ไม่อยากใช้บริการ AIS แล้วครับจะปิดหมายเลข แต่ปิดไม่ได้ครับ

กระทู้สนทนา
เรื่องมีอยู่ว่า ผมใช้ AIS แบบเติมเงิน และใช้มาหลายปี จนเมื่อ 11 ปีที่ผ่านมาผมได้เปลื่ยนไปใช้แบบ รายเดือน โดยฝากพี่ที่รู้จักกันไปดำเนินการเปลื่ยนให้ครับ โดยหมายเลข ที่ผมใช้ ชื่อเจ้าของหมายเลข เป็นชื่อของคนที่ผมฝากไปเปลี่ยน โดยไม่ใช่ชื่อของผม และผมได้ชำระ ค่าบริการ ทุกเดือนมาตลอด เวลา 11 ปี 4 เดือน
มาวันนี้ 7/4/63 ผมได้โทรไปสอบถาม Call center ว่ามีความประสงค์จะเปลื่ยนชื่อเจ้าของเบอร์โทรศัพท์ ทาง Call center แนะนำให้ผมไปที่ร้าน tele… ที่อยู่ทางภาคเหนือ ซึ่งมีอยู่ที่เดียว โดยใช้เอกสารหลักฐาน ดังนี้  1.ซิมการ์ด  2.หลักฐานการจ่ายเงิน ว่าเป็นผู้ใช้งานจริง จ่ายเงินจริง
ผมได้ไปดำเนินการเพื่อที่จะเปลื่ยนชื่อเจ้าของเบอร์ แต่เมื่อไปต้องใช้เอกสาร 1.หลักฐานการจ่ายเงิน ว่าเป็นผู้ใช้งานจริง 2.ใบมอบอำนาจ และ 3. สำเนาบัตร เจ้าของเดิม ซึ่งผมได้เตรียมไป (พนักงานร้าน tele…ให้บริการดีครับช่วยคุยกับ Call center กับปัญหาที่เกิดขึ้น) แต่ไม่สามารถเปลื่ยนชื่อเจ้าของเบอร์ได้
โดยติดปัญหาที่ว่าเจ้าของเดิม ไม่ได้ชำระ เงินซึ่งค้าง ตั้งแต่ปี 2015 (ของ เครือข่าย AIS หมายเลขอื่น)และผมเองก็ติดต่อเจ้าของเดิมไม่ได้ จึงได้สอบถาม กับ call center ว่าหากจะปิดการใช้งานหมายเลขโทรศัพท์ ต้องดำเนินการอย่างไร เพราะผมไม่อยากใช้ AIS แล้วได้คำตอบว่าจะต้องให้เจ้าของเดิมมอบใบมอบอำนาจและสำเนาบัตร เพื่อปิดการใช้งานหมายเลขโทรศัพท์ ผมก็แจ้งว่าผมติดต่อเจ้าของเก่าไม่ได้ ถ้าเป็นเช่นนี้ผมจะต้อง ทิ้งเบอร์ ให้ปิดไปเลยใช่มั๊ยครับ ไม่ต้องปิดหมายเลข ให้ถูกต้องตามระบบแบบนี้หรือ?
จริงๆแล้วผมแค่อยากเปลื่ยนชื่อเจ้าของหมายเลข เท่านั้น
ปล. เนื้อความที่พิมพ์ อาจไม่ได้ตรงเป๊ะกับคำพูดที่สนทนาทางโทรศัพท์กับ Call center แต่สรุปเนื้อความประมาณที่พิมพ์ไว้เบื้องต้น
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่