คือผมสมัครอินเตอร์เน็ตของเจริญเคเบิลมาใช้ครับ โปร 300M ตั้งแต่ช่วงปลาย ๆ เดือนกุมภาพันธ์ ช่วงอาทิตย์แรกเน็ตดีมากครับ โหลดเกม โหลดหนังไวมาก แต่พอเข้าเดือนมีนา ทุกอย่างเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือเลย ผมเล่นเกมใน PS4 หลุดกระจุยกระจาย (ต่อสาย LAN) เกมในคอมก็หลุด (เกาะ Wifi) ทีนี้ผมก็เลยลองแจ้ง Support ไป ผมก็แจ้งอาการไปอย่างละเอียด โชคดีที่ผมมีเน็ตทรูติดไว้อีกเจ้า ผมเลยใช้เน็ตทรูไปก่อน (ของทรูผมซื้อได้แค่ 30M)
ช็อตแรกที่โดนคือ หลังจากผมแจ้งไป ช่างขอให้ผมถ่ายคลิปตอนที่เกมหลุดไปให้ด้วย คือในใจผมคิดว่า เพื่ออะไร? ในเมื่อมันหลุดพร้อมกันทั้ง LAN กับ Wifi คือจะหาว่าผมโกหกว่างั้น? ผมก็เลยตัดความรำคาญ เลยอัดคลิปเล่นเกมตอนหลุดให้เค้าไป
ช็อตสองคือ หลังจากนั้นก็มีช่างเข้ามาดูให้ ระหว่างนี้ผมก็ใช้เน็ตทรูเล่นเกมไปตลอด ช่างก็แก้ config เค้าไป และก็ให้ผมลอง fix ip ที่ PS4 เพื่อให้ตรงกับที่เค้า fix ใน router ผมก็ทำตาม และก็ลองเปลี่ยนมาเล่นเน็ตเค้า ก็มีปัญหา เค้าก็ให้ผมลองรีสตาร์ท PS4 ใหม่ (ผมก็ไม่รู้ว่าจะรีใหม่ทำไม) ตอนนั้นผมรีสตาร์ท PS4 ประมาณเกือบสิบรอบ เพราะเค้าแก้ config หลายรอบมาก ในขณะเดียวกัน ผมเปลี่ยนไปใช้เน็ตทรู ไม่ได้ปลด fix ip ด้วย ใช้ได้ปกติ ไม่มีปัญหา (เอาจริง ๆ ตั้งแต่ผมใช้เน็ตมา ไม่เคยมีเจ้าไหนขอให้ผมรีสตาร์ท PS4 เลย ซึ่งเอาตามจริง ผมว่าผมก็ไม่จำเป็นต้องรีสตาร์ทด้วย ไม่เข้าใจว่าเค้าต้องการจะสื่ออะไร) หลังจากนั้นพอแก้ไม่หาย ช่างก็ขอกลับก่อน เดี๋ยวให้คนข้างในเช็คให้อีกที ผมก็เลยสลับไปเล่นทรูยาวเลย
ช็อตสาม พอหลังจากช็อตสอง ประมาณ 1 อาทิตย์ เงียบกริบ ไม่มีใครติดต่อมา ผมก็เริ่มตามงานช่างทางไลน์ ปรากฎว่า ถามอาการผมใหม่อีกรอบ แถมให้ผมลอง fix ip ที่ PS4 แล้วลองใช้งานอีกรอบ (เหมือนวนลูป) ผมก็มันเริ่มไม่ใช่ละ ผมก็ว่าเค้าไปว่า นี่มัน 1 อาทิตย์ผ่านมาแล้ว เค้าไม่เช็คไม่ทำอะไรหน่อยหรอ เค้าก็บอกให้ลองทำแล้วใช้ดูก่อน ... ผมก็เลยลองกลับมาใช้เน็ตเค้า สรุป มีปัญหาเหมือนเดิม ก็แจ้งงานไปใหม่ เค้าก็บอกจะให้ช่างเข้ามาดู 😭
