ขอ HOW TO การจัดการงานที่ยุ่งเหยิง และ HOW TO การคลายเครียด

สวัสดีค่ะ ^^ วันนี้อยากมาหาแนวร่วม 555 จะบอกก่อนว่าเราเป็นพนักงานบัญชีและการเงิน ของบริษัทฯ แห่งหนึ่ง ที่ประสบปัญหาภายในองค์กร รวมถึงภาวะเศรษฐกิจ ทำให้บริษัทฯ ต้องหยุดดำเนินกิจการ และจ้างพนักงานออกหมด เหลือเราแค่คนเดียว ที่ยังทำงานอยู่ T^T ซึ่งต้องดูแลบริษัทและบริษัทในเครือ ทั้งหมด 7 บริษัท ปัญหาตอนนี้ คือ เราคิดว่าเราทำงานไม่ทัน ขนาดงบการเงินปี 2562 เรายังทำไม่เสร็จเลยอะ เพราะมีงานปัจจุบันต่างๆมาแทรก ตอนนี้ นอกจากจะเป็นพนักงานบัญชี/การเงิน แล้ว ยังต้องเป็นฝ่ายบุคคล,ธุรการ,ฝ่ายขาย,IT เหลือแค่แผนกวิศวะ กับ แผนกซ่อมบำรุงเครื่องจักร ที่ยังไม่ได้เป็น เศร้า  

จริงๆแล้ว ก็เข้าใจแหละ ว่าเป็นพนักงานบริษัทคนเดียวที่เหลืออยู่ แต่บางที งานด่วนๆ งานยิบๆย่อยๆ บางทีก็ให้ไปขุดเอกสาร ทำรายงานสรุป บลาๆๆๆๆ เข้ามาพร้อมกัน บางทีมากจนรู้สึกท้อใจเหมือนกัน... ตอนนี้เป็นห่วงแค่งานบัญชี เพราะเหมือนมันเป็นหน้าที่ของเราโดยตรง ถ้าทำไม่เสร็จหรือรับผิดชอบได้ไม่ดี มันอาจจะทำให้คนอื่นมองว่าเราไม่มีศักยภาพในการทำงานหรือเปล่า? 

ทุกวันนี้ที่ผ่านมาแต่ละวันได้ เพราะคิดว่า ทุกอย่างที่เกิดขึ้น คือการเรียนรู้  บางทีสิงเหล่านี้อาจจะสามารถนำไปใช้ในอนาคตได้  5555 

วันนี้เลยขอตั้งกระทู้ เพื่ออยากขอวิธีการจัดการ/แนวคิด และคำแนะนำดีๆ จากชาว pantip ว่า ถ้าทุกท่านประสบเหตุการณ์แบบนี้ จะมีวิธีการรับมือยังไงบ้าง?

ส่วนวิธีคลายเครียดนั้น ตอนนี้ความคิดของเรากำลังตีกันอยู่ระหว่าง จะเดินทางสายมู คือไปไหว้พระทำบุญดี หรือจะเดินทางสายชิล ไปนั่งโง่ๆตรงริมทะเลดี
ฮ่าๆๆๆ

ขอบคุณที่อ่านมาถึงบรรทัดนี้นะคะ ^___^  ขอบ่นนิดนึง เหนื่อยเกิ๊น - -"
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่