เสียความรู้สึกกับ TMB กับการปรับลดวงเงินบัตรเครดิตและสินเชื่อ ด้วยเหตุผลว่า ***ระบบมีความคลาดเคลื่อน

เมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว 2562  ใน app tmb touch มีข้อความบอกว่า สามารถสมัครบัตรเครดิตและบัตรเงินสดได้ โดยไม่ต้องแนบเอกสารอะไรเพิ่มเติม  จะได้วงเงินละ 250,000 บาท  เมื่อผมกดสมัครไป ผมกดสมัครบัตรเครดิตไปก่อน ผมกดสมัครไปเรื่อยๆจนถึงหน้าสุดท้าย สรุปยอดเงินที่ได้ เพิ่มมาเป็น 300,000 บาท ผมก็คิดว่าระบบคงจะประเมินจากยอดเงินเข้า ออก และปรับยอดเงินที่จะได้เพิ่ม จึงไม่ได้คิดอะไร ดีอีกถ้าได้ยอดเพิ่ม   ผมกดสมัครไปจนจบ  ประมาณสัก สองสามวัน ก็มีข้อความแจ้งมาว่าผ่านแล้ว ได้ยอด วงเงิน 300,000 บาท และผมก็ได้สมัครบัตรกดเงินสดต่อผ่าน app ก็ได้วงเงิน จาก 250,000 ปรับเป็นยอดเงิน 500,000 บาท ก็ผ่านเช่นกัน  

 และวันนี้ 26/2/63 มีข้อความแจ้งมาว่า" TMB ขอแจ้งให้ท่านทราบว่าวงเงินบัตรเครดิต / สินเชื่อบุคคลที่ท่านได้รับอนุมัติเมื่อวันที่ 29 พ.ย. 62 มีความคลาดเคลื่อน วงเงินใหม่ของท่านจะเปลี่ยนแปลงเป็น 250,000 บาท มีผลตั้งแต่วันที่ 26 ก.พ. 63 เป็นต้นไป โดยท่านยังคงได้รับสิทธิประโยชน์อื่นๆเช่นเดิม ธนาคารขออภัยในความไม่สะดวกในครั้งนี้"     แจ้งผ่านทางโทรศัพท์    

ในส่วนของผมนั้นไม่มีปัญหาเครดิตใดๆเลย    จึงเสียความรู้สึกมาก ที่โดนปรับวงเงินด้วย เหตุผลแบบนี้ครับ 

ผมจึงโทรไป call center   1558     น้องพนักงานแจ้งว่า ตอนนี้ยังไม่ทราบสาเหตุ   จะส่งเรื่องเพื่อหาข้อมูลให้ และจะโทรมาแจ้ง   ผมจึงวางสายไป แล้วสักพักหนึ่ง น้องคนเดิม ก็โทรมาแจ้งว่า  เจอสาเหตุแล้ว   ก็คือ ตามในข้อความเลยครับ คือ  ***มีความคลาดเคลื่อน   
ก็คือ สาเหตุไม่ใช่ตัวผม  แต่เป็นที่ระบบของธนาคารเอง 
แน่นอนเลยครับ  เสียความรู้สึกมาก   

ถ้ามีความคลาดเคลื่อนของระบบ app แบบนี้ แล้วผมคิดต่อ  ถ้าผมทำเรื่องโอนเงิน แล้ว ระบบคลาดเคลื่อน ไปโอนให้คนอื่น คงแย่เหมือนกันนะครับ 

ผมก็คงใช้บริการผ่าน app tmb น้อยลงล่ะครับ รวมทั้งบัตรเครดิตด้วย   ไปเน้นใช้บริการอีกสองธนาคารน่าจะดีกว่า   

มีท่านไหนเคยเจอแบบผมไหมครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่