สั่ง 7-11 Delivery แล้วรอนานมาก

กระทู้คำถาม
คือผมสั่ง 7-11 delivery มาสักพักแล้ว
และหลายรอบที่พนักงานมาส่งช้า
ช้ากว่าเวลาที่บอกในแอพ 10 - 20 นาที
ไม่รู้ว่าจะคอมเพลนยังใงดี

ปล.ไม่รู้จะใส่แท็กไหน
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 41
เราเป็นคนหนึ่งที่รู้สึกแย่มากกับ 7-delivery เพราะสั่งของจากที่ทำงาน ซึ่ง 7-11 อยู่ห่างจากที่ทำงานแค่ 1 กม. เพราะเห็นว่าสะดวก เราทำงานก็ไม่ได้ออกไปไหน กดสั่ง 8.15น. ในแอพบอกจะได้ของประมาณ 8.45-9.00น. ได้ของ 12.00น. โทรไปถามบอกโทรศัพท์พัง รถพัง คนไม่พอ ของไม่มี ลืม ไม่เคยโทรแจ้งลูกค้า ต้องให้โทรตาม
เคยแจ้งไปทางคอลเซ็นเตอร์ ไม่ได้ปรับปรุงอะไรเลย เรื่องพวกนี้ควรเป็นการจัดการภายใน ไม่ใช่ให้ลูกค้ามารับความเสี่ยงร่วมกับพวกคุณ ถ้าไม่พร้อมก็ปิดไปเลย ไม่ต้องทำ

และเท่าที่อ่านมาทั้งหมด จะมีพนักงาน 7-11 ทั้งเก่า (รึป่าว) และปัจจุบัน ที่ออกมาบอกว่า ลูกค้าต้องเข้าใจบ้าง เพราะมีคนน้อย ทำทุกอย่างในร้าน อยากจะบอกแบบนี้นะ
1. ลูกค้า (บางคน) ก็เข้าใจว่าพนักงานเหนื่อยค่ะ แต่!! ที่เขาบ่นเพราะอยากให้ต้นสังกัดของพวกคุณได้รู้ถึงปัญหาที่เกิดขึ้น จะได้แก้ไข เพื่อให้สิ่งที่คอมมิทไว้กับลูกค้าเป็นไปตามนั้น และทำให้พนักงานได้ทำงานแบบที่ไม่ต้องวิ่งหัวหกก้นขวิด ที่ลูกค้าออกมาบ่น เพื่ออยากจะบอกกับ CP All ว่าถ้าไม่พร้อมในการบริการ อย่าทำเลย
2. พนักงานบางสาขา เหวี่ยงวีนลูกค้า เสมือนไปขอกินฟรี คุณทำงานบริการ เจอคนร้อยพ่อพันแม่ มันก็ต้องมีทั้งลูกค้าที่ดีและไม่ดี ต้องแยกแยะ ถ้าไม่พร้อมทำงาน ควรนอนอยู่บ้าน
3. พิซซ่า KFC และอื่นๆ เขาคอมมิทไว้ 30นาทีไม่เกินนี้ ถ้าเลทกินฟรี เพราะบริษัทเขามีระบบบริหารจัดการที่ดี บริษัทเข้าใจลูกค้า บริษัทเข้าใจพนักงาน ซึ่งถ้า CP ต้องการทำเดลิเวอรี่ต้องปรับปรุงมากกว่านี้
4. พนักงานในร้าน สิ่งที่คุณควรจะทำมากกว่าออกมาบอกให้ลูกค้าเข้าใจ คือคุณต้องร้องเรียนบริษัทของคุณ ให้หัวหน้าคุณ ผู้บริหารได้รับรู้ถึงปัญหาที่พวกคุณเจอ ไม่ใช่มาบอกให้ลูกค้าต้องยอมรับและเห็นอกเห็นใจ ลูกค้าต้องการบริการที่รวดเร็ว ชัดเจน ตรวจสอบได้ แบบที่เจ้านายของพวกคุณได้สัญญาไว้ ไม่ใช่การรอคอยที่ไม่รู้ว่าจะได้ตอนไหนด้วยซ้ำ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่