วันนี้จะมาขอคำแนะนำเกี่ยวกับการโอนเงินผิด 400,000 บาท !
สืบเนื่องจากวันที่ 2 มีค ที่ผ่านมา อีแควนตัวดี เราบอกให้โอนเงินกลับมาให้เราจำนวน 400,000 บาท นางโอนจ้า และ
โอนผิด !!! เงิน400,000 บาท นี้เป็นเงินที่เราและสามีเอาไว้ใช้เป็นหลักฐานในการขอ วีซ่า non-o ค่ะ โดยโอนผิดไปทั้งหมด 5 ครั้ง รวม 400,000 บาท (แฟนเราเป็นต่างชาติ อ่านภาษาไทยไม่ออกค่ะ)
พอตั้งสติได้รีบไปแจ้งความทันทีที่ สภ.พุทธมณฑล พร้อมหลักฐานการโอนเงินผิด หลังจากนั้นติดต่อธนาคารกสิกรปลายทางที่โอนเงินผิดเพื่อขอคำปรึกษา ก็ได้คำตอบมาว่าแค่แจ้งความไม่พอ ต้องขอหนังสือตราครุฑจากตำรวจเพื่ออายัดทรัพย์ในบัญชีปลายทาง.....อ่ะต่อมาเมื่อได้หนังสือตราครุฑแล้ว ให้รีบไปธนาคารที่โอนเงินผิดสาขาไหนก็ได้เพื้อแจ้งอายัดเงินที่โอนผิดเข้าบัญชี
ทางธนาคารกสิกร สาขาศาลายา ทำการอายัดบัญชีฝั่งโน้นให้เรา 400,000 บาท พร้อมบอกว่าเงินยังไม่ถูกถอนใช้ไป
ขั้นตอนต่อมาคือตามหาตัวเจ้าของบัญชีตัวจริงว่าเค้าคือใคร ซึ่งขั้นตอนนี้สำคัญมาก เพราะถ้าเรารอเรื่องจากตำรวจหรือธนาคารจะช้ามากกกกก. เราปรึกษาลุง แกเป็นตำรวจมีความรู้ และจัดการคดีแบบนี้บ่อยมาช่วย ลุงค้นข้อมูลจนได้เบอร์โทร ที่อยู่ และไลน์ของเค้ามา !!!! ซึ่งเราได้ทราบปลายทางที่โอนผิดไป คือ กสิกร สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว
วันที่ 4 มีนาคม สามารถตามเจ้าของบัญชีได้ และนางยอมรับกับตำรวจว่านางเป็นเจ้าของตัวจริง และมีเงินโอนเงินเข้าบัญชีจริง !!! และนางขอเวลาเช็ค
วันที่ 5 มีนาคม เราสอบถามนางว่าสะดวกไหมเพราะเราต้องใช้เงิน นางบอกทำงานไม่สะดวกขอเวลา 2-3 วัน (ไม่เป็นไร เรารอได้ มันเป็นความผิดของเรา)
วันที่ 6 มีนาคม เราไลน์ถามความคืบหน้า แต่นางไม่อ่านไลน์ โทรไปไม่รับ เลยปรึกษากับลุงว่าจะยังไงดี
วันที่ 7 มีนาคม เราไลน์ไปหาแต่เช้าว่าจะไปหาที่ทำงาน เพื่อคุยเรื่องเงิน นางอ่านแต่ไม่ตอบ เราจึงเอาอีกเบอร์โทรไป ปรากฏนางรับจ้าา เราก็ถามแบบสุภาพว่าตามเรื่องถึงไหนแล้ว นางบอกนางมา ตจว ไม่สะดวก และก็ไม่ใช่ความผิดนาง (คือแค่ขอคำตอบ ความร่วมมือ แค่เช็คทางออนไลน์ มันยากขนาดเลย) เราจึงให้ลุง(ตำรวจ) โทรถาม เพราะต้องการคำตอบที่แน่ชัด เท่านั้นแหละ ไลน์มาขอเลขบัญชี และจะดำเนินการให้อย่างเร็วที่สุด
วันที่ 8 มีนาคม เราไลน์ไปหานาง ถึงวิธีการคืนเงินจากสาขาปลายทาง หากคุณไม่ทำตามเราจะติดต่อทนายทำหนังสือทวงถามเพื่อให้ทราบเป็นกิจลักษณะ หากไม่มีการติดต่อกลับมาเราจะฟ้อง หลังจากนั้นนางไลน์มาบอกว่าจะคืนเงินให้ในวันพรุ่งนี้ คือ วันที่ 9 มีนาคม และให้เราถอนอายัด กลับถอนฟ้องให้
วันที่ 9 มีนาคม มีไลน์อวตาร(ไม่มีรูป) ไลน์มาหาเราไม่ยอมบอกชื่อ บอกเบอร์โทรละ มาอ้างว่าเป็นพี่สาว พร้อมบอกเราว่า "ต้องเอาในบัญชี คุณโอนผิดจะยังมาล็อคบัญชี ถ้าจะคืนให้ เอา statement มาดูไม่งั้นไม่คืนให้ จะเอาคืนก็คืนไม่ได้อยู่ดี เสียเวลามาก"
