ใครเคยโอนไปต่างประเทศเงินผ่านKPlus ของกสิกรแล้วไม่สำเร็จมั้ยคะ

คือเราต้องโอนเงินจ่ายค่ามัดจำค่าเทอมกับมหาวิทยาลัยอังกฤษ ในเว็บก็ในเลือกหลายช่องทาง เราไม่มั่นใจก็เลยไปถามทางหลายๆธนาคารมา

มันมีสองทางที่น่าสนใจก็คือ
1.จ่ายผ่านเคาว์เตอร์เลย แต่เสียค่าธรรมเนียมประมาน 1,700บาท
2.จ่ายผ่านapp/internet banking ได้เลย ค่าธรรมเนียมถ้าโอนเป็นแสนประมาน 550บาท

แล้วเราก็เห็นว่าในแอพกสิกรมี เราเป็นลูกค้ากสิกรอยู่แล้ว คิดว่าไม่มีปัญหา ไปถามทางเค้าวเตอร์ธนาคารแล้วเค้าก็บอกว่าทำได้ เราก็เลยโอเค คิดว่าไม่ปัญหา

เราทำรายการประมาน13:30 ทำรายการตามลำดับในเลขเช็คแล้วว่าถูกต้อง พอเสร็จ รายการขึ้นว่าเสียค่าธรรมเนียม 250บาท เราก็งง เพราะจำได้ว่าถ้าประมานแสนนึงมันจะเป็น 550 บาท แต่ตอนนั้นไม่ได้สงสัยอะไรต่อก็ทำรายการไป แอพก็ขึ้นว่าโอนสำเร็จ ยอดทั้งหมดแปลงจากเงินปอนด์เป็นไทย ~104,000บาท

ผ่านไปประมานสองสามชม. เราไปเปิดเมลก็เจอว่ามันมีสองเมลจากกสิกรเข้ามา อันนึงเป็นใบเสร็จเงินที่เราโอน อีกใบคือใบเสร็จที่เค้าคืนมา เป็นเงิน ~102,000บาท เราเลยเข้าไปเช็คในแอพ มันดันขึ้นว่าโอนไม่สำเร็จตอนประมาน 14:30 ซึ่งเงินมันคืนเป็นเงินปอนด์ แล้วค่าเงินแปลงกลับมันหายไปตรงนี้ประมาน 2,000บาท เราได้ค่าธรรมเนียมคืน แต่กลับเสียส่วนต่างโดนไม่ได้แจ้งเราเลยว่าทำไมโอนไม่สำเร็จไปประมาน 2,000บาท

เราเลยโทรไป 02-8888888 ก็คือเค้าก็ยังเข็คไม่ได้ว่าทำไมโอนไม่ผ่าน จะเช็คเสร็จภายในวันที่3มีนา ซึ่งมันนานมากกกก ใบจ่ายเงินเราจะหมดอายุวันที่25 กุมภา แล้วแบบนี้จะเช็คได้มั้ยว่าทำไมจ่ายไม่ผ่าน ทางธนาคารก็บอกได้แค่ว่าจะเร่งให้ แต่ในส่วนของส่วนต่างตรงนั้นเค้าทำไมไม่ได้ มันเป็นไปตามกฎของแอพ ถ้าทางแอพผิดจะโอนค่าธรรมเนียม 250ให้คืน แต่250มันเทียบไม่ได้กับค่าส่วนต่างที่เสียไป2,000บาทมั้ยอะ กลายเป็นเราเสียค่าไรไม่รู้ไปสองพัน แถมโอนจ่ายค่าเทอมไม่สำเร็จด้วย กลายเป็นลูกค้าต้องรับความเสี่ยงตรงนี้เองหรอคะ บอกตามตรงตอนนี้จะไปกล้าโอนเงินผ่านกสิกรอีกมั้ย ไม่ต้องผ่านแอพ ผ่านเค้าวเตอร์ยังไม่กล้าโอนเลย  เราทำอะไรตรงนี้ได้มั้ยคะ อยากได้เงินคืนนน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่