ในยามที่เคป๊อบกำลังได้รับความสนใจจากตลาดตะวันตก เอเจนซี่ต่างๆก็พยายามผลักดันวงเข้าสู่ตลาดโดยมีสหรัฐอเมริกาเป็นศูนย์กลาง
บฮ. กลับเลือกกลยุทธ์ไม่เน้นโปรโมต TXT ในตลาดอเมริกาในช่วงคัมแบ็คที่ผ่านมา แต่เน้นทำสเตจที่หลากหลายเพื่อหาแฟนหน้าใหม่ภายในประเทศเกาหลีใต้ รวมทั้งส่งไปเดบิ้วต์ญี่ปุ่นทั้งๆที่อายุวงยังไม่ครบขวบดี แต่ทว่าผลตอบรับก็กลับออกมาดีเกินคาด !!
คำถามคือ บฮ. ฟลุ๊คอีกแล้วหรือ ? ทำไมพวกเขาถึงเลือกแผนการตลาดแบบนี้ ?
ถ้าจำกันได้ บฮ. ส่ง TXT ไปโชว์เคส 5 เมืองที่สหรัฐอเมริกาหลังจากเดบิ้วต์ได้แค่ 2 เดือน แผนการตลาดนี้ก็มีคนตำหนิว่ารีบร้อน ทำไมไม่สร้างฐานในประเทศก่อน ?!
ส่วนตัวเรามองว่า หลักๆเลยก็เพื่อไปเทสกระแสที่นั่น แต่จะด้วยความบังเอิญหรือไม่ให้คิดเอาเอง .. เพราะช่วงที่ TXT ไปทัวร์โชว์เคสนั้น เป็นช่วงเดียวกันที่ในเกาหลีกำลังออนแอร์รายการเซอร์ไวเวิลชื่อดังพอดิบพอดี
และช่วงปลายปีที่ TXT กำลังจะมีคัมแบ็คแรก ตลาดเคป๊อบในอเมริกาก็วุ่นวาย มีวงจากค่ายดังกำลังจะเดบิ้วต์ รวมทั้งวงรุ่นใหม่ๆจากหลายค่ายก็กำลังเดินสายโปรโมตที่นั่น คืออารมณ์ไม่ต่างจากแผงตลาดนัดวันหยุดเลย ...
ส่วนตัวสันนิษฐานว่า บฮ. ต้องการหลบความจอกแจกจอแจที่นั่นแล้วมาเน้นกิจกรรมในบ้าน และส่งไปตลาดเพลงอันดับสองของโลกอย่างญี่ปุ่นแทน ซึ่งกลยุทธ์นี้ก็ได้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจอย่างที่เห็น
แต่ด้วยความที่ TXT ทิ้งช่วงการโปรโมตอเมริกามาร่วมๆเกือบจะ 10 เดือนแล้วนั้น (ไปร่วม KCON แค่ครั้งเดียว) ก็ทำให้บางคนอดคิดไม่ได้ว่า บฮ. ถอดใจกับ TXT ในตลาดอเมริกาไปแล้วหรือยังไง ?
นั่นสินะ แม้แต่ลิ้งค์ซื้ออัลบั้มที่นับยอดเข้าบิลบอร์ดยังปล่อยเลท ตลาดวายแล้วเลย 555 หรือไม่ก็เป็นไปได้ว่า บฮ. กำลังรออะไรสักอย่างอยู่สินะ ...
ว่ากันว่า กลยุทธ์การศึกต้องรอเวลาและทิศทางลม ดั่งกลอุบาย สามก๊ก ตอน โจโฉแตกทัพเรือ
ข้งเบ้งรอจนลมเปลี่ยนทิศ ทัพเรือโจโฉอยู่ใต้ลมเสียเปรียบทัพเรือข้งเบ้งที่อยู่เหนือลม กองเรือของโจโฉโดนลมที่เปลี่ยนทิศพัดเอาเรือไฟของข้งเบ้งเข้าถล่มจนแตกทัพ
รือ บฮ. อาจจะรอวันลมเปลี่ยนทิศอีกครั้งเพื่อกุมความได้เปรียบอะไรสักอย่างก็เป็นได้ ใครจะรู้ ..
เพื่อนๆว่า บิ๊กฮิตกำลังรออะไร ???