เราโทรไปที่ธนาคารปลายทาง ธนาคารกสิกร สาขา เซ็นทรัลลาดพร้าว ทางนั้นบอกว่าจะไม่โทรตามเจ้าของบัญชีให้เรา พร้อมทั้งบอกให้เราติดต่อเจ้าของบัญชีตามเรื่องเอาเอง ( ส่วนเงิน 400,000 บาท ) ยังถูกอายัดอยู่ค่ะ เราสอบถามจากทางธนาคารแล้ว
เราได้แจ้งความใหม่(ครั้งแรกแจ้งความแล้วเมื่อวันที่ 3 มีนาคม) เพื่อดำเนินคดีทางอาญาเรียบร้อยแล้วค่ะตอนนี้
สถานะปัจจุบัน คือ ยังไม่ได้เงิน 400,000 บาท คืน. คือเราเข้าใจว่าทางเราสะเพร่า แต่เมื่อคุณทราบแล้วว่าคุณคือเจ้าของบัญชีและรับรู้ว่าโอนผิดจริงๆ คุณยังเพิกเฉย เอาจริงๆเรายินดีจ่ายค่าเสียเวลาให้ทางนั้นด้วยเพราะทำเค้าวุ่นวาย เราก็เสียใจ
คำถามคืออยากทราบว่า ขั้นตอนต่อไปที่เราสามารถทำได้คือ อะไรคะ นอกจากรอเอกสารทางกสิกร สาขา เซ็นทรัลลาดพร้าว ซึ่งไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะได้
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำไว้ล่วงหน้ามานะที่นี้นะคะ
เราเพิ่งสมัครพันทิปครั้งแรกค่ะ เป็นกระทู้แรก มีคนแนะนำเราให้ลองโพสร้องทุกข์ในพันทิปดู และเราลงรูปไม่เป็น ถ้าอยากดูรูปหลักฐานการแจ้งความ หมายอายัด ที่เราเคยโพสไว้ในเพจทนายอาสา ใน เฟสบุ๊คสามารถเข้าไปดูตามลิ้งค์นี้ค่ะ
https://web.facebook.com/groups/439399433178681/905209736597646/?comment_id=906238083161478¬if_id=1583636891753811¬if_t=group_comment หรือสามารถติดต่อเราได้ที่เบอร์ 081-7219940 ค่ะ
ช่วยด้วยค่ะ โอนเงินผิด 400,000 บาท เข้าบัญชีผิด (โอนจาก ทหารไทย ไป กสิกร)
สืบเนื่องจากวันที่ 2 มีค ที่ผ่านมา อีแควนตัวดี เราบอกให้โอนเงินกลับมาให้เราจำนวน 400,000 บาท นางโอนจ้า และโอนผิด !!! เงิน400,000 บาท นี้เป็นเงินที่เราและสามีเอาไว้ใช้เป็นหลักฐานในการขอ วีซ่า non-o ค่ะ โดยโอนผิดไปทั้งหมด 5 ครั้ง รวม 400,000 บาท (แฟนเราเป็นต่างชาติ อ่านภาษาไทยไม่ออกค่ะ)
พอตั้งสติได้รีบไปแจ้งความทันทีที่ สภ.พุทธมณฑล พร้อมหลักฐานการโอนเงินผิด หลังจากนั้นติดต่อธนาคารกสิกรปลายทางที่โอนเงินผิดเพื่อขอคำปรึกษา ก็ได้คำตอบมาว่าแค่แจ้งความไม่พอ ต้องขอหนังสือตราครุฑจากตำรวจเพื่ออายัดทรัพย์ในบัญชีปลายทาง.....อ่ะต่อมาเมื่อได้หนังสือตราครุฑแล้ว ให้รีบไปธนาคารที่โอนเงินผิดสาขาไหนก็ได้เพื้อแจ้งอายัดเงินที่โอนผิดเข้าบัญชี
ทางธนาคารกสิกร สาขาศาลายา ทำการอายัดบัญชีฝั่งโน้นให้เรา 400,000 บาท พร้อมบอกว่าเงินยังไม่ถูกถอนใช้ไป
ขั้นตอนต่อมาคือตามหาตัวเจ้าของบัญชีตัวจริงว่าเค้าคือใคร ซึ่งขั้นตอนนี้สำคัญมาก เพราะถ้าเรารอเรื่องจากตำรวจหรือธนาคารจะช้ามากกกกก. เราปรึกษาลุง แกเป็นตำรวจมีความรู้ และจัดการคดีแบบนี้บ่อยมาช่วย ลุงค้นข้อมูลจนได้เบอร์โทร ที่อยู่ และไลน์ของเค้ามา !!!! ซึ่งเราได้ทราบปลายทางที่โอนผิดไป คือ กสิกร สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว
