หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
จาก รถคันนึง สู่อีกคันนึง ที่เรียกว่า โปรเจค D 3ปี
กระทู้สนทนา
มอเตอร์ไซค์
แต่งรถ
ขอเริ่มเรื่องก่อนว่า โปรเจค D ไม่ใช่รถ เต้าหู้ initial d แต่อย่างไร แต่คือโปรเจค ที่เกิดจากความฝัน ความคิดที่อยากจะทำ ให้มันเป็นแบบที่เราอยากให้มันเป็น
จากความคิดที่ว่า อยากได้รถคันนึง ที่ คันไม่ใหญ่มาก แต่ก็ต้องแรงด้วย จึงเกิดแนวคิดที่ว่า งั้นเอา Ksr มาทำดีกว่า ก็ไปได้รถเน่าๆคันนึง ไม่มีอะไรเลย จากวันที่เริ่มได้รถ 18/2/63
ซ่อมโน่น ซ่อมนี่ ดูไปดูมา งั้น รื้อออกให้หมดเลย อะไรไม่ใช้บ้าง เครื่องยนต์ ไม่ใช้ ล้อ ไม่ใช่ ชุดแฟริ่ง แฮนด์ เบาะ ทุกๆ อย่าง เหลือแค่โครง กับโช๊ค สวิงอาร์ม แค่นั้น
ksr เนี้ย โครงเขาจะเป็นแบบ โครงกลาง ท่อนเดียว เหมือน msx เลย มันก็ติดปัญหาแน่นอน คือ มันไม่ใช่ โครงรถ สปอร์ต ในแบบที่มันควรจะเป็น ตัดๆ หั่น เชื่อม อยู่นาน จนออกมาเป็น แบบนี้ก็เพียงพอใจแล้ว
ทีนี้ก็ถึงเวลาตามหาเครื่อง ที่คิดไว้คือ ถ้า 4จังหวะ ต้องเป็น 2 สูบ 250 cc ขึ้นไป แต่ แล้วล้อ กับสเตอร์หละ จะเอาไง สรุปก็คือ ได้เครื่อง 2 จังหวะ 150 cc ค่าย Honda ถามตัวผมเอง เป็นคนรัก yamaha แต่ที่เลือกใช้เครื่อง nsr อย่างน้อยๆ มันก็หาอะไหล่ได้ง่ายกว่า Tz ละวะ
ถึงแม้จะเป็นเครื่องอะไหล่ แต่น้อยๆ ผมก็ได้เครื่องซาก มาอีก 1 เพื่อไว้ลองผิดลองถูก ในการ หาจุดยึด เพื่อที่จะไม่ต้องยุ่งกับเครื่องที่จะใช้งานจริงๆ
ซีลไม่เท่าไหร่ แต่บูช คลัช ตัวเดียว แพงกว่าคลัช มือ 2 อีก !!! แม่!!! แทบร้องไห้เลย แต่มันมาถึงร้านอะไหล่ แถม เลิกผลิตแล้ว จำเป็นต้องซื้อละครับ ยังดีได้น็อตล็อคคลัช ของเวฟ ใส่กันได้พอดี 40 บาท ยังพอดีใจ
ได้หมดนี่ก็ไปได้สวยเลย จริงๆอยากจะใส่ล้อ ขอบ 14 มากกว่า แต่มันคงใหญ่มากเกินไป นี่ถ้า Aerox มันเป็นดิสเบรคหลังละก็ ไม่เหลือละคุณเอ้ยย
การที่เราได้รู้จักหลายๆคน จากการที่เรา ซ่อมรถให้เขาฟรีมั่ง หรือให้คำปรึกษามั่ง จนถึงตอนนี้ อะไหล่ที่ได้มา ส่วนนึง เขาก็ให้มาฟรีเลย เรียกว่า ใจ แลกกับ ใจ แต่ปัญหาก็คือ ชุดไฟ มันไม่ใช่ของ honda มันเป็นชุดไฟของ yamaha แล้ว มันใช้ไม่ได้ กับท่อที่ยาวเป็นเรือหางยาวเลย วันนี้ก็เหนื่อยแล้ว พักก่อน คงจะดีกว่า
