ในช่วงวิกฤตแบบนี้คนโรงแรมอย่างพวกเราแทบทั่วประเทศ ได้รับผลกระทบอย่างหนัก (ถึงสาหัส) แต่ก็ยังไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจนจาก สนง.ปกส. จะเยียวยายังไง เมื่อไหร่ อย่างไร ? ทั้งที่ผ่านมา ธุรกิจการท่องเที่ยว ธุรกิจโรงแรม คนโรงแรม คนสายงานบริการ เป็นเหมือนฟันเฟืองขับเคลื่อนมาตลอด แต่พอวิกฤตมา ยื่นเรื่องอะไรไปกลับเหมือนต้องรอความหวังลมๆแล้งๆ ตอนนี้ คนโรงแรมหรือคนงานด้านสานบริการได้รับผลกระทบหนักหนาสาหัส (ไม่น้อยดว่าอาชีพอื่นๆเลย) สถานประกอบประการบางแห่งต้องลอยแพ พนง. บางแห่งโชคยังดีพอได้ทำงานต่ออยู่ประคองไป หรือสถานประกอบการบางแห่งต้องบังคับให้ พนง. WOP 15 วันขึ้นไปจนเป็นเดือน 2 เดือนหรือไม่มีกำหนดก็มีไม่น้อยเลย บางที่โชคยังพอมีนายจ้างหรือเจ้าของสถานประกอบการยังคงให้การช่วยเหลือบางส่วนอุ้มไว้ก็ดีไป แต่จะไปได้สักแค่ไหน ถ้ายังไม่มีมาตรการเยียวยาแบบนี้ ยื่นเรื่องร้องขอมาตรการชดเชยไป กลับไม่ได้รับคำตอบอะไรที่ชัดเจนเลย จนท้ออยู่แล้ว เมื่อไหร่กันหรอที่ภาครัฐหรือผู้มีอำนาจในกระทรวงจะเห็นใจพวกเราบ้าง...มาแชร์กันนะครับ ใครได้รับผลกระทบอะไรยังไงบ้าง ช่วยกันเป็นกระบอกเสียงเล็กๆก็ยังดี บางทีอาจมีใครได้ยินเสียงพสกเราบ้าง
ในฐานะคนโรงแรมเหมือนกัน เรามีอาชีพ จรรยาบรรณเดียวกัน ผมเป็นกำลังใจให้พี่น้องชาวโรงแรมทุกคนผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันะครับ
คนโรงแรมอยากฝากจดหมายถึง สนง.ปกส. มารวมกันตรงนี้ได้เลยยย
ในฐานะคนโรงแรมเหมือนกัน เรามีอาชีพ จรรยาบรรณเดียวกัน ผมเป็นกำลังใจให้พี่น้องชาวโรงแรมทุกคนผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันะครับ