คนทั่วไปอาจจะไม่เข้าใจว่าก็ราคาดีเซลเหมือนกันทำไมตัวนึงขึ้นราคาอีกตัวนึงลงราคา
ก็เพราะรอบนี้ลงมันมาจากนโยบายการปรับราคาไม่ใช่การปรับเพราะตัวต้นทุนของราคาน้ำมัน
น่าจะเป็นเรื่องการอยากดันให้ B10 เป็นพลังงานหลักของดีเซล เลยลดราคาและตอนนี้น่าจะถูกกว่ากันถึง 3 บาท
สรุปจากการปรับราคารอบนี้ก็เพื่อเพิ่มความเร้าใจให้กลุ่มคนดีเซลหันมาลองเปลี่ยนเป็น B10 มากขึ้น
เพราะตัว B10 เองนอกจากจะช่วยลดการใช้น้ำมันดีเซลเพียวได้แล้วยังได้ช่วยเกษตรเรื่องปาล์มน้ำมันได้ด้วย
ยังไม่หมด เพราะ B10 ยังช่วยลดเรื่องฝุ่น PM2.5 ได้อีกด้วย คือดันเรื่องเดียวแต่ช่วยได้ทั้งเรื่องปัญหาราคาน้ำมัน
ปัญหาฝุ่นในเมืองด้วย ก็หวังแต่ว่าคนจะหันมาให้ความสนใจตามที่รัฐอยากให้เป็น
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ข้อมูลจาก https://www.energynewscenter.com/%E0%B8%81%E0%B8%9A%E0%B8%99-%E0%B9%80%E0%B8%9E%E0%B8%B4%E0%B9%88%E0%B8%A1%E0%B8%AA%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B9%89%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%84/
ขึ้นราคาดีเซล 50สต.แต่ลดราคา B10 50สต.
ก็เพราะรอบนี้ลงมันมาจากนโยบายการปรับราคาไม่ใช่การปรับเพราะตัวต้นทุนของราคาน้ำมัน
น่าจะเป็นเรื่องการอยากดันให้ B10 เป็นพลังงานหลักของดีเซล เลยลดราคาและตอนนี้น่าจะถูกกว่ากันถึง 3 บาท
สรุปจากการปรับราคารอบนี้ก็เพื่อเพิ่มความเร้าใจให้กลุ่มคนดีเซลหันมาลองเปลี่ยนเป็น B10 มากขึ้น
เพราะตัว B10 เองนอกจากจะช่วยลดการใช้น้ำมันดีเซลเพียวได้แล้วยังได้ช่วยเกษตรเรื่องปาล์มน้ำมันได้ด้วย
ยังไม่หมด เพราะ B10 ยังช่วยลดเรื่องฝุ่น PM2.5 ได้อีกด้วย คือดันเรื่องเดียวแต่ช่วยได้ทั้งเรื่องปัญหาราคาน้ำมัน
ปัญหาฝุ่นในเมืองด้วย ก็หวังแต่ว่าคนจะหันมาให้ความสนใจตามที่รัฐอยากให้เป็น
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้