เพราะชุดไฟ ทำให้เครียด ประสาทเสีย อยู่นาน ก็เล่นท่อก่อนดีกว่า ตอนแรก ก็ว่าจะทำท่อออกขวา แต่ให้มันออกตูดไปเลย จะได้สั้นลง แต่ก็ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ คือท่อ 2 จังหวะ จะเดินอิสระ ไม่ได้ ทรงมันมายังไง ก็ต้องให้มันได้ทรงแบบนั้น จะเอามันม้วนๆ ป่องๆยังไงก็ได้ แต่ขอให้มันได้สูตรของมัน พี่ที่ทำงาน แกว่า งั้นก็ทำท่อ ออกซ้ายไปเลยสิ หืม เอาหวะ เอางั้นก็ได้ เพราะปัญหาคือ ป่องท้าย มันติดล้อหลัง แค่นั้นเอง พอทำออกซ้ายแล้ว จบข่าว จบไปอีก1 งาน พอแล้วเหนื่อย พักก่อน
วันนี้ เอาแค่นี้ก็พอแฮนด์ กับต่อซับเฟรมให้ยาวอีกนิด รถจะได้ไม่สั้นจนเกินไป
สั่งของออนไลน์ ไป ขี้เกียจหา ถามใคร ก็บอก มีแต่ของ npro มันก็ใช้ได้นะ แต่ เขาไม่ค่อยจะขายกัน
แทบร้องไห้เลย ไม่รู้ดีใจ หรือเสียใจ กระเป๋า ฉีกเลย แต่ยอมเจ็บ แล้วยอมจบ ของแท้หมดเลย หาไม่ได้ง่ายๆเลยนะ ครบเซทแบบนี้
พอได้ชุดไฟ ก็ถึงเวลา เดิน หาจุดวาง อุปกรณ์ ต่างๆให้เข้าที่เข้าทาง พร้อม ดูระบบน้ำ ว่าใช้งานได้ดีไหม ดันรึปล่าว โก่งรึปล่าว ปั้ม 2T โอเครไหม ปั้มน้ำรั่วไหม ทุกอย่างโอเคร ก็ถึงเวลา เอาคันสตาร์ททิ้งไป เพราะ คันนี้ เราจะไม่ใช้มัน การมีสตาร์ทเท้า ทำให้ดูว่า " หน้าคนรักเก่า มันเก่าจนสนิม แม้จะยิ้ม ก็ยิ้มไม่ทันสมัยยย"
ก็พูดง่ายๆคือ จะทำสตาร์ทมือนั่นแหละ เอ้อ มันจะได้ดูดี ขึ้นมาหน่อย
หม้อน้ำ ก็แค่เอามา ดูเฉยๆ ว่า พื้นที่มันพอจะใส่หม้อน้ำ cbr ได้ โชคดีที่สายหม้อน้ำจากปั้มน้ำไปหาเสื้อสูบ ใส่ของ Aerox ได้พอดีเป๊ะๆเลย ก็อันละ 60 กว่าบาทเอง เบิกศูนย์ด้วย สักวันคงหาเวลาไปซื้อ
จนถึงวันนี้ 13 /4 / 63 ก็คงมาได้แค่นี้ก่อน เพราะโปรเจคยังอีกยาวไกล หวังว่าอีกไม่นานมันจะต้องวิ่งได้แน่นอน
แต่คงจะเน้นจอดโชว์ ซะมากกว่า ภ้าไม่ได้เอาไปวิ่งเล่นในสนามอะนะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
รายละเอียดซ่อมช่วงล่าง Toyota Altis 1800 cc ปี 2005 (19 ปี) กับการซ่อมรถที่แพงที่สุดตั้งแต่เกิดมา...555
สวัสดีครับ พอดีมาขอแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน แต่ช่วยอ่านยาวหน่อยนะครับ ผมได้ซื้อรถคันนี้มาเมื่อประมาณ 7 ปีแล้ว วิ่งไปประมาณ 56,000 กม. แต่ไมล์เดิม เคยเข้าศ
badpitt23444
