ยาวหน่อยแต่อยากใหเพื่อนๆอ่านไว้เป็นอุทาหรครับ ใครที่จะสั่งของโดยใช้บริการ standard express
ปกติผมเคยสั่งของจีน จากShopee บ่อยครับ ต้องบอกก่อนว่าคอนโดที่ผมอยู่มันมี2สาขา ห่างกันประมาณ20กิโล ซึ่งStandard express เคยส่งของผมผิดไปอีกสาขาของคอนโด ตอนนั้นผมรู้ว่าส่งผิดเพราะมีพนักงานส่งโทรมาแจ้งว่าส่งแล้ว ผมเลยรีบไปเช็คของที่นิติแต่ไม่พบพัสดุ จึงรีบโทรกลับเบอร์พนักงานส่ง เขาเลยแจ้งว่าเขาไปส่งคอนโดคนละสาขา ผมเลยต้องขับรถไปเอาพัสดุคืนเอง แล้วหลังจากนั้นผมเลยแก้ที่อยู่ใหม่ให้ชัดเจนขึ้นกว่าเดิม เพื่อให้ทางขนส่งไม่หลงส่งไปผิดที่อีก
แต่ล่าสุดที่ผมสั่งของ สถานะเลขติดตามพัสดุบอกว่า ส่งเสร็จแล้ว 11/3/63 ไม่มีพนักงานโทรแจ้ง ผมก็ไม่ได้ซีเรียสอะไร จะลงไปรับพัสดุที่นิติคอนโด กลายเป็นไม่เจอพัสดุอีกแล้ว ซึ่งเลขติดตามพัสดุก็เช็คได้แค่ว่าส่งแล้ว ไม่สามารถตรวจได้ว่า ใครเซ็นรับ พัสดุส่งไปอำเภอไหน ผมเลยโทรหาcall center ว่าขอเช็คว่าพัสดุส่งไปผิดรึป่าว ถ้าผิดจริงผมจะได้ขับรถไปเอาของคืน แต่call center ไม่สามารถเช็คให้ได้ แนะนำให้กดขอเงินคืน โอเคผมก็กดไปว่าไม่ได้ของ จึงกลายมาเป็นต้องรอคำพิพาทจาก shopee เพราะเจ้าของร้านที่จีนเขากดให้ shopee เป็นคนตัดสินว่าผมควรได้เงินคืนมั้ย (ผมก็งงนะว่าแค่เช็คให้ว่าพัสดุส่งไปผิดรึป่าวแค่นี้เช็คให้ไม่ได้ ถ้าส่งผิด ผมจะไม่รบกวนอะไรเลย จะไปเอาของคืนด้วยตัวเอง) สรุป รอไปเกือบอาทิตย์
วันที่17/3/63 มีอีเมลล์แจ้งผลออกมาว่า ตัดสินให้ผมกดส่งเงินให้คนขาย เพราะยืนยันแล้วว่ามีคนเซ็นรับพัสดุ แต่.. ลายเซ็นที่บอก"นิติ3" มันคือลายเซ็นของพนักงานที่อยู่คอนโดอีกสาขา ถ้าเป็นคอนโดสาขาที่ผมอยู่ พนักงานจะเซ็นเป็นชื่อตัวเองเลย แสดงว่า พัสดุของผมถูกส่งไปผิดที่จริงๆ แล้วยังไงต่อ กว่าจะส่งเมลล์มาให้ดูว่าใครเซ็นรับได้ก็ผ่านมาเกือบอาทิตย์ ถ้าพรุ่งนี้ผมไปเช็คของที่คอนโดนั้นแล้วพัสดุผมหาย หรือมีคนหยิบไปแล้ว ใครจะรับผิดชอบ??
