เอา iPhone Xs ไปส่งซ่อมที่ศูนย์ ผลที่ได้คือ.........

เรื่องมีอยู่ว่า ผมใช้ iPhone Xs อยู่ครับแล้วเกิดปัญหา กล้องทำงานผิดพลาด ไม่ยอมโฟกัส มีอาการวืดๆ
ผมจึงนำ iPhone ของผมเนี่ยไปที่ศูนย์บริการของ ที่เป็น Apple Authorized Service Providers ที่พระราม 9
เช็คเครื่องอยู่สักครู่หนึ่ง ก็ตกลงซ่อมกล้องในราคา 3,500 บาท เพราะเครื่องผมหมดประกันแล้วจึงต้องเสียเงินครับ
(ส่งซ่อมเมื่อวันจันทร์ที่ 16 ธันวาคม 2562) จ่ายเงินเรียบร้อย วันรุ่งขึ้นก็ไปรับเครื่อง เช็คอาการก็ปกติ นำกลับมาใช้งาน
มีประกันกล้องให้ 90 วัน (ประกันเฉพาะอุปกรณ์ที่เปลี่ยน)



เวลาผ่านไปได้สองเดือน เกิดอาการเดิม กล้องไม่ยอมโฟกัส มีอาการวืดๆ ผมจึงนำกลับไปเข้าศูนย์บริการที่เดิมเพราะจำได้ว่ายังมีประกันเหลืออยู่
จึงนำเข้าศูนย์เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2563 (ช่วงเที่ยง) ที่ผ่านมา ผมเองก็ไม่ได้คิดอะไรครับ ทางเจ้าหน้าที่บอกใช้เวลา 1 วันก็เสร็จเพราะคงเปลี่ยนกล้องเหมือนเดิม
ปรากฎว่าไม่เป็นดังนั้น ช่วงบ่ายเจ้าหน้าที่แจ้งมาว่าอาจจะได้ใช้เวลา 7-10 วันเพราะเจ้าหน้าที่แจ้งมาว่า อาจจะไม่เป็นอาการที่เกิดจากกล้อง
อาจจะเป็นส่วนของ ฮาร์ดแวร์ภายในมีปัญหา (ในใจคิดว่าไม่นะ !@#$%^&* เพิ่งซื้อมาปีเดียวเองจะพังอะไรบ่อยนักหนา พังไวไปหรือเปล่าเนี่ย) ต้องรอคุยกับวิศวกรของทาง Apple ว่าจะแก้ไขอย่างไรได้บ้าง
วันรุ่งขึ้นผมจึงโทรถามทาง Apple Support (วันที่ 4 มีนาคม 2563) เล่าปัญหาให้ฟังอีกทางเพื่อขอความช่วยเหลือ
แล้วก็กลับไปที่ศูนย์ Apple ที่พระราม 9 อีกครั้ง เพื่อสอบถามความคืบหน้า จึงได้ผลว่าให้รอสรุปว่าทาง Apple จะแก้ไขอย่างไรได้บ้าง

หลังจากนั้นผมก็รอไปถึง 10 วัน (12 มีนาคม 2563) ก็ยังไม่ได้คำตอบจึงโทรไปถามทางศูนย์บริการว่าเป็นอย่างไรบ้าง คำตอบก็คือรอทาง Apple ตรวจสอบเหมืนเดิมครับ

จนมาถึงวันนี้วันที่ 18 มีนาคม 2563 (ใช้เวลา 16 วัน) ทางเจ้าหน้าที่ของศูนย์บริการโทรมาบอกว่า ทาง Apple สิงคโปร์ ให้ส่งเครื่องไปเพื่อให้ทาง
วิศวกรตรวจสอบ แต่มีข้อแม้ว่า ลูกค้าต้องยิมยอมหากกรณีไม่ได้เป็นปัญหาที่กล้องจะต้องจ่ายค่าเปลี่ยนแบบ Exchange (ประมาณ 19,000 บาท)
ถึงจะยอมเช็คเครื่องให้ (ในใจผมคิดว่า เดี๋ยวนะ ประกันกล้องก็ยังมีอยู่ แล้วเปลี่ยนแต่กล้องก็ไม่ได้หรอ แล้วถ้ายอมเสียตังค์ 19,000 บาท จะได้เงินคืน 3,500 บาทจากการซ่อมครั้งก่อนหรือไม่) ผมก็ได้สอบเจ้าหน้าที่ไปแบบที่ใจผมคิด ปรากฎว่า ไม่ได้เงินคืน เพราะทาง Apple แจ้งว่า ปิดเคสไปแล้ว เพราะใช้ได้ปกติ ไม่ได้มีปัญหา (ในใจผมคิดว่า แบบนี้ก็ได้หรอ ประกันกล้องก็มี เสียเงินไปแล้ว ยังจะต้องเสียเพิ่ม 19,000 เพื่ออะไร) 

สรุปผมเลยไปรับเครื่องกลับมา ไม่ซ่อมต่อ ไม่ Exchang ครับ

** จริงๆตัวผมไม่ได้มีปัญหากับเวลา ผมรอได้ ถ้าซ่อมให้หรือแก้ไขให้แต่เจอสถานการณ์แบบนี้ ผมบอกเลยว่า Fail สุดเลยครับ
ผมใช้ผลิตภัณฑ์ของ Apple หลายอย่าง และใช้มานาน หลังจากนี้ผมคิดว่าเราคงต้องห่างกันสักพักครับ (หัวเราะ 555+ ในเลข 5 มีน้ำตาซ่อนอยู่)

ปล. ผมไม่ได้มีเจตนาไม่ดีแต่อย่างไรนะครับ เพียงแต่เพียงแค่มาเล่าประสบการณ์ให้ฟังครับ
ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่