[CR] สัมพัสแรก Triumph Tiger Rally 900 กับการขี่ในระยะสั้นๆ




บอกก่อนเล่า

ตัวผมเองขี่ Triumph Tiger 800 XRX 2015

ในช่วงเวลาที่ผ่านมา
คิดว่าน่าจะมีโอกาศได้ คร่อม ขี่ เข็ญ ยก 🤣
รถของเพื่อนในกลุ่ม ไม่ต่ำกว่า 20 คัน

สั้นบ้างยาวบาง แล้วแต่โอกาศ 
ไม่ว่าจะเป็นตัว XR ,XC คลาสสิค ปีลึก 2018


ความรู้สึกหลังจากที่ได้ลอง

ลองทดสอบใน ระยะทางสั้นๆ เน้นวนกรวย
เพื่อดู บาลานซ์ , การคอนโทรล , ทอคร์รอบต่ำ 

รีวิว ตามที่ได้ลองนะครับ เน้นเทียบกับตัวเก่า
ขอเรียก XC แทน Rally 900 นะครับ ไม่ชิน



ข้อดีที่ชอบ

✅ เบาจริง ถึงขั้นงง นี้ขนาด XC 

✅ สำหรับการยืนขี่ ตำแหน่ง มือ แขน ขา
      ฟิวทางฝุ่นมาเต็ม ถ้าเก่งกว่านี้คงฟลูล็อคสบาย
      อารมณ์ประมาณ AFT ตัวแรก

✅ วนกรวย เกียร์ 1 ไม่ต้องเลี้ยงรอบแล้ว
      ปล่อยครัช คือรถ ดีดตัวออกเลย 
      ใครขี่เสือ 800  จะรู้ปัญหาข้อนี้ดี แป๊ก ดับ กลิ้ง
      แต่เกียร์ 2 ยังทำไม่ได้ มีสะอึกนิดส์ๆ 😄

✅ เวลาล้างกรองอากาศไม่ต้องยกถังแล้ว
      อันนี้ชอบสุด 👍👍

✅ ลมร้อนตัวนี้เป่าโดนแค่ปลายหัวเข่า
      ส่วนตัว 800 รู้กันอยู่แล้วว่าขาไหม้

✅ ขาเกียร์ ขาเบรค ปลายพับได้ทั้งคู่
       แป้นเบรค ปรับองศาได้ด้วยมือ 😁

       อันนี้ไม่เคยเห็นที่ไหน (อาจจะขี่รถมาไม่เยอะ)
       คงทำมาให้ปรับ ว่าจะขี่ แบบยืน หรือ แบบนั่ง

    .................................


ข้อเสีย (คหสต)


🔻  ไฟท้ายไม่ค่อยสวย (อันนี้ คหสต.)

🔻 ตำแหน่งหนีบถังเจ็บเข่า เนื่องจากกาดร์เฟรม
      แต่ถ้าใส่กางเกงกาดร์น่าจะไม่มีปัญหา

🔻 ทำยังไงถึงขอภรรยาซื้อคันนี้ได้ 🤣

จบละครับรีวิวสั้นๆ เนื่องจาก ได้ลองช่วงสั้นๆ
คนรอต่อคิวเยอะพอสมควร เกรงใจ 

ถ้ามีโอกาศได้สัมพัสอีกซักครั้ง 
จะกับมาเล่าให้ฟังต่อครับ


..................................

🔸️สเปคของรุ่นย่อยต่าง ขอข้ามครับ 🔸️
🔸️ตัวเลขเชิงรายละเอียดต่าง ขอผ่านนะครับ 🔸️
🔸️ไม่มีความรู้เรื่องนี้เท่าไหร่ 😊 🔸️
🔸️รอรีวิวจากพี่ๆท่านอื่นๆครับ 🔸️
ชื่อสินค้า:   Triumph Motorcycle
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่