ทั้งๆที่ผมแก้ที่อยู่อย่างชัดเจนแล้วว่าอยู่คอนโดไหน แต่standard express ก็ยังส่งผิด ไม่โทษคนขายนะครับ เพราะเขาส่งของแล้วจริงๆ แต่standard express ควรมีความรับผิดชอบกว่านี้หน่อย ตอนแรกที่โทรไปหาcall center ทำไมไม่เช็คให้แต่แรกว่าใครเซ็นรับ
ส่งของไปผิดที่ก็ตอบปัดๆลูกค้าให้ไปกดขอเงินคืน แทนที่จะแก้ปัญหาว่าของอยู่ไหนกันแน่ และใช้เวลานานมากกว่าจะส่งผลสรุปมาทางเมลล์
11/3/63 เช็คได้แค่พัสดุส่งเสร็จแล้ว แต่ส่งไปไหน ใครเซ็นรับก็ไม่รู้
17/03/63 อีเมลล์แจ้งคำตัดสิน พร้อมลายเซ็นคนรับของ ซึ่งไม่ใช้ลายเซ็นของพนักงานคอนโดที่ผมอยู่
standard express ส่งของไปผิดที่ ไม่ได้รับของ แต่สถานะขึ้นว่าส่งแล้ว
ปกติผมเคยสั่งของจีน จากShopee บ่อยครับ ต้องบอกก่อนว่าคอนโดที่ผมอยู่มันมี2สาขา ห่างกันประมาณ20กิโล ซึ่งStandard express เคยส่งของผมผิดไปอีกสาขาของคอนโด ตอนนั้นผมรู้ว่าส่งผิดเพราะมีพนักงานส่งโทรมาแจ้งว่าส่งแล้ว ผมเลยรีบไปเช็คของที่นิติแต่ไม่พบพัสดุ จึงรีบโทรกลับเบอร์พนักงานส่ง เขาเลยแจ้งว่าเขาไปส่งคอนโดคนละสาขา ผมเลยต้องขับรถไปเอาพัสดุคืนเอง แล้วหลังจากนั้นผมเลยแก้ที่อยู่ใหม่ให้ชัดเจนขึ้นกว่าเดิม เพื่อให้ทางขนส่งไม่หลงส่งไปผิดที่อีก
แต่ล่าสุดที่ผมสั่งของ สถานะเลขติดตามพัสดุบอกว่า ส่งเสร็จแล้ว 11/3/63 ไม่มีพนักงานโทรแจ้ง ผมก็ไม่ได้ซีเรียสอะไร จะลงไปรับพัสดุที่นิติคอนโด กลายเป็นไม่เจอพัสดุอีกแล้ว ซึ่งเลขติดตามพัสดุก็เช็คได้แค่ว่าส่งแล้ว ไม่สามารถตรวจได้ว่า ใครเซ็นรับ พัสดุส่งไปอำเภอไหน ผมเลยโทรหาcall center ว่าขอเช็คว่าพัสดุส่งไปผิดรึป่าว ถ้าผิดจริงผมจะได้ขับรถไปเอาของคืน แต่call center ไม่สามารถเช็คให้ได้ แนะนำให้กดขอเงินคืน โอเคผมก็กดไปว่าไม่ได้ของ จึงกลายมาเป็นต้องรอคำพิพาทจาก shopee เพราะเจ้าของร้านที่จีนเขากดให้ shopee เป็นคนตัดสินว่าผมควรได้เงินคืนมั้ย (ผมก็งงนะว่าแค่เช็คให้ว่าพัสดุส่งไปผิดรึป่าวแค่นี้เช็คให้ไม่ได้ ถ้าส่งผิด ผมจะไม่รบกวนอะไรเลย จะไปเอาของคืนด้วยตัวเอง) สรุป รอไปเกือบอาทิตย์
วันที่17/3/63 มีอีเมลล์แจ้งผลออกมาว่า ตัดสินให้ผมกดส่งเงินให้คนขาย เพราะยืนยันแล้วว่ามีคนเซ็นรับพัสดุ แต่.. ลายเซ็นที่บอก"นิติ3" มันคือลายเซ็นของพนักงานที่อยู่คอนโดอีกสาขา ถ้าเป็นคอนโดสาขาที่ผมอยู่ พนักงานจะเซ็นเป็นชื่อตัวเองเลย แสดงว่า พัสดุของผมถูกส่งไปผิดที่จริงๆ แล้วยังไงต่อ กว่าจะส่งเมลล์มาให้ดูว่าใครเซ็นรับได้ก็ผ่านมาเกือบอาทิตย์ ถ้าพรุ่งนี้ผมไปเช็คของที่คอนโดนั้นแล้วพัสดุผมหาย หรือมีคนหยิบไปแล้ว ใครจะรับผิดชอบ??
ทั้งๆที่ผมแก้ที่อยู่อย่างชัดเจนแล้วว่าอยู่คอนโดไหน แต่standard express ก็ยังส่งผิด ไม่โทษคนขายนะครับ เพราะเขาส่งของแล้วจริงๆ แต่standard express ควรมีความรับผิดชอบกว่านี้หน่อย ตอนแรกที่โทรไปหาcall center ทำไมไม่เช็คให้แต่แรกว่าใครเซ็นรับ
ส่งของไปผิดที่ก็ตอบปัดๆลูกค้าให้ไปกดขอเงินคืน แทนที่จะแก้ปัญหาว่าของอยู่ไหนกันแน่ และใช้เวลานานมากกว่าจะส่งผลสรุปมาทางเมลล์
11/3/63 เช็คได้แค่พัสดุส่งเสร็จแล้ว แต่ส่งไปไหน ใครเซ็นรับก็ไม่รู้
17/03/63 อีเมลล์แจ้งคำตัดสิน พร้อมลายเซ็นคนรับของ ซึ่งไม่ใช้ลายเซ็นของพนักงานคอนโดที่ผมอยู่