เนื่องจาก ได้ซื้อตั๋ว ไปกลับ ฮอกไกโด จาก กรุงเทพ - ฮอกไกโด - กรุงเทพ ผ่านแอร์เอเชีย โดยตรง 8 คน ราคารวม ประมาณ 150,000 บาท แต่มีค่าใช้จ่ายเนื่องจากจ่ายผ่านบัตรเครดิต ในส่วนนี้ การทำการคืน ไม่น่าจะมีปัญหา เนื่องจากซื้อตั๋ว โดยตรง ไม่ผ่านตัวแทน แต่ปัญหาหาเกิด เนื่องจากต้องเดินทางจาก ภูเก็ต ไป ขึ้น เครื่อง ที่ กทม และได้ ซื้อผ่าน trip.com ซื่งเดินทางกับ แอร์เอเชีย เหมือนกัน เมื่อลงเครื่อง แล้ว เดินทางต่อไป ฮอกไกโด โดยไม่ต้อง รอนาน แต่ไม่ต้องจ่ายค่า ธรรมเนียม บัตรเครดิต
ต่อมา มี email จากแอร์เอเชีย ให้เลื่อนวันเดินทางไปอีก 3 วัน กลับ อีก 3 วัน ....ปัญหาเกิด .... เลื่อน ตั๋วภายในประเทศ ยังไงละ.....โทรไปสอบถาม trip.com ...ยืนยัน คืนตั๋วไม่ได้ 30,000 บาท เชียวนะไม่ใช่ 3,000 ที่จะตัดสินใจได้ง่ายๆ...... แก้ปัญหา ยังไงดี แอร์เอเชีย ก็โทรศัพท์หาไม่ได้ คุยผ่านคอม อย่างเดียว ตอบคำถาม และ แก้ปัญหาให้ไม่ได้
ซื้อตั๋วไป ฮอกไกโด สายการบิน ผ่าน แอร์เอเชีย และ ตัวแทน trip.com มีปัญหาคืนไม่ได้
ต่อมา มี email จากแอร์เอเชีย ให้เลื่อนวันเดินทางไปอีก 3 วัน กลับ อีก 3 วัน ....ปัญหาเกิด .... เลื่อน ตั๋วภายในประเทศ ยังไงละ.....โทรไปสอบถาม trip.com ...ยืนยัน คืนตั๋วไม่ได้ 30,000 บาท เชียวนะไม่ใช่ 3,000 ที่จะตัดสินใจได้ง่ายๆ...... แก้ปัญหา ยังไงดี แอร์เอเชีย ก็โทรศัพท์หาไม่ได้ คุยผ่านคอม อย่างเดียว ตอบคำถาม และ แก้ปัญหาให้ไม่ได้