การตลาด TXT ของบิ๊กฮิต : โฟกัสตลาดในเกาหลี - เดบิ้วต์ที่ญี่ปุ่น - ทิ้งช่วงตลาดอเมริกา ??
บฮ. กลับเลือกกลยุทธ์ไม่เน้นโปรโมต TXT ในตลาดอเมริกาในช่วงคัมแบ็คที่ผ่านมา แต่เน้นทำสเตจที่หลากหลายเพื่อหาแฟนหน้าใหม่ภายในประเทศเกาหลีใต้ รวมทั้งส่งไปเดบิ้วต์ญี่ปุ่นทั้งๆที่อายุวงยังไม่ครบขวบดี แต่ทว่าผลตอบรับก็กลับออกมาดีเกินคาด !!
คำถามคือ บฮ. ฟลุ๊คอีกแล้วหรือ ? ทำไมพวกเขาถึงเลือกแผนการตลาดแบบนี้ ?
ถ้าจำกันได้ บฮ. ส่ง TXT ไปโชว์เคส 5 เมืองที่สหรัฐอเมริกาหลังจากเดบิ้วต์ได้แค่ 2 เดือน แผนการตลาดนี้ก็มีคนตำหนิว่ารีบร้อน ทำไมไม่สร้างฐานในประเทศก่อน ?!
ส่วนตัวเรามองว่า หลักๆเลยก็เพื่อไปเทสกระแสที่นั่น แต่จะด้วยความบังเอิญหรือไม่ให้คิดเอาเอง .. เพราะช่วงที่ TXT ไปทัวร์โชว์เคสนั้น เป็นช่วงเดียวกันที่ในเกาหลีกำลังออนแอร์รายการเซอร์ไวเวิลชื่อดังพอดิบพอดี
และช่วงปลายปีที่ TXT กำลังจะมีคัมแบ็คแรก ตลาดเคป๊อบในอเมริกาก็วุ่นวาย มีวงจากค่ายดังกำลังจะเดบิ้วต์ รวมทั้งวงรุ่นใหม่ๆจากหลายค่ายก็กำลังเดินสายโปรโมตที่นั่น คืออารมณ์ไม่ต่างจากแผงตลาดนัดวันหยุดเลย ...
ส่วนตัวสันนิษฐานว่า บฮ. ต้องการหลบความจอกแจกจอแจที่นั่นแล้วมาเน้นกิจกรรมในบ้าน และส่งไปตลาดเพลงอันดับสองของโลกอย่างญี่ปุ่นแทน ซึ่งกลยุทธ์นี้ก็ได้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจอย่างที่เห็น
แต่ด้วยความที่ TXT ทิ้งช่วงการโปรโมตอเมริกามาร่วมๆเกือบจะ 10 เดือนแล้วนั้น (ไปร่วม KCON แค่ครั้งเดียว) ก็ทำให้บางคนอดคิดไม่ได้ว่า บฮ. ถอดใจกับ TXT ในตลาดอเมริกาไปแล้วหรือยังไง ?
นั่นสินะ แม้แต่ลิ้งค์ซื้ออัลบั้มที่นับยอดเข้าบิลบอร์ดยังปล่อยเลท ตลาดวายแล้วเลย 555 หรือไม่ก็เป็นไปได้ว่า บฮ. กำลังรออะไรสักอย่างอยู่สินะ ...
ว่ากันว่า กลยุทธ์การศึกต้องรอเวลาและทิศทางลม ดั่งกลอุบาย สามก๊ก ตอน โจโฉแตกทัพเรือ
ข้งเบ้งรอจนลมเปลี่ยนทิศ ทัพเรือโจโฉอยู่ใต้ลมเสียเปรียบทัพเรือข้งเบ้งที่อยู่เหนือลม กองเรือของโจโฉโดนลมที่เปลี่ยนทิศพัดเอาเรือไฟของข้งเบ้งเข้าถล่มจนแตกทัพ
รือ บฮ. อาจจะรอวันลมเปลี่ยนทิศอีกครั้งเพื่อกุมความได้เปรียบอะไรสักอย่างก็เป็นได้ ใครจะรู้ ..
เพื่อนๆว่า บิ๊กฮิตกำลังรออะไร ???