อยากถามครับ รถ KSR คันสตาร์ทกดไม่ลง เป็นเพราะอะไรครับ
เล่าก่อนครับ เรื่องมีอยู่ว่า ผมจอดรถ KSR ไว้บ้าน แล้วหลานผม เอาสายยาง ฉีดน้ำเข้าไปในท่อรถ ksr (ถ้านึกภาพออก รูท่อมันจะนิดเดียว) ผมไม่รู้ครับว่าหลานฉีดไว้เยอะด้วย ผมจะไปจ่ายตลาดเลยสตาร์ทรถด้วยเท้า เ
Ohsetleak
Vespa Lx125 เปลี่ยนเม็ด+สายพาน ใหม่ สตาร์ทแล้วรถวิ่งเลย
รถของผมเป็น Vespa Lx125 ปัญหาคือไปเปลี่ยนเม็ดชามมาเป็นชามแต่งใช้ชามแต่งเดิมเม็ดก็ขนาดเดิมเปลี่ยนสายพานก็ขนาดเดิม ชุดครัชไม่ได้ทำอะไรมีแค่เป่าฝุ่นออก พอเสร็จก็ประกอบปกติ พอสตาร์ทแล้ว รถมีแต่จะวิ่งไปข้า
สมาชิกหมายเลข 8573977
ขอสอบถามหน่อครับชุดล้อดูมของเวฟ110iเอามาใส่fresh2ได้ไหมครับ
ตามหัวข้อเลยครับ
สมาชิกหมายเลข 7741552
ทำไมน้ำซึมหม้อน้ำ/ถังชักโครก ทั้งที่เปลี่ยนใหม่หมด มีภาพประกอบ
ทำไมน้ำซึม ทั้งที่เปลี่ยนใหม่หมด มีภาพประกอบ ต้นเรื่องคือใช้ชักโครกห้องน้ำข้างบนยี่ห้อ karat รุ่นกดข้าง มา 17 ปี มีการน้ำเข้าตัดช้า น้ำล้น เลยซื้ออะไหล่ครบชุดของ karat รุ่นกดข้าง แล้วจ้างช่างมาเปลี่ย
spanst
สอบถามอาการโครงเบี้ยว
Click150 โครงเบี้ยวจำเป็นต้องประกอบชุดสีหน้าไม่สนิทไหมครับ เวลาคนซ้อนน้ำหนักลงมันไปซ้าย หน้ารถไปทางขวา เวลาขับเร็วๆมีอาการเหวี่ยงซ้ายขวา เหมือนบาลานซ์รถมันไม่ตรง เปลี่ยนมาหลายอย่างแล้ว อาการยังไม่หาย
สมาชิกหมายเลข 1044268
รถมอเตอร์ไซค์เพื่อน ksr สีชมพู ทะเบียน ออก651 หายครับ ใครเจอรบกวนช่วยทีครับ
เพื่อนฝากมาตั้งกระทู้ครับ เพราะเจ้าตัวไม่มีไอดี ถ้าใครเจอหรือยังไงมีรางวัลนำจับให้ 10000 บาทครับ สงสารมาก เพิ่งซ่อมเสร็จออกมาสองวัน เพิ่งแต่งแล้วหายเลย วันนี้ครับ แจ้งความไปแล้วแต่ไม่รู้ตำรวจจะช่วยได้
NongWarnJajang
VIOS 2010 เลขไมล์ประมาณ 110,000 กิโลเมตร อะไหล่อะไรที่จะเสื่อมสภาพตามการใช้งานบ้างต่อจากนี้ครับ
ตามหัวข้อเลยนะครับ ว่า VIOS 2010 ออกรถวันที่ 21/10/2553(2010) ตอนนี้เลขไมล์ประมาณ 110,000 กิโลเมตร ขอเล่าประวัติรถคร่าวๆ ว่าก่อนครบ 110,000 ผมมีเปลี่ยนอะไรมาก่อนหน้านี้บ้างแล้วนะครับ 1. เคยเปลี
nuimove
รถรอยัล อินเตอร์650 ไปล้มมา เปลี่ยนท่อด้านซ้าย ดัดโครงที่พักเท้าคนหลัง เปลี่ยนโช๊คหลังซ้าย และชุดไฟท้าย อยากทราบว่า
