ผมทำงานโรงแรมแห่งนึงในกทม. ที่ผ่านมาได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิดเหมือนๆกับทุกๆที่ แต่โชคยังดีที่โรงแรมเรา40% เป็นแขกที่พักอาศัยแบบlong stay จึงไม่ถึงกับต้องปิดโรงแรม แต่รวมๆรายได้ก็หายไปเยอะ ที่ผ่านๆมาไม่ว่าบริษัทจะออกมาตรการหรือขอความร่วมมือให้ลดวันทำงาน หรือปรับลดเงินเดือนและเงินค่าบริการ(หักservice charge40%) พนักงานทุกคนก็ยิมยอมให้ความร่วมมืออย่างดี เพื่อให้ธุรกิจยังคงขับเคลื่อนไปได้
ตอนนี้มีข่าวว่ารัฐจะช่วยเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบโควิด ผ่านระบบประกันสังคม มาตรา33 คนละ2,500บาท สำหรับคนหาเช้ากินค่ำเงินเดือนน้อยก็ถือว่าช่วยได้เยอะนะ แต่ปรากฏว่าผมและคนที่ทำงานไม่ได้รับสิทธิ ถามฝ่ายบุคคลแจ้งว่าโรงแรมเราไม่ได้รับผลกระทบ เค้าเลยไม่ไปยื่นเรื่องให้ อยากรู้เหตุผลของผู้ประกอบการว่าทำไม มีเหตุผลอะไรถึงไม่ยื่นเรื่อง? แบบนี้ไม่ได้รับผลกระทบตรงไหน? ถ้าไม่ได้รับผลกระทบจะหักsvc40%จากพนักงานทำไม? พอลองสอบถามโรงแรมอื่นในละแวกเดียวกัน โรงแรมอื่นเค้าได้กันหมด
นายจ้างไม่ยอมยื่นเรื่องขอรับเงินเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบโควิด ทำให้พนง.ไม่ได้รับเงินเยียวยา #ม.33 #เยียวยาโควิด
ตอนนี้มีข่าวว่ารัฐจะช่วยเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบโควิด ผ่านระบบประกันสังคม มาตรา33 คนละ2,500บาท สำหรับคนหาเช้ากินค่ำเงินเดือนน้อยก็ถือว่าช่วยได้เยอะนะ แต่ปรากฏว่าผมและคนที่ทำงานไม่ได้รับสิทธิ ถามฝ่ายบุคคลแจ้งว่าโรงแรมเราไม่ได้รับผลกระทบ เค้าเลยไม่ไปยื่นเรื่องให้ อยากรู้เหตุผลของผู้ประกอบการว่าทำไม มีเหตุผลอะไรถึงไม่ยื่นเรื่อง? แบบนี้ไม่ได้รับผลกระทบตรงไหน? ถ้าไม่ได้รับผลกระทบจะหักsvc40%จากพนักงานทำไม? พอลองสอบถามโรงแรมอื่นในละแวกเดียวกัน โรงแรมอื่นเค้าได้กันหมด