คิดยังไงกับกฏแบบนี้ขององค์กร (ว่าด้วยเรื่องสัมภาษณ์งาน)

เรากำลังหางานใหม่ และจะไปสัมภาษณ์งานภายในองค์กรที่เราทำอยู่ แต่คนละหน่วยกัน (องค์กรรัฐ ขนาดใหญ่ มีหลายหน่วยงาน บริหารงานแยกกัน) แต่ยังไม่ทันได้สัมภาษณ์ ฝ่าย HR ติดต่อเรามา และแจ้งเราว่า ถ้าเราจะไปสัมภาษณ์งานหน่วยอื่น เราจะต้องมีหนังสือขออนุญาตจากหัวหน้างานเราด้วย คือหัวหน้าเราจะต้องรู้ด้วยว่าเราไปสัมภาษณ์งานหน่วยอื่น ถ้าเราไม่มีหนังสือนี้ไปยื่นตอนสัมภาษณ์งาน HR ก็จะไม่ให้เราเข้าสัมภาษณ์ 

เรารู้สึกแย่ ทุกวันนี้เราก็มีปัญหากับหัวหน้า ถึงได้อยากย้ายหน่วย ถ้าจะย้ายไปเฉยๆ โดยไม่ต้องสมัครใหม่ หน่วยที่อยากย้ายก็ต้องติดต่อทาบทามรับเราก่อน ซึ่งมันยากมาก เพราะเราไม่รู้จักใครในหน่วยนั้นเลย เราก็อุตส่าห์ยอมสมัครใหม่ เหมือนกับเป็นคนภายนอกมาสมัคร ยอมรับเงินเงินสตาร์ทใหม่ที่น้อยลงกว่าเดิม แต่ก็ยังถูกขัดขวางด้วยการต้องยื่นหนังสือขออนุญาตจากหัวหน้างานอีก ปกติคนเราจะไปสัมภาษณ์งานที่ใหม่ คงไม่บอกหัวหน้ากันหรอก เพราะบอกไปก็จะมีแต่ผลเสีย จริงไหม เรารู้สึกว่าตัวเองกำลังโดน HR ปิดกั้นโอกาส ไม่รู้จะทำยังไง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่