คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ผมจะตรวจสอบ ใบเสร็จก่อนครับ ถ้ามี Service Charge อยู่แล้ว จะไม่ให้เลยครับ แต่ถ้าร้านปกติถ้าเข้าไปทานแล้วไม่มี Service Charge ก็จะวิเคราะห์
ตาม ประเภทธุรกิจครับ เช่น กินยาโยอิ หรือ กินร้านข้างทางติดแอร์ ถ้าบริการดีก็จะให้ 10% ของค่าอาหารเลยครับ ถ้าไม่ดี ก็ไม่ให้เลยครับ
การตัดสินใจให้ผมตัดสินใจง่าย ๆ คือ ความพร้อมในการให้บริการของพนักงานคนนั้น และการแก้ปัญหาที่ในร้านมีต่างๆ เช่น ลูกค้าเยอะ แต่ก็วิ่งตัวหมุนดูแลลูกค้าได้ทุกระดับ ประทับใจ แบบนี้นะครับ
แต่เจอร้านที่มี เซอร์วิสชาจ แต่บางครั้งก็ไม่เห็นมาบริการ เคยแบบไปเติมน้ำรีฟีลเอง เดินไปขอทิชชู่เอง เดินไปหยิบอะไรเอง เพราะรอไม่ไหว จน
เคยขอค่าเซอร์วิสคืนก็มี
ตาม ประเภทธุรกิจครับ เช่น กินยาโยอิ หรือ กินร้านข้างทางติดแอร์ ถ้าบริการดีก็จะให้ 10% ของค่าอาหารเลยครับ ถ้าไม่ดี ก็ไม่ให้เลยครับ
การตัดสินใจให้ผมตัดสินใจง่าย ๆ คือ ความพร้อมในการให้บริการของพนักงานคนนั้น และการแก้ปัญหาที่ในร้านมีต่างๆ เช่น ลูกค้าเยอะ แต่ก็วิ่งตัวหมุนดูแลลูกค้าได้ทุกระดับ ประทับใจ แบบนี้นะครับ
แต่เจอร้านที่มี เซอร์วิสชาจ แต่บางครั้งก็ไม่เห็นมาบริการ เคยแบบไปเติมน้ำรีฟีลเอง เดินไปขอทิชชู่เอง เดินไปหยิบอะไรเอง เพราะรอไม่ไหว จน
เคยขอค่าเซอร์วิสคืนก็มี
แสดงความคิดเห็น
ปกติให้ทิปร้านที่มี service charge กันรึป่าวคะ
พอหลังจากนั้นเวลาเช็คบิลจะดูว่ามี service charge มั้ย ถ้ามีก็จะไม่ให้ ไปกินร้านบนห้างโดน service ที 10%
กิน 2,000 โดนไป 200 บาท ปาดเหงื่อเลย
คนอื่น ให้ทิปยังไง เท่าไหร่กันคะ มาแชร์กัน