[CR] รีวิว หูฟัง realme buds air (เรียลมี บัดส์ แอร์) เราคือคนที่ซวย ได้ชิ้นที่มีปัญหาพอดีใช่ไหม?

เมื่อวันที่ 2 มีนาคม ที่ผ่านมา ได้ซื้อหูฟัง Realme buds air จากเคาเตอร์ของเรียลมีที่ห้างใกล้บ้าน
ครั้งแรกที่พนักงานพยามต่อบลูทูธให้ ต่อยากมาก พนักงานแจ้งว่า เป็นเพราะอยู่ในห้างอาจมีสัญญาณรบกวนเยอะ
ก็โอเค ไม่ว่ากัน ก่อนออกจากเคาเตอร์ ถามพนักงานแล้วว่ามีประกันเปลี่ยนตัวเครื่อง 7 วันไหม พนักงานแจ้งว่าเคลมได้ตลอด มีประกัน 1 ปี
ก็งงๆ เพราะปกติ อุปกรณ์อิเล็คโทรนิคที่ซื้อทุกชิ้นจะมีประกันเปลี่ยนเครื่อง 7 วัน แต่ถามย้ำแล้ว ได้คำตอบแบบเดิม เลยไม่ได้เซ้าซี้อะไร 
(ตรงนี้ถ้าเราเข้าใจผิดอะไรก็ต้องขออภัยด้วยนะคะ)

จากนั้นลองใช้โทรคุยกับคุณแม่ คุยได้ประมาณ 20 นาที "หูฟังข้างขวาแบตหมดก่อน"
เราเข้าใจว่า อาจเพราะเพิ่งซื้อใหม่ แบตอาจจะยังไม่เต็ม  แต่ประเด็นคือ หลังจากนั้น "แบตหูฟังข้างขวา ไม่เคยเต็มเลย"
แต่ข้างซ้ายมีเสียง มีแบตปกตินะคะ 

ประมาณเกือบๆ 1 สัปดาห์ เลยลองโทรปรึกษาที่คอลเซ็นเตอร์ พนักงานแจ้งว่า ให้ลองรีบูท 
ถ้าไม่หาย ให้เราเอาไปที่ศูนย์เรียลมี ซึ่งอยู่อีกจังหวัด ห่างบ้านเราประมาณ 80 - 90 กิโล
ถามว่า ส่งที่หน้าเคาเตอร์ ให้เขาจัดการให้ได้ไหม พนักงานแจ้งว่า ไม่ได้ ต้องไปที่ศูนย์เอง..? (งง มีเคาเตอร์ไว้ทำไมอะ??)

จากนั้น เราลองรีบูท อาการแบตไม่เต็มก็หาย แต่หายเป็นครั้งๆ ทุกครั้งที่เลิกใช้ เก็บเข้ากล่อง ถ้าจะใช้ใหม่ ต้องอันแพร์กับโทรศัพท์ และรีบูทหูฟังทุกครั้ง
เราก็ใช้บ้างไม่ใช้บ้างด้วยความรำคาญ จนเมื่อสักครู่ จะหยิบมาใช้ ก็เจออาการเดิมอีก แต่คราวนี้ หูฟังข้างซ้ายแบตก็ไม่เต็มด้วย มีแบตประมาณครึ่งนึง เลยลองใส่กลับเข้ากล่อง ละหยิบออกมาใหม่ ทีนี้แบตเพิ่มมาเกือบเต็ม
(หยิบข้างไหนออกมาก่อนก็จะเห็นปริมาณแบตของข้างนั้น ทีแรกงงมาก ทำไมบางทีแบตเต็มมั่งไม่เต็มมั่ง เพราะข้างขวาแบตไม่เคยเต็ม แต่ข้างซ้ายจะเต็มเกือบตลอด)
เราโทรถามคอลเซ็นเตอร์อีก เหมือนคราวที่แล้วเป๊ะ ให้รีบูท ถ้าไม่หาย ให้เอาไปศูนย์ แต่ครั้งนี้บอกให้ส่งศูนย์ออปโป้ ที่อยู่อีกจังหวัดเหมือนกัน 
เราแจ้งว่ามันไกลมาก ต้องไปเองเลยเหรอ พนักงานจึงแนะนำให้เราส่งเคอรี่ไปที่ศูนย์ที่ กทม. และสายก็ตัดไปเอง....
จนโทรกลับไป ได้คุยกับพนักงานอีกคน เลยแจ้งหมดเลยว่าอาการเป็นไง คนก่อนๆบอกให้ทำอะไรยังไง
ถามว่าเราเอากลับไปให้ที่หน้าเคาเตอร์ที่ซื้อมาจัดการให้ได้ไหม (ก็ไม่ได้ใกล้บ้านเราเลยนะ ตั้ง 40 กว่าโล) พนักงานถึงบอกว่าได้
แล้วคนก่อนๆทำไมถึงให้ไปถึงศูนย์เอง ไม่เข้าใจ? 

คือ เราเห็นรีวิวดีๆเยอะมากนะ ถึงตัดสินใจซื้อ ไม่คิดว่าจะซวยเจอปัญหามากมายขนาดนี้
ปรึกษาพนักงานก็ได้คำตอบแบบหุ่นยนต์  หูฟังอะเสียงดีค่ะ ตามที่รีวิวต่างๆบอกน่ะแหละ แต่การบริการหลังการขายนี่ดูงงมาก 
เป็นบทเรียนให้เราเลยจริงๆ อย่าเห็นแก่ของถูก อย่าคิดว่าถูกแล้วจะดี ใครคิดจะซื้อ ก็ลองเทสดีๆนะคะ เดี๋ยวจะเป็นแบบเรา

ปล.เราก็พาซื่อ พนักงานบอกว่าให้ที่หน้าเคาเตอร์จัดการไม่ได้ เราก็เลยคิดว่าเออช่างแม่ม ถือว่าเสียค่าโง่ 2,000 ไป 
ปล 2.ที่ไม่ไปหน้าเคาเตอร์เอง เพราะช่วงนี้โรคระบาดนี่แหละค่ะ เลยอยู่แต่บ้าน แต่โทรไปละนะ ลองหาเบอร์แล้วโทรดู
ก็กลายเป็นเบอร์ส่วนตัวของพนักงานอีก เซ็งมากกกกกกกกกกกกเลยค่ะ  

ชื่อสินค้า:   หูฟัง realme buds air
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่