เตรียมตัว ลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน รับเงิน 5,000 วันแรก เริ่ม 28 มี.ค. 6 โมงเย็น

เตรียมตัว ลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน รับเงิน 5,000 วันแรก เริ่ม 6 โมงเย็น
ข่าวเศรษฐกิจ
ไทยรัฐออนไลน์28 มี.ค. 2563 15:30 น.SHARE 
https://www.thairath.co.th/news/business/1805813#utm_source=insider&utm_medium=web_push&utm_campaign=virus-job_280320_1630&webPushId=ODc0NA==
 
พร้อมมั้ย ลงทะเบียน "เราไม่ทิ้งกัน" รับเงิน 5,000 บาท วันแรกเริ่มเวลา 18.00 น. เพื่อเปิดให้ลูกจ้างผู้ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัส "โควิด-19" รับสิทธิ์เงินเยียวยา โดยไม่จำกัดจำนวนผู้ลงทะเบียน
วันที่ 27 มี.ค.2563 กระทรวงการคลัง เปิดให้แรงงาน ลูกจ้าง ผู้ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ลงทะเบียนออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com รับเงิน 5,000 เพื่อเยียวยาสนับสนุนต่อเนื่อง 3 เดือน สำหรับ วิธีลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน (วิธีลงทะเบียน ขอรับเงิน 5,000 บาท เยียวยาแรงงาน ฝ่าวิกฤติ "โควิด-19")
 
   
(เข้าสู่หน้าเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com พร้อมกรอกข้อมูลทันที)
https://www.xn--12cl1ck0bl6hdu9iyb9bp.com/
(เริ่มเปิดให้ลงทะเบียนเวลา 18.00 น. วันที่ 28 มี.ค. 2563)

ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่มีสิทธิ์ ลงทะเบียน เว็บไซต์เราไม่ทิ้งกัน รับเงิน 5000 บาทได้นั้น ต้องมี คุณสมบัติรับเงิน 5000 คือ ผู้ที่มีสัญชาติไทย อายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไปในวันที่ลงทะเบียน ไม่เป็นผู้มีสถานะนักเรียนหรือนักศึกษา ณ วันลงทะเบียน ไม่เป็นข้าราชการ, อาชีพเกษตรกรรม หรือไม่ทำงาน (ว่างงาน) โดยต้องลงทะเบียนผ่านทาง เว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เท่านั้น
สำหรับประชาชนที่มีสิทธิ์ ลงทะเบียนโควิด 5000 นั้น สามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค. 2563 เป็นต้นไป โดยจะไม่มีกำหนดเวลาปิด จะเปิดให้ลงทะเบียนออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง 
   
อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 สามารถเข้าเว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน.com ลงทะเบียน เพื่อ รับเงิน 5,000 โดยรับได้ผ่าน 2 ช่องทาง ได้แก่
ทางบัญชีพร้อมเพย์ของธนาคารใดก็ได้ สามารถใช้ วิธีผูกบัญชีพร้อมเพย์ กับเลขบัตรประจำตัวประชาชน
ทางบัญชีธนาคารใดก็ได้ที่มีอยู่เดิม โดยที่ชื่อและนามสกุลเจ้าของบัญชี ต้องตรงกับชื่อและนามสกุลที่นำมาลงทะเบียน ดังนั้นจึงขอเน้นย้ำว่า ไม่จำเป็นต้องไปเปิดบัญชีใหม่ที่สาขา แต่สำหรับผู้ที่ไม่มีบัญชีธนาคาร สามารถ เปิดบัญชีออนไลน์ ได้
คำถามที่พบบ่อยในการลงทะเบียน เราไม่ทิ้งกัน
1. "เราไม่ทิ้งกัน" เปิดให้ลงทะเบียนได้ตั้งแต่เมื่อไหร่?
ตอบ : ตั้งแต่เวลา 18.00 น. วันที่ 28 มีนาคม 2563
2. "เราไม่ทิ้งกัน" สามารถลงทะเบียนได้ถึงวันไหน?
ตอบ : สามารถลงทะเบียนได้เรื่อยๆ โดยไม่มีกำหนดปิด
3. คุณสมบัติของผู้ลงทะเบียน "เราไม่ทิ้งกัน" มีอะไรบ้าง?
ตอบ : 1. แรงงาน ลูกจ้าง หรือ ผู้ประกอบอาชีพอิสระ 2. ไม่ได้รับการเยียวยา จากประกันสังคม 3. ต้องเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบจาก "โควิด-19"
4. สามารถลงทะเบียน รับเงิน 5,000 ได้ที่ไหน?
ตอบ : ลงทะเบียนได้ที่เว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com
5. หากเข้าเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ไม่ได้ ควรทำอย่างไร
ตอบ : โปรแกรมเมอร์ผู้ทำเว็บ เว็บไซต์เราไม่ทิ้งกัน ยืนยัน 100 % เว็บไม่ล่ม เข้าได้แน่นอน
   
6. ต้องใช้เอกสารในการลงทะเบียนอะไรบ้าง?
ตอบ : หมายเลขบัตรประชาชน, ข้อมูลบริษัทนายจ้าง, ข้อมูลปัญหาความเดือดร้อน และข้อมูลบัญชีพร้อมเพย์ หรือบัญชีธนาคาร
7. สามารถลงทะเบียนแทนกันได้หรือไม่?
ตอบ : กรณีประชาชนที่ไม่มีอุปกรณ์ในการลงทะเบียนหรือรับ SMS อาจขอความร่วมมือให้ญาติหรือบุคคลใกล้ชิดลงทะเบียนแทนได้
8. "เราไม่ทิ้งกัน" สามารถรับเงิน 5,000 ได้อย่างไร?
ตอบ : เงินเยียวยาจะโอนเข้าสู่บัญชีเร็วที่สุด 7 วันนับจากวันลงทะเบียน
9. หากไม่มีบัญชีธนาคารต้องทำอย่างไร?
ตอบ : สามารถเปิดบัญชีธนาคารผ่านระบบออนไลน์ได้
10. หากมีข้อสงสัย ต้องการสอบถามเพิ่มเติม ต้องทำอย่างไร?
ตอบ : สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการลงทะเบียนออนไลน์ได้ที่ Call Center ของธนาคารกรุงไทย หมายเลขโทรศัพท์ 02-111-1144
www.เราไม่ทิ้งกัน.com เป็นมาตรการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 โดยกระทรวงการคลัง ประเมินว่ามีแรงงานนอกระบบประกันสังคมได้รับความเดือดร้อนครั้งนี้ 3 ล้านคน ทำให้เตรียมงบเยียวยาไว้ 45,000 ล้านบาท แต่ถ้าหากมีผู้ได้รับความเดือดร้อนมากกว่านี้ ก็สามารถเสนอขอจัดสรรงบประมาณเพิ่มเติมจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้.
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง
เราไม่ทิ้งกัน ลงทะเบียน เราไม่ทิ้งกัน ลงทะเบียนรับเงิน 5000www. เราไม่ทิ้งกัน.com วิธีรับเงิน5000 โควิด-19 ข่าวทั่วไป
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่