สิ่งที่รอผู้บริหาร ชุดต่อไป

กระทู้สนทนา
ไม่ว่าผู้บริหารชุดต่อไป จะเป็นใครก็ตาม  
แต่สิ่งที่รออยู่ ไม่ใช่หนทางสบายแน่นอน


1. Post Election Recession

ถ้าใครจำกันได้  BNK Festival ยอดขาย CD สามแสน มิวสิคการ์ด อีก ห้าแสน
พอมา Beginner เหลือ แค่  CD แสนหกหมื่น  

ส่วนยอดขาย ปัจจุบัน ก็ตามนี้
ช่วง สามสี่วันมานี้ ยอดขาย มิวสิคการ์ดพุ่งวันล่ะ ห้าพันใบ คงมีด้อมใหญ่ๆ เริ่มเทเงินโดเนท มาซื้อ มิวสิคการ์ด

ส่วน ยอดขาย CD Photobook นิ่งสนิทททท มาตั้งแต่ต้นเดือนแล้ว

ถ้าแนวโน้มการขายเป็นแบบ เฟสติวัล- บีกินเนอร์  ยอดขายซิงเกิล 9 อาจจะแค่ แสนสองหมื่น  หรือ น้อยกว่า



2. CGM48 self-sufficiency

คิดว่า ผู้บริหารชุดใหม่ ต้องดูแลวงเชียงใหม่ด้วย

เชียงใหม่ เมืองท่องเที่ยว สำคัญ อันดับ 6 ของประเทศ   มีมูลค่าประมาณ หนึ่งแสนล้านบาท  คิดเป็น 40% ของรายได้จังหวัด
ปัญหาไข้ COVID-19 น่าจะทำให้รายได้จังหวัดช่วงครึ่งปีแรกหายไปเยอะ  แน่นอนว่าส่งผลต่องานจ้างของ CGM ด้วย ที่ตอนนี้ยังไม่มีงานจ้างที่มีรายได้เลย
เป็นโจทย์ที่ยากพอสมควร ว่าจะทำยังไง ให้ CGM อยู่รอดได้โดยไม่ต้องพึ่งพาตลาด กทม . มากนัก  เชียงใหม่ทำเอาเซียนน้ำตาตกในมาเยอะแล้ว

ญี่ปุ่น มีสถานี ทีวี ท้องถิ่น พวกวงน้องๆ เลยพอเอาตัวรอดได้  เมืองอย่าง นาโกย่า โอซาก้า ฟุกุโอกะ ก็ใหญ่พอที่จะอุ้มวงไอดอลได้

แต่เมืองไทย รวมศูนย์ที่ กทม. แทบทุกอย่าง

ยอดขายแผ่นก็ตามนี้  ยอด บัตรจับมือ เต็มจำนวน คือ 150000 ถ้าเขาหวังยอดขาย 40% ก็คือ 60000 ซึ่งยอดตอนนี้ยังห่างพอสมควรเลยนะ  
ซิงเกิลสอง วันจับมือคงเหลือแค่ 4 วัน



3. Job distribution

สมาชิกปัจจุบัน 43 คน บวกรุ่นสามอีก 15+ คน และ CGM 25 คน
รวมเป็น 80-90 คน

จะวิ่งหางาน กระจายงานยังไง  ในสภาวะข้าวยากหมากแพง งานเหลือน้อย  ขนาดคนซื้อของในห้าง ยังไม่ค่อยมี

4. High Expectation with limited resources

แฟนคลับวงนี้ คาดหวังอะไร หลายๆ อย่างไว้สูงมากกก  ไอเดียการทำงานที่ผ่านมา ของทีมงาน ผมว่า ใช้ได้นะ   แต่ ปัญหาคือ เหมือนเขามีไอเดีย  แต่ ทรัพยากรไม่อำนวย  เลยไปไม่สุด  ออกมาขาดๆ เกินๆ  จะด้วยความงก หรือ ไม่มีจริงๆ  ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน
แต่เท่าที่ผมรู้คือ พนักงาน เต็มเวลา มีน้อย  ไม่น่าจะถึง 20 คน  ที่เราเห็นๆ  ส่วนใหญ่ พาร์ทไทม์ กับ เอ้าซอส ทั้งนั้น


5. Restoration

ช่วงนี้ แฟนคลับหมดความเชื่อใจไปเยอะ  เฮนกัน ทั้งเงียบๆ และ ประกาศออกสื่อ  หลายคนที่ยังอยู่ ก็ลดกำลังเปย์ ไปเยอะแล้ว  
ความเห่อ ความไฮป์ ในวง หายไปเยอะ ตั้งแต่ก่อนปีใหม่อีก แถมปัญหาเศรษฐกิจการเงินรุมเร้า  คนที่ค้าขาย หรือ ทำงานเอกชน น่าจะเห็นภาพเข้าใจชัดเจนนะ

น่าจะเป็นงานยากที่สุดของทีมผู้บริหารใหม่  จะเรียกลูกค้าเก่าๆ กลับมายังไง  พร้อมกับ หาลูกค้าใหม่ๆ  ในสภาพเศรษฐกิจปัจจุบัน


อ้อ ลืมบอกอีกอย่าง  แฟนคลับวงนี้ keep mem ไม่ keep วง นะครับ   และพร้อมจะเปิดสงครามกับ แฟนคลับเมมคนอื่นทุกเวลา  ขอแค่มีใครสักคนโยนเชื้อไฟ ไปแค่นิดเดียวก็พอ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่