนกุมภา 63 เราทำการจองตั๋วเครื่องบินกลับบ้านต่างจังหวัด คือกลับประมาณวันที่ 17 มี.ค.63 แต่ทีนี้ด้วยว่า ไวรัสโคโรน่า (โควิด)กำลังระบาดเราเลยทำการ เข้าไปดูว่า สามารถขอคืนเงินได้มั้ย ตอนแรกเราจองทั้งไปและกลับนะ แต่ขากลับเราไม่สามารถกรอกรายละเอียดขอคืนเงินได้ โอเคเข้าใจล่ะว่าคงไม่ได้ แต่...ขาไปเราสามารถกรอกรายละเอียดขอคืนเงินได้ เราก็เลยกรอกไป แต่เราก็สังเกตเห็นนะข้อความที่ว่า ไม่สามารถคินเงินได้ แต่มันแสดงทั้งขาไปและกลับ แต่ว่าขากลับเรากรอกไม่ได้ ส่วนขาไปเรากรอกได้ อันนี้เราก็ต้องคิดเข้าข้างตัวเองสินะว่าสงสัยคงจะได้เงินคืนแน่ๆเลย จากนั้นเราก็รอทาง travel ติดต่อมา จนวันที่ 26 มี.ค.63 travel ส่งเมลมาแจ้งว่ารับเรื่องการขอคืนเงินของเราแล้ว แล้วรายละเอียดเนื้อหาก็ประมาณว่า จะดำเนินการตามลำดับให้ (เป็นภาษาไทย)แต่ไม่มีข้อความที่ระบุว่า ไม่สามารถคืนเงินให้ได้ เราก็ดีใจคิดว่าได้เงินคืนแน่ๆ ถึงช้าก็ไม่เป็นไรค่ะ แต่...ก็ต้องผิดหวัง พอวันรุ่งขึ้น คือ 27 มี.ค.63 travel เมลแจ้งว่า ไม่สามรถคืนเงินได้ตามเงื่อนไข ของสายการบิน แต่ทีนี้ ส่งเป็นภาษาอังกฤษ ค่ะ เราก็ไม่ค่อยเก่งภาษาอังกฤษด้วย โง่เลยก็ว่าได้ เราก็ปล่อยผ่านไปจนวันนี้เราไปย้อนอ่าน เห้ย your refund request cannot เห้ย cannot นี่แปลว่าไม่ได้ใช่ นี่ google เลยจร้า  จริงๆด้วย คือไม่ได้คืน ทำไมไม่ส่งเป็นภาษาไทยเหมือนเดิมล่ะ หรือทำไมไม่ส่งเป็นภาษาอังกฤษตั้งแต่แรกล่ะค่ะ สรุป คือ จะไม่ได้คืนใช่มั้ยคะ แล้วให้กรอกรายละเอียดไปได้ไง ไอ้เราก็อุตส่าดีใจ นี่คือ เราโง่เองใช่ปะ ก็เสียใจค่ะ....เพราะว่าเราคิดไปเองว่ากรอกรายละเอียดได้ แปลว่าจะได้เงินคืน ถึงแม้จะมีข้อแสดงว่าไม่สามารถคืนเงินได้..
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่