จาก รถคันนึง สู่อีกคันนึง ที่เรียกว่า โปรเจค D 3ปี

กระทู้สนทนา
ขอเริ่มเรื่องก่อนว่า โปรเจค D ไม่ใช่รถ เต้าหู้ initial d  แต่อย่างไร  แต่คือโปรเจค ที่เกิดจากความฝัน ความคิดที่อยากจะทำ ให้มันเป็นแบบที่เราอยากให้มันเป็น

จากความคิดที่ว่า  อยากได้รถคันนึง ที่  คันไม่ใหญ่มาก   แต่ก็ต้องแรงด้วย  จึงเกิดแนวคิดที่ว่า  งั้นเอา Ksr มาทำดีกว่า ก็ไปได้รถเน่าๆคันนึง ไม่มีอะไรเลย  จากวันที่เริ่มได้รถ 18/2/63




ซ่อมโน่น ซ่อมนี่ ดูไปดูมา  งั้น รื้อออกให้หมดเลย อะไรไม่ใช้บ้าง  เครื่องยนต์ ไม่ใช้ ล้อ ไม่ใช่ ชุดแฟริ่ง  แฮนด์ เบาะ ทุกๆ อย่าง เหลือแค่โครง กับโช๊ค สวิงอาร์ม แค่นั้น







ksr เนี้ย โครงเขาจะเป็นแบบ โครงกลาง ท่อนเดียว เหมือน msx เลย  มันก็ติดปัญหาแน่นอน คือ มันไม่ใช่ โครงรถ สปอร์ต ในแบบที่มันควรจะเป็น  ตัดๆ หั่น เชื่อม อยู่นาน  จนออกมาเป็น แบบนี้ก็เพียงพอใจแล้ว

ทีนี้ก็ถึงเวลาตามหาเครื่อง ที่คิดไว้คือ ถ้า 4จังหวะ ต้องเป็น 2 สูบ 250 cc ขึ้นไป  แต่  แล้วล้อ กับสเตอร์หละ จะเอาไง  สรุปก็คือ ได้เครื่อง 2 จังหวะ 150 cc ค่าย Honda  ถามตัวผมเอง เป็นคนรัก yamaha แต่ที่เลือกใช้เครื่อง nsr อย่างน้อยๆ มันก็หาอะไหล่ได้ง่ายกว่า Tz ละวะ






ถึงแม้จะเป็นเครื่องอะไหล่  แต่น้อยๆ ผมก็ได้เครื่องซาก มาอีก 1 เพื่อไว้ลองผิดลองถูก ในการ หาจุดยึด เพื่อที่จะไม่ต้องยุ่งกับเครื่องที่จะใช้งานจริงๆ



ซีลไม่เท่าไหร่ แต่บูช คลัช ตัวเดียว แพงกว่าคลัช มือ 2 อีก !!! แม่!!! แทบร้องไห้เลย แต่มันมาถึงร้านอะไหล่ แถม เลิกผลิตแล้ว จำเป็นต้องซื้อละครับ  ยังดีได้น็อตล็อคคลัช ของเวฟ ใส่กันได้พอดี 40 บาท ยังพอดีใจ







ได้หมดนี่ก็ไปได้สวยเลย จริงๆอยากจะใส่ล้อ ขอบ 14 มากกว่า แต่มันคงใหญ่มากเกินไป นี่ถ้า Aerox มันเป็นดิสเบรคหลังละก็ ไม่เหลือละคุณเอ้ยย








การที่เราได้รู้จักหลายๆคน จากการที่เรา ซ่อมรถให้เขาฟรีมั่ง หรือให้คำปรึกษามั่ง  จนถึงตอนนี้ อะไหล่ที่ได้มา ส่วนนึง เขาก็ให้มาฟรีเลย เรียกว่า ใจ แลกกับ ใจ  แต่ปัญหาก็คือ ชุดไฟ มันไม่ใช่ของ honda มันเป็นชุดไฟของ yamaha แล้ว มันใช้ไม่ได้  กับท่อที่ยาวเป็นเรือหางยาวเลย  วันนี้ก็เหนื่อยแล้ว พักก่อน คงจะดีกว่า







เพราะชุดไฟ ทำให้เครียด ประสาทเสีย อยู่นาน ก็เล่นท่อก่อนดีกว่า ตอนแรก ก็ว่าจะทำท่อออกขวา แต่ให้มันออกตูดไปเลย จะได้สั้นลง แต่ก็ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่  คือท่อ 2 จังหวะ จะเดินอิสระ ไม่ได้  ทรงมันมายังไง ก็ต้องให้มันได้ทรงแบบนั้น จะเอามันม้วนๆ ป่องๆยังไงก็ได้ แต่ขอให้มันได้สูตรของมัน  พี่ที่ทำงาน แกว่า  งั้นก็ทำท่อ ออกซ้ายไปเลยสิ     หืม  เอาหวะ  เอางั้นก็ได้ เพราะปัญหาคือ ป่องท้าย มันติดล้อหลัง แค่นั้นเอง   พอทำออกซ้ายแล้ว จบข่าว จบไปอีก1 งาน พอแล้วเหนื่อย พักก่อน




วันนี้ เอาแค่นี้ก็พอแฮนด์ กับต่อซับเฟรมให้ยาวอีกนิด รถจะได้ไม่สั้นจนเกินไป



สั่งของออนไลน์ ไป ขี้เกียจหา ถามใคร ก็บอก มีแต่ของ npro มันก็ใช้ได้นะ แต่ เขาไม่ค่อยจะขายกัน









แทบร้องไห้เลย  ไม่รู้ดีใจ หรือเสียใจ   กระเป๋า ฉีกเลย แต่ยอมเจ็บ แล้วยอมจบ  ของแท้หมดเลย หาไม่ได้ง่ายๆเลยนะ ครบเซทแบบนี้







พอได้ชุดไฟ ก็ถึงเวลา เดิน หาจุดวาง อุปกรณ์ ต่างๆให้เข้าที่เข้าทาง พร้อม ดูระบบน้ำ ว่าใช้งานได้ดีไหม ดันรึปล่าว โก่งรึปล่าว ปั้ม 2T โอเครไหม ปั้มน้ำรั่วไหม   ทุกอย่างโอเคร ก็ถึงเวลา เอาคันสตาร์ททิ้งไป เพราะ คันนี้ เราจะไม่ใช้มัน การมีสตาร์ทเท้า ทำให้ดูว่า "  หน้าคนรักเก่า มันเก่าจนสนิม แม้จะยิ้ม ก็ยิ้มไม่ทันสมัยยย"

ก็พูดง่ายๆคือ จะทำสตาร์ทมือนั่นแหละ เอ้อ มันจะได้ดูดี ขึ้นมาหน่อย



  

หม้อน้ำ ก็แค่เอามา ดูเฉยๆ ว่า พื้นที่มันพอจะใส่หม้อน้ำ cbr ได้   โชคดีที่สายหม้อน้ำจากปั้มน้ำไปหาเสื้อสูบ ใส่ของ Aerox ได้พอดีเป๊ะๆเลย ก็อันละ 60 กว่าบาทเอง เบิกศูนย์ด้วย สักวันคงหาเวลาไปซื้อ

จนถึงวันนี้  13 /4 / 63 ก็คงมาได้แค่นี้ก่อน เพราะโปรเจคยังอีกยาวไกล   หวังว่าอีกไม่นานมันจะต้องวิ่งได้แน่นอน

แต่คงจะเน้นจอดโชว์ ซะมากกว่า ภ้าไม่ได้เอาไปวิ่งเล่นในสนามอะนะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่