วันที่ 4 มีนาคม สามารถตามเจ้าของบัญชีได้ และนางยอมรับกับตำรวจว่านางเป็นเจ้าของตัวจริง และมีเงินโอนเงินเข้าบัญชีจริง !!! และนางขอเวลาเช็ค
วันที่ 5 มีนาคม เราสอบถามนางว่าสะดวกไหมเพราะเราต้องใช้เงิน นางบอกทำงานไม่สะดวกขอเวลา 2-3 วัน (ไม่เป็นไร เรารอได้ มันเป็นความผิดของเรา)
วันที่ 6 มีนาคม เราไลน์ถามความคืบหน้า แต่นางไม่อ่านไลน์ โทรไปไม่รับ เลยปรึกษากับลุงว่าจะยังไงดี
วันที่ 7 มีนาคม เราไลน์ไปหาแต่เช้าว่าจะไปหาที่ทำงาน เพื่อคุยเรื่องเงิน นางอ่านแต่ไม่ตอบ เราจึงเอาอีกเบอร์โทรไป ปรากฏนางรับจ้าา เราก็ถามแบบสุภาพว่าตามเรื่องถึงไหนแล้ว นางบอกนางมา ตจว ไม่สะดวก และก็ไม่ใช่ความผิดนาง (คือแค่ขอคำตอบ ความร่วมมือ แค่เช็คทางออนไลน์ มันยากขนาดเลย) เราจึงให้ลุง(ตำรวจ) โทรถาม เพราะต้องการคำตอบที่แน่ชัด เท่านั้นแหละ ไลน์มาขอเลขบัญชี และจะดำเนินการให้อย่างเร็วที่สุด
วันที่ 8 มีนาคม เราไลน์ไปหานาง ถึงวิธีการคืนเงินจากสาขาปลายทาง หากคุณไม่ทำตามเราจะติดต่อทนายทำหนังสือทวงถามเพื่อให้ทราบเป็นกิจลักษณะ หากไม่มีการติดต่อกลับมาเราจะฟ้อง หลังจากนั้นนางไลน์มาบอกว่าจะคืนเงินให้ในวันพรุ่งนี้ คือ วันที่ 9 มีนาคม และให้เราถอนอายัด กลับถอนฟ้องให้
วันที่ 9 มีนาคม มีไลน์อวตาร(ไม่มีรูป) ไลน์มาหาเราไม่ยอมบอกชื่อ บอกเบอร์โทรละ มาอ้างว่าเป็นพี่สาว พร้อมบอกเราว่า "ต้องเอาในบัญชี คุณโอนผิดจะยังมาล็อคบัญชี ถ้าจะคืนให้ เอา statement มาดูไม่งั้นไม่คืนให้ จะเอาคืนก็คืนไม่ได้อยู่ดี เสียเวลามาก"
เราโทรไปที่ธนาคารปลายทาง ธนาคารกสิกร สาขา เซ็นทรัลลาดพร้าว ทางนั้นบอกว่าจะไม่โทรตามเจ้าของบัญชีให้เรา พร้อมทั้งบอกให้เราติดต่อเจ้าของบัญชีตามเรื่องเอาเอง ( ส่วนเงิน 400,000 บาท ) ยังถูกอายัดอยู่ค่ะ เราสอบถามจากทางธนาคารแล้ว
เราได้แจ้งความใหม่(ครั้งแรกแจ้งความแล้วเมื่อวันที่ 3 มีนาคม) เพื่อดำเนินคดีทางอาญาเรียบร้อยแล้วค่ะตอนนี้
สถานะปัจจุบัน คือ ยังไม่ได้เงิน 400,000 บาท คืน. คือเราเข้าใจว่าทางเราสะเพร่า แต่เมื่อคุณทราบแล้วว่าคุณคือเจ้าของบัญชีและรับรู้ว่าโอนผิดจริงๆ คุณยังเพิกเฉย เอาจริงๆเรายินดีจ่ายค่าเสียเวลาให้ทางนั้นด้วยเพราะทำเค้าวุ่นวาย เราก็เสียใจ
คำถามคืออยากทราบว่า ขั้นตอนต่อไปที่เราสามารถทำได้คือ อะไรคะ นอกจากรอเอกสารทางกสิกร สาขา เซ็นทรัลลาดพร้าว ซึ่งไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะได้
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำไว้ล่วงหน้ามานะที่นี้นะคะ
เราเพิ่งสมัครพันทิปครั้งแรกค่ะ เป็นกระทู้แรก มีคนแนะนำเราให้ลองโพสร้องทุกข์ในพันทิปดู และเราลงรูปไม่เป็น ถ้าอยากดูรูปหลักฐานการแจ้งความ หมายอายัด ที่เราเคยโพสไว้ในเพจทนายอาสา ใน เฟสบุ๊คสามารถเข้าไปดูตามลิ้งค์นี้ค่ะ https://web.facebook.com/groups/439399433178681/905209736597646/?comment_id=906238083161478¬if_id=1583636891753811¬if_t=group_comment หรือสามารถติดต่อเราได้ที่เบอร์ 081-7219940 ค่ะ