Dell inspiron ช่างซ่อมอย่างนึง แต่อีกอย่างใช้ไม่ได้แทน

Dell inspiron มีปัญหาคีย์บอร์ดพิมพ์ไม่ติด เพิ่งใช้มายังไม่ถึง 2 ปี
เสียความรู้สึกเล็กๆ เครื่องเดิมใช้เกือบ 7 ปีไม่มีปัญหา
ติดต่อ dell support เค้าบอกว่าในระบบขึ้นว่าประกันหมดแล้ว
ต้องส่งใบเสร็จไปให้ดู เพื่อยืนยันว่ายังอยู่ในประกัน (ดีที่ถ่ายรูปไว้)
เจ้าหน้าที่ให้รันเทส เทสขึ้นว่าแบตมีปัญหา (แต่ถอดสายแล้วไม่ได้ดับเลย ใช้ได้อีกเกือบชั่วโมง)
ยืนยันกับทางเจ้าหน้าที่ว่าเสียเฉพาะ keyboard อย่างเดียว
นัดช่างเข้ามาเปลี่ยน keyboard ให้ ช่างโทรมาว่าจะมาประมาณ 10 โมง สรุปมาจริงเกือบเที่ยง
โอเคไม่เป็นไร รอช่างเปลี่ยน เพิ่งรู้ว่าต้องถอดทุกอย่างออกมาเผื่อเปลี่ยนแบตเตอร์รี่ ใช้เวลาประมาณ 25 นาที
เปลี่ยนเสร็จก็ลองจิ้มๆ keyboard ใช้ได้ปกติ เซ็นเอกสารที่ช่างให้มา รีบไปพักเที่ยง
แต่วันต่อมาเอาไปใช้งานต่างจังหวัด ไม่ได้ต่อ mouse ถึงได้รู้ว่า touch pad กดไม่ลง
ก็โทรไปแจ้ง เจ้าหน้าที่บอกว่าอาจจะเกิดจากแบตเตอรี่บวม เราคิดว่าไม่น่าใช่ เพราะก่อนเปลี่ยน keyboard ก็ยังกดได้ปกติ
ช่างเข้ามาสรุปทำยังไงก็กดไม่ลง โดยบอกว่าเป็นเพราะแบตเตอร์รี่บวม แต่แบตไม่อยู่ในประกันเลยเปลี่ยนให้ไม่ได้

สรุปก่อนช่างมาซ่อม keyboard เสีย หลังช่างเข้ามา touchpad ใช้ไม่ได้แทน
โดยที่ Dell ไม่รับผิดชอบอะไรเลย บอกว่าไม่อยู่ในประกัน
อย่างงี้ก็ได้หรอ? อารมณ์เหมือนเอารถเข้าศูนย์ซ่อม รถออกมาอีกอย่างนึงเสียแทน แล้วไม่รับผิดชอบอะไรเลย
fail มาก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่