สวัสดีค่ะ ขอเข้าเรื่องเลยนะคะ พอดีว่า จขกท. มีบัตรเครดิต LadyCard ของธนาคารกรุงศรี ผูกติดไว้กับ Paypal มานานหลายปี โดยตลอดเวลาที่ผ่านมา เราไม่เคยใช้บัตรเครดิต รูดซื้อของ หรือโอนเงินใดๆ ผ่านทาง Paypal เลยค่ะ เพราะเราเอาไว้รับเงินจากการขายของเพียงอย่างเดียว และไม่ได้ใช้มานานมากแล้ว รวมถึงไม่เคยใช้ app paypal ผ่านทาง มือถือ หรือได้รับ ฟิชชิ่งเมล ใดๆ ทั้งสิ้น
แต่ปรากฏว่าเมื่อวานนี้ วันที่ 8/03/63 เราได้เข้าไปตรวจสอบค่าใช้จ่ายต่างๆ เพื่อจะชำระเงินค่าบัตรเคดิต
ผ่านทาง app Uchoose และพบยอดผิดปกติที่เราไม่ได้เป็นคนทำรายการ คือ
23/02/63 PAYPAL *RELISHDESIG 4029357733 SGP จำนวนเงิน 7093.90 บาท
25/02/63 PAYPAL *RELISHDESIG 4029357733 SGP จำนวนเงิน 6421.80 บาท
ยอดดังกล่าว เป็นยอดที่ล่วงเลยมา 14 วัน ทั้งที่ก่อนหน้านี้เรามั่นใจในระบบรักษาความปลอดภัยของธนาคารกรุงศรีมาโดยตลอด T^T ซึ่งเท่าที่เราตามอ่านเคสอื่นๆ ดู ส่วนใหญ่ทุกคนจะรู้ตัวทันที เพราะมี SMS แจ้งเตือนจากทางธนาคารเวลามีการใช้งาน
ซึ่งปกติของธนาคารอื่น เราก็จะได้รับ SMS แจ้งตลอดค่ะ แต่ของกรุงศรี เราเคยแจ้งไปแล้วว่าขอให้แจ้งทุกครั้งที่มีการรูดผ่านบัตรเครดิต แต่ในครั้งนี้ไม่มีการแจ้งเตือนใดๆ ทั้งสิ้นค่ะ ทั้งที่ปกติก่อนหน้านี้ เราเคยใช้บัตรกรุงศรีชำระสินค้าที่ประเทศญี่ปุ่น ธนาคารยังทำการอายัดบัตรและขอทำการตรวจสอบก่อนเลย แต่ทำไมครั้งนี้ถึงได้หละหลวมและไม่แจ้งเราซึ่งเป็นเจ้าของบัตรเลยสักนิด
เป็นผลให้กว่าจะรู้ตัวคือช้ามากๆ ***ถ้าทางธนาคารกรุงศรีแจ้งให้เราทราบทุกครั้งที่มีการทำรายการ เชื่อว่าเราจะสามารถติดต่อและแก้ไขเรื่องทุกอย่างได้รวดเร็ว และคงไม่เกิดรายการของวันที่ 25/03/63 ตามมาเช่นนี้
ทั้งนี้เราได้ติดต่อ Paypal แล้ว และทาง Paypal กำลังดำเนินเรื่องตรวจสอบให้อยู่ค่ะ ส่วนทางธนาคารกรุงศรีเอง เราได้แจ้งทาง call center เพื่อขออายัดบัตร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะส่งบัตรใบใหม่มาให้ และแนะนำให้เราไปแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันเอาไว้เป็นหลักฐาน ร่วมถึงส่งเอกสารปฏิเสธค่าใช้จ่ายที่ไม่ได้เป็นผู้ทำรายการให้กับทางธนาคาร
ทั้งนี้เราอยากทราบว่า ทางธนาคารกรุงศรีจะมีมาตรการในการช่วยเหลือในเรื่องนี้ใดๆ ได้บ้างคะ >_< ขอบคุณมากๆ ค่ะ
ขอความช่วยเหลือค่ะ มีการใช้บัตรเครดิตกรุงศรีของเรา โอนเงินผ่าน paypal ไปบัญชีคนร้าย แต่ธนาคารไม่แจ้งเตือนใดๆ เลย
แต่ปรากฏว่าเมื่อวานนี้ วันที่ 8/03/63 เราได้เข้าไปตรวจสอบค่าใช้จ่ายต่างๆ เพื่อจะชำระเงินค่าบัตรเคดิต
ผ่านทาง app Uchoose และพบยอดผิดปกติที่เราไม่ได้เป็นคนทำรายการ คือ
23/02/63 PAYPAL *RELISHDESIG 4029357733 SGP จำนวนเงิน 7093.90 บาท
25/02/63 PAYPAL *RELISHDESIG 4029357733 SGP จำนวนเงิน 6421.80 บาท
ยอดดังกล่าว เป็นยอดที่ล่วงเลยมา 14 วัน ทั้งที่ก่อนหน้านี้เรามั่นใจในระบบรักษาความปลอดภัยของธนาคารกรุงศรีมาโดยตลอด T^T ซึ่งเท่าที่เราตามอ่านเคสอื่นๆ ดู ส่วนใหญ่ทุกคนจะรู้ตัวทันที เพราะมี SMS แจ้งเตือนจากทางธนาคารเวลามีการใช้งาน
ซึ่งปกติของธนาคารอื่น เราก็จะได้รับ SMS แจ้งตลอดค่ะ แต่ของกรุงศรี เราเคยแจ้งไปแล้วว่าขอให้แจ้งทุกครั้งที่มีการรูดผ่านบัตรเครดิต แต่ในครั้งนี้ไม่มีการแจ้งเตือนใดๆ ทั้งสิ้นค่ะ ทั้งที่ปกติก่อนหน้านี้ เราเคยใช้บัตรกรุงศรีชำระสินค้าที่ประเทศญี่ปุ่น ธนาคารยังทำการอายัดบัตรและขอทำการตรวจสอบก่อนเลย แต่ทำไมครั้งนี้ถึงได้หละหลวมและไม่แจ้งเราซึ่งเป็นเจ้าของบัตรเลยสักนิด
เป็นผลให้กว่าจะรู้ตัวคือช้ามากๆ ***ถ้าทางธนาคารกรุงศรีแจ้งให้เราทราบทุกครั้งที่มีการทำรายการ เชื่อว่าเราจะสามารถติดต่อและแก้ไขเรื่องทุกอย่างได้รวดเร็ว และคงไม่เกิดรายการของวันที่ 25/03/63 ตามมาเช่นนี้
ทั้งนี้เราได้ติดต่อ Paypal แล้ว และทาง Paypal กำลังดำเนินเรื่องตรวจสอบให้อยู่ค่ะ ส่วนทางธนาคารกรุงศรีเอง เราได้แจ้งทาง call center เพื่อขออายัดบัตร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะส่งบัตรใบใหม่มาให้ และแนะนำให้เราไปแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันเอาไว้เป็นหลักฐาน ร่วมถึงส่งเอกสารปฏิเสธค่าใช้จ่ายที่ไม่ได้เป็นผู้ทำรายการให้กับทางธนาคาร
ทั้งนี้เราอยากทราบว่า ทางธนาคารกรุงศรีจะมีมาตรการในการช่วยเหลือในเรื่องนี้ใดๆ ได้บ้างคะ >_< ขอบคุณมากๆ ค่ะ