รถรอยัลเเอนฟิล อินเตอร์650 ส่งซ่อมศูนย์ภูเก็ต ใครพอจะตีค่าแรง ระยะเวลาซ่อมได้บ้างไหมครับ -ปลายท่อเดิม -โช๊คหลังด้านซ้าย -ชุดไฟท้าย -ดัดโครงตรงพักเท้าคนหลัง -เปลี่ยน
สมาชิกหมายเลข 8530069
ฺความแตกต่าง ระหว่างเครื่องยนต์ BMW B58 กับ S58
เขียนไว้ขำ ๆ เหมือนบันทึกให้ตัวเองรู้ เพราะเผื่อว่ามีคนมาสั่งอะไหล่ จะได้นึกออก มีลูกค้าท่านนึงถามว่า "พี่ ๆ ผมมี B58 (440i) มันมีชุดแปลงเป็น S58 ขายไหมครับ ? งบไม่อั้นนะ" ตอบ เดี๋ยว
นิพพานปรมวทนติ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
มอเตอร์ไซค์
แต่งรถ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 48
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
จาก รถคันนึง สู่อีกคันนึง ที่เรียกว่า โปรเจค D 3ปี
จากความคิดที่ว่า อยากได้รถคันนึง ที่ คันไม่ใหญ่มาก แต่ก็ต้องแรงด้วย จึงเกิดแนวคิดที่ว่า งั้นเอา Ksr มาทำดีกว่า ก็ไปได้รถเน่าๆคันนึง ไม่มีอะไรเลย จากวันที่เริ่มได้รถ 18/2/63
ซ่อมโน่น ซ่อมนี่ ดูไปดูมา งั้น รื้อออกให้หมดเลย อะไรไม่ใช้บ้าง เครื่องยนต์ ไม่ใช้ ล้อ ไม่ใช่ ชุดแฟริ่ง แฮนด์ เบาะ ทุกๆ อย่าง เหลือแค่โครง กับโช๊ค สวิงอาร์ม แค่นั้น
ksr เนี้ย โครงเขาจะเป็นแบบ โครงกลาง ท่อนเดียว เหมือน msx เลย มันก็ติดปัญหาแน่นอน คือ มันไม่ใช่ โครงรถ สปอร์ต ในแบบที่มันควรจะเป็น ตัดๆ หั่น เชื่อม อยู่นาน จนออกมาเป็น แบบนี้ก็เพียงพอใจแล้ว
ทีนี้ก็ถึงเวลาตามหาเครื่อง ที่คิดไว้คือ ถ้า 4จังหวะ ต้องเป็น 2 สูบ 250 cc ขึ้นไป แต่ แล้วล้อ กับสเตอร์หละ จะเอาไง สรุปก็คือ ได้เครื่อง 2 จังหวะ 150 cc ค่าย Honda ถามตัวผมเอง เป็นคนรัก yamaha แต่ที่เลือกใช้เครื่อง nsr อย่างน้อยๆ มันก็หาอะไหล่ได้ง่ายกว่า Tz ละวะ
ถึงแม้จะเป็นเครื่องอะไหล่ แต่น้อยๆ ผมก็ได้เครื่องซาก มาอีก 1 เพื่อไว้ลองผิดลองถูก ในการ หาจุดยึด เพื่อที่จะไม่ต้องยุ่งกับเครื่องที่จะใช้งานจริงๆ
ซีลไม่เท่าไหร่ แต่บูช คลัช ตัวเดียว แพงกว่าคลัช มือ 2 อีก !!! แม่!!! แทบร้องไห้เลย แต่มันมาถึงร้านอะไหล่ แถม เลิกผลิตแล้ว จำเป็นต้องซื้อละครับ ยังดีได้น็อตล็อคคลัช ของเวฟ ใส่กันได้พอดี 40 บาท ยังพอดีใจ
ได้หมดนี่ก็ไปได้สวยเลย จริงๆอยากจะใส่ล้อ ขอบ 14 มากกว่า แต่มันคงใหญ่มากเกินไป นี่ถ้า Aerox มันเป็นดิสเบรคหลังละก็ ไม่เหลือละคุณเอ้ยย
