เนื่องจากตอนนี้สายสีน้ำเงินก็เปิดให้บริการครบทุกสถานีแล้ว
และรฟม.จะเจรจากับ BEM ก็ต่อเมื่อมีผู้โดยสานแตะ 1 ล้านคน/วัน
เพื่อสร้างส่วนต่อขยาย หลักสอง-พุทธมณฑลสาย 4
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้https://mgronline.com/business/detail/9620000024464
แต่ ณ ตอนนี้ ส่วนต่อขยายที่เพิ่งเปิดให้บริการเต็มเวลา ช่วงเตาปูน-ท่าพระ มีผู้ใช้บริการน้อยมาก
จากที่ได้ทดลองนั่งวัน จ. - ศ. ในช่วง rush hour
(เช้านั่งจากเตาปูน-ท่าพระเวลา 7.30 เย็นนั่งจากท่าพระ-เตาปูน 18.00)
ประเมินด้วยสายตาแล้ว มีจำนวนผู้ใช้บริการน้อยกว่าสายสีม่วงฝั่งไปบางใหญ่ช่วงเช้ากับฝั่งมาเตาปูนช่วงเย็น เสียอีก
คงเป็นเพราะ ถ.จรัญสนิทวงศ์มีรถเมล์หลายสาย ผู้โดยสารจึงมีทางเลือกในการเดินทาง
ส่วนทางฝั่ง หลักสอง-หัวลำโพง ยังพอมีผู้โดยสารใช้บริการอยู่พอสมควรแต่ไม่ถึงกับหนาแน่นมาก
ก็ได้แต่หวังให้มีจำนวนผู้โดยสารเพิ่มมากขึ้น เผื่อว่าส่วนต่อขยายหลักสอง-พุทธมณฑลสาย 4 จะได้เกิดกับเค้าซักที.......
คิดว่า MRT สายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย หลักสอง-พุทธมณฑลสาย 4 คงจะเกิดยากแล้วแน่ๆ
และรฟม.จะเจรจากับ BEM ก็ต่อเมื่อมีผู้โดยสานแตะ 1 ล้านคน/วัน
เพื่อสร้างส่วนต่อขยาย หลักสอง-พุทธมณฑลสาย 4
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แต่ ณ ตอนนี้ ส่วนต่อขยายที่เพิ่งเปิดให้บริการเต็มเวลา ช่วงเตาปูน-ท่าพระ มีผู้ใช้บริการน้อยมาก
จากที่ได้ทดลองนั่งวัน จ. - ศ. ในช่วง rush hour
(เช้านั่งจากเตาปูน-ท่าพระเวลา 7.30 เย็นนั่งจากท่าพระ-เตาปูน 18.00)
ประเมินด้วยสายตาแล้ว มีจำนวนผู้ใช้บริการน้อยกว่าสายสีม่วงฝั่งไปบางใหญ่ช่วงเช้ากับฝั่งมาเตาปูนช่วงเย็น เสียอีก
คงเป็นเพราะ ถ.จรัญสนิทวงศ์มีรถเมล์หลายสาย ผู้โดยสารจึงมีทางเลือกในการเดินทาง
ส่วนทางฝั่ง หลักสอง-หัวลำโพง ยังพอมีผู้โดยสารใช้บริการอยู่พอสมควรแต่ไม่ถึงกับหนาแน่นมาก
ก็ได้แต่หวังให้มีจำนวนผู้โดยสารเพิ่มมากขึ้น เผื่อว่าส่วนต่อขยายหลักสอง-พุทธมณฑลสาย 4 จะได้เกิดกับเค้าซักที.......