ประมาณช็อตแรกกับช็อตสอง ผมหยุดงานยาว ผมเลยมีเวลาให้ช่างเค้าเข้ามา แต่พอช็อตสาม ผมเริ่มทำงานละ ไม่มีเวลาให้ช่างเข้ามาดู ตอนแรกจนท.โทรมาหาผมช่วงต้นอาทิตย์ถามว่าผมสะดวกตอนไหน ผมก็บอกว่ากลับถึงบ้านหลังทุ่ม จนท.ก็บอกจะให้เป็นวันเสาร์ ผมก็แบบ ต้องรอไปอีกอาทิตย์อีก ผมก็เลยว่าเค้าว่า ถ้าวันเสาร์มีปัญหาอีก ผมต้องรอไปอีกอาทิตย์นึงหรอ? เค้าก็บอกจะหลับไปเช็คก่อน จากนั้นก็ทำให้ผมมาเจอกับช็อตสี่ 😔
ช็อตสี่ เน็ตผมหลุดบ่อยมากขึ้น พอหลุดทุกครั้ง ผมต้องมารีสตาร์ทเร้าเตอร์ใหม่ถึงจะใช้ได้ บางทีสามชม.หลุดครั้ง หกชม.หลุดครั้ง บางทีก็ใช้ได้ทั้งวัน ซึ่งผมก็แจ้งปัญหาไป เค้าก็บอกว่าจะให้ช่างเข้ามาตรวจสอบให้
นี่คือสิ่งที่ผมประสบมากับเน็ตของ เจริญ เคเบิล นี่จะหมดเดือนมีนาละ ปัญหาก็ยังแก้ไม่เสร็จ เน็ต 300M ที่ผมคาดหวังว่ามันต้องไว เล่นลื่น ๆ ไม่มีสะดุด Live Stream แบบยาว ๆ หายวับไปกับตา เรื่องนี้เลยสอนให้ผมรู้ว่า เลือกอินเตอร์เน็ตเจ้าไหน ต้องดู Support เป็นสำคัญ ต่อให้แรงแค่ไหนก็ตาม (ความจริงทรูก็ใช่ว่าจะดีนะ แต่ว่าหลัง ๆ เน็ตเค้าลื่นละ ไม่ค่อยมีปัญหา ถึงจะ 30M ก็เถอะ)
มีใครใช้อินเตอร์เน็ตของเจริญเคเบิลไหมครับ อยากทราบว่าเป็นยังไงบ้างครับ
ช็อตแรกที่โดนคือ หลังจากผมแจ้งไป ช่างขอให้ผมถ่ายคลิปตอนที่เกมหลุดไปให้ด้วย คือในใจผมคิดว่า เพื่ออะไร? ในเมื่อมันหลุดพร้อมกันทั้ง LAN กับ Wifi คือจะหาว่าผมโกหกว่างั้น? ผมก็เลยตัดความรำคาญ เลยอัดคลิปเล่นเกมตอนหลุดให้เค้าไป
ช็อตสองคือ หลังจากนั้นก็มีช่างเข้ามาดูให้ ระหว่างนี้ผมก็ใช้เน็ตทรูเล่นเกมไปตลอด ช่างก็แก้ config เค้าไป และก็ให้ผมลอง fix ip ที่ PS4 เพื่อให้ตรงกับที่เค้า fix ใน router ผมก็ทำตาม และก็ลองเปลี่ยนมาเล่นเน็ตเค้า ก็มีปัญหา เค้าก็ให้ผมลองรีสตาร์ท PS4 ใหม่ (ผมก็ไม่รู้ว่าจะรีใหม่ทำไม) ตอนนั้นผมรีสตาร์ท PS4 ประมาณเกือบสิบรอบ เพราะเค้าแก้ config หลายรอบมาก ในขณะเดียวกัน