การที่เราได้รู้จักหลายๆคน จากการที่เรา ซ่อมรถให้เขาฟรีมั่ง หรือให้คำปรึกษามั่ง จนถึงตอนนี้ อะไหล่ที่ได้มา ส่วนนึง เขาก็ให้มาฟรีเลย เรียกว่า ใจ แลกกับ ใจ แต่ปัญหาก็คือ ชุดไฟ มันไม่ใช่ของ honda มันเป็นชุดไฟของ yamaha แล้ว มันใช้ไม่ได้ กับท่อที่ยาวเป็นเรือหางยาวเลย วันนี้ก็เหนื่อยแล้ว พักก่อน คงจะดีกว่า
เพราะชุดไฟ ทำให้เครียด ประสาทเสีย อยู่นาน ก็เล่นท่อก่อนดีกว่า ตอนแรก ก็ว่าจะทำท่อออกขวา แต่ให้มันออกตูดไปเลย จะได้สั้นลง แต่ก็ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ คือท่อ 2 จังหวะ จะเดินอิสระ ไม่ได้ ทรงมันมายังไง ก็ต้องให้มันได้ทรงแบบนั้น จะเอามันม้วนๆ ป่องๆยังไงก็ได้ แต่ขอให้มันได้สูตรของมัน พี่ที่ทำงาน แกว่า งั้นก็ทำท่อ ออกซ้ายไปเลยสิ หืม เอาหวะ เอางั้นก็ได้ เพราะปัญหาคือ ป่องท้าย มันติดล้อหลัง แค่นั้นเอง พอทำออกซ้ายแล้ว จบข่าว จบไปอีก1 งาน พอแล้วเหนื่อย พักก่อน
วันนี้ เอาแค่นี้ก็พอแฮนด์ กับต่อซับเฟรมให้ยาวอีกนิด รถจะได้ไม่สั้นจนเกินไป
สั่งของออนไลน์ ไป ขี้เกียจหา ถามใคร ก็บอก มีแต่ของ npro มันก็ใช้ได้นะ แต่ เขาไม่ค่อยจะขายกัน
แทบร้องไห้เลย ไม่รู้ดีใจ หรือเสียใจ กระเป๋า ฉีกเลย แต่ยอมเจ็บ แล้วยอมจบ ของแท้หมดเลย หาไม่ได้ง่ายๆเลยนะ ครบเซทแบบนี้
พอได้ชุดไฟ ก็ถึงเวลา เดิน หาจุดวาง อุปกรณ์ ต่างๆให้เข้าที่เข้าทาง พร้อม ดูระบบน้ำ ว่าใช้งานได้ดีไหม ดันรึปล่าว โก่งรึปล่าว ปั้ม 2T โอเครไหม ปั้มน้ำรั่วไหม ทุกอย่างโอเคร ก็ถึงเวลา เอาคันสตาร์ททิ้งไป เพราะ คันนี้ เราจะไม่ใช้มัน การมีสตาร์ทเท้า ทำให้ดูว่า " หน้าคนรักเก่า มันเก่าจนสนิม แม้จะยิ้ม ก็ยิ้มไม่ทันสมัยยย"
ก็พูดง่ายๆคือ จะทำสตาร์ทมือนั่นแหละ เอ้อ มันจะได้ดูดี ขึ้นมาหน่อย
หม้อน้ำ ก็แค่เอามา ดูเฉยๆ ว่า พื้นที่มันพอจะใส่หม้อน้ำ cbr ได้ โชคดีที่สายหม้อน้ำจากปั้มน้ำไปหาเสื้อสูบ ใส่ของ Aerox ได้พอดีเป๊ะๆเลย ก็อันละ 60 กว่าบาทเอง เบิกศูนย์ด้วย สักวันคงหาเวลาไปซื้อ
จนถึงวันนี้ 13 /4 / 63 ก็คงมาได้แค่นี้ก่อน เพราะโปรเจคยังอีกยาวไกล หวังว่าอีกไม่นานมันจะต้องวิ่งได้แน่นอน
แต่คงจะเน้นจอดโชว์ ซะมากกว่า ภ้าไม่ได้เอาไปวิ่งเล่นในสนามอะนะ