สั่งของจากเมืองนอก และพนักงาน Kerry คิดเองเออเองว่ามีเก็บเงินปลายทาง

สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวพันทิปทุกคน เนื่องจากเป็นครั้งแรกที่เราตั้งกระทู้ ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยและแนะนำด้วยค่ะ

เนื่องจากสัปดาห์ที่แล้ว เราได้สั่งของจากเว็บไซต์ Shein เค้าขายเสื้อผ้า เครื่องประดับของชายและหญิง เป็นเว็บไซต์สัญชาติอเมริกาแต่ส่งของจากจีนค่ะ สั่งสินค้าเรียบร้อย ก็จัดการโอนเงินให้ทางบริษัทเลยค่ะ และฟรีค่าจัดส่งเมื่อสั่งมากกว่า 799 บาท เราได้ส่งฟรีค่ะ

และเมื่อเช้าพนักงาน Kerry โทรมาสอบถามที่อยู่จัดส่งและแจ้งว่า  "มีเก็บเงินปลายทาง 255 บาท นะครับ " เราก็เลยแจ้งที่อยู่ไปและบอกไปว่า มาส่งของแล้วค่อยว่ากัน

แต่ด้วยความที่เราเคยสั่งของจากเว็บไซต์นี้ก่อนหน้านี้สองครั้ง ยอดสั่งสูงกว่านี้ 2 ถึง 3 เท่า ไม่เคยโดนเรียกเก็บเงินปลายทางค่ะ เลยมานั่งเช็คข้อมูลในเว็บไซต์ ประกฏว่ามีเขียนเรื่อง Tariff ไว้จริง เค้าเขียนประมาณว่า

 "ปกติลูกค้าจะไม่ต้องจ่ายภาษีนำเข้า แต่บางทีก็มี ถ้ามีเก็บ Shein ไม่สามารถทราบได้ว่าเป็นค่าอะไรและยอดไหนเพิ่มเติม เนื่องจากอาจะมีกฏการเปลี่ยนแปลงในการนำเข้า "



ทีนี้เราเลยโทรกลับหา Kerry ขอให้เค้าส่งใบเสร็จเรียกเก็บเงิน และ หรือข้อมูลว่าเราต้องจ่ายเงิน  ทางน้อง Kerry ก็แจ้งเราว่า เค้ามีข้อความเข้าว่ามียอดเรียกเก็บ (ค่า FOB ที่วงกลมสีแดงไว้ค่ะ)  แล้วน้องก็แอดไลน์มาและส่งหน้าพัสดุให้เราดู ตามนี้ค่ะ



เราเลยขอให้เค้าฝากของไว้กับที่ DC ก่อน และจะขอเช็คกับบริษัทที่เราสั่งของก่อนว่าทำไมงวดนี้มีจ่ายเพิ่มเติม ไม่เกิน 1 นาทีค่ะ น้อง Kerry ก็โทรมาแจ้งว่า  "ผมเช็คกับทางออฟฟิศแล้วครับ ไม่มียอดเรียกเก็บนะครับ เห็นว่ามียอดเขียนอยู่ออฟฟิศก็เลยเข้าใจผิดว่าลูกค้าต้องจ่าย " 

เราไม่ได้จะโทษใครนะคะ เนื่องจากว่าข้อมูลที่เรามีหรือได้คุยกับทาง Kerry มีแค่นี้จริงๆ เราไม่รู้ว่าเป็นความสะเพร่าจากทางออฟิฟิศ หรือพนักงานส่งของเองที่เข้าใจผิด เรานี่อยากเห็นข้อความที่พนง.ส่งของบอกมาก แต่ทางนั้นไม่ได้ส่งมาให้ เราแค่อยากแชร์ต่อว่ามันมีเหตุการณ์แบบนี้นะ ที่พนักงานคิดเองเออเองว่าต้องให้ลูกค้าชำระค่าขนส่งที่ระบุไว้บนพัสดุ ก่อนจะรับของ ขอให้เช็คต้นทางและคุยรายละเอียดก่อนนะคะว่าเราจำเป็นต้องจ่ายไหม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่