[CR] แบ่งปันประสบการณ์แย่ๆ จากการบริการลูกค้าของสายการบิน Turkish Airlines

สวัสดีครับ ผมขอใช้พื้นที่นี้แบ่งปันประสบการณ์แย่ๆ ที่ได้รับจากสายการบิน Turkish Airlines 

ผมจองสายการบิน Turkish