[CR] [รีวิว] ประสบการณ์โดนเก็บค่ากล่องใส่อาหารเกือบ 100 บาท จากร้าน DOORAE Korean Restaurant ค่ะ

ขออนุญาตแชร์ประสบการณ์สั่งอาหาร เผื่อใครมองร้านนี้อยู่ จะได้ระวังไว้ค่ะ

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (29 มี.ค. 63) เราสั่งอาหารเกาหลีร้าน Doorae ที่ Korean Town ผ่านแอพสั่งอาหาร มาทานที่คอนโด (เพราะเป็นร้านประจำ และเห็นว่าเค้าน่าจะไม่ค่อยมีลูกค้าในช่วงนี้ ก็เลยอยากอุดหนุน) สั่งอาหารไปประมาณ 4 อย่าง ได้แก่ ซุปเต้าหู้ ซี่โครงหมูหมักซอสย่าง ไข่ตุ๋น แล้วก็ข้าว
เมื่ออาหารมาส่ง ยอดค่าอาหาร 810 บาทค่ะ แต่ที่งงคือ มีค่ากล่อง 81 บาทอยู่ในบิลด้วย โดยที่ก่อนสั่งเราเช็คในไอจีของร้าน รวมถึงในแอพสั่งอาหารก็ไม่ได้มีแจ้งเรื่องการคิดค่ากล่องใส่อาหารเลย (และจากประสบการณ์ ไม่เคยโดนเก็บค่ากล่องจากร้านไหนเลยนะคะ ยกเว้นร้านชาไข่มุกที่ขอแยกน้ำแข็ง เค้าจะแจ้งว่าคิดเพิ่มกี่บาท) 

ลองคิดๆ ดูมันคือ 10% ของค่าอาหาร สงสัยมากก็เลยโพสถามใน IG ของร้าน ได้คำตอบมาแบบงงๆ ดังนี้ค่ะ
- ครั้งแรกแจ้งว่าร้านไม่ได้แก้ไขระบบคอมพิวเตอร์ ?
- พอถามว่าเกี่ยวอะไรกับค่ากล่อง ก็แจ้งเพิ่มเติมว่าปกติคิดค่า Service Charge 10% แต่สั่งกลับบ้าน เลยต้องคิด 10% นี้เป็นค่ากล่องแทน
- แต่ย้ำว่า "ตอนนี้ร้านไม่คิดค่ากล่อง" เลยต้องลงบิลเป็นทานที่ร้าน ?? แต่ทานที่ร้านจะมี SC10% (วนไปวนมา)
- พอเริ่มถามว่าสรุปมันคือยังไง ทางร้านก็บอกว่า เมื่อวันอังคาร (31 มี.ค. 63) เจ้าของร้านเพิ่งเริ่มตัด SC10% ออกวันนี้เป็นวันแรก 
ภาพตามด้านล่างเลยค่า 
 

สรุปก็คือไม่ยอมรับอยู่ดีค่ะ ว่าจะเก็บเงินค่า Service Charge ส่วนตัวก็ขอบาย เลิกทานร้านนี้ไปก่อนละกันค่าา
ชื่อสินค้า:   ร้านอาหารเกาหลี Doorae Korean Restaurant สุขุมวิทพลาซ่า โคเรียนทาวน์
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่