ช่วงสถานการณ์ พรก.และ Covid แบบนี้ คิดว่าพวก FOOD DELIVERYควรลดGPช่วยเหลือร้านค้าชั่วคราวไหม

อย่างที่ทราบสถานการณ์กันในทุกวันนี้ ร้านอาหารไม่สามารถขายนั่งทานได้ ขายได้เฉพาะสั่งกลับบ้าน ธุรกิจ Food Delivery Operator เลยมีผู้ใช้บริการจำนวนมาก เพราะเหมือนจะเป็นช่องทางเดียวที่สามารถขายอาหารให้กับลูกค้าได้ ร้านค้าจึงแบกภาระอันหนักหน่วง ทั้งค่าเช่าที่ตั้งร้านที่ทำเงินไม่ได้ในตอนนี้ ค่าพนักงาน ค่าต้นทุนของสด และค่าGPส่วนแบ่งที่ค่อนข้างสูงพอสมควร นี่ยังไม่นับรวม ค่าส่วนลดทำโปรโมชั่นเพื่อให้ร้านขึ้นในหน้าแนะนำร้านอาหาร ที่ร้านค้าจะต้องเป็นผู้ดูแลเองทั้งหมดอีก ซึ่งช่วงนี่ได้รับเสียงบ่นจากลูกค้าว่า ค่าส่งแพงขึ้นจากเอิมด้วย เจ้าหน้าที่ทีมซัพพอร์ตของเหล่า operatorก็น้อยลง ด้วยสถานการณ์ที่อาจต้องให้พนักงานหยุด ทำให้ไม่ค่อยได้รับการช่วยเหลือดูแลเท่าไหร่  เลยกลายเป็นธุรกิจที่เฟื่องฟูในช่วงวิกฤตของบ้านเมือง แบบนี้ จริงๆแล้วทางoperator เหล่านี้น่าจะมีมาตรการผ่อนปรนช่วบเหลือ partnerร้านค้า ในช่วงวิกฤตแบบนี้บ้างไหมหนา เพราะGPส่วนแบ่งก็เท่ากับสถานการณ์ปกติเลย
อยากทราบความคิดเห็น และขอไอเดียร์ แชร์ให้ยู่รอดได้ ในสภาวะการณ์แบบนี้ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่