ผมเปลี่ยนไปใช้เน็ตทรู ไม่ได้ปลด fix ip ด้วย ใช้ได้ปกติ ไม่มีปัญหา (เอาจริง ๆ ตั้งแต่ผมใช้เน็ตมา ไม่เคยมีเจ้าไหนขอให้ผมรีสตาร์ท PS4 เลย ซึ่งเอาตามจริง ผมว่าผมก็ไม่จำเป็นต้องรีสตาร์ทด้วย ไม่เข้าใจว่าเค้าต้องการจะสื่ออะไร) หลังจากนั้นพอแก้ไม่หาย ช่างก็ขอกลับก่อน เดี๋ยวให้คนข้างในเช็คให้อีกที ผมก็เลยสลับไปเล่นทรูยาวเลย
ช็อตสาม พอหลังจากช็อตสอง ประมาณ 1 อาทิตย์ เงียบกริบ ไม่มีใครติดต่อมา ผมก็เริ่มตามงานช่างทางไลน์ ปรากฎว่า ถามอาการผมใหม่อีกรอบ แถมให้ผมลอง fix ip ที่ PS4 แล้วลองใช้งานอีกรอบ (เหมือนวนลูป) ผมก็มันเริ่มไม่ใช่ละ ผมก็ว่าเค้าไปว่า นี่มัน 1 อาทิตย์ผ่านมาแล้ว เค้าไม่เช็คไม่ทำอะไรหน่อยหรอ เค้าก็บอกให้ลองทำแล้วใช้ดูก่อน ... ผมก็เลยลองกลับมาใช้เน็ตเค้า สรุป มีปัญหาเหมือนเดิม ก็แจ้งงานไปใหม่ เค้าก็บอกจะให้ช่างเข้ามาดู 😭
ประมาณช็อตแรกกับช็อตสอง ผมหยุดงานยาว ผมเลยมีเวลาให้ช่างเค้าเข้ามา แต่พอช็อตสาม ผมเริ่มทำงานละ ไม่มีเวลาให้ช่างเข้ามาดู ตอนแรกจนท.โทรมาหาผมช่วงต้นอาทิตย์ถามว่าผมสะดวกตอนไหน ผมก็บอกว่ากลับถึงบ้านหลังทุ่ม จนท.ก็บอกจะให้เป็นวันเสาร์ ผมก็แบบ ต้องรอไปอีกอาทิตย์อีก ผมก็เลยว่าเค้าว่า ถ้าวันเสาร์มีปัญหาอีก ผมต้องรอไปอีกอาทิตย์นึงหรอ? เค้าก็บอกจะหลับไปเช็คก่อน จากนั้นก็ทำให้ผมมาเจอกับช็อตสี่ 😔
ช็อตสี่ เน็ตผมหลุดบ่อยมากขึ้น พอหลุดทุกครั้ง ผมต้องมารีสตาร์ทเร้าเตอร์ใหม่ถึงจะใช้ได้ บางทีสามชม.หลุดครั้ง หกชม.หลุดครั้ง บางทีก็ใช้ได้ทั้งวัน ซึ่งผมก็แจ้งปัญหาไป เค้าก็บอกว่าจะให้ช่างเข้ามาตรวจสอบให้
นี่คือสิ่งที่ผมประสบมากับเน็ตของ เจริญ เคเบิล นี่จะหมดเดือนมีนาละ ปัญหาก็ยังแก้ไม่เสร็จ เน็ต 300M ที่ผมคาดหวังว่ามันต้องไว เล่นลื่น ๆ ไม่มีสะดุด Live Stream แบบยาว ๆ หายวับไปกับตา เรื่องนี้เลยสอนให้ผมรู้ว่า เลือกอินเตอร์เน็ตเจ้าไหน ต้องดู Support เป็นสำคัญ ต่อให้แรงแค่ไหนก็ตาม (ความจริงทรูก็ใช่ว่าจะดีนะ แต่ว่าหลัง ๆ เน็ตเค้าลื่นละ ไม่ค่อยมีปัญหา ถึงจะ 30M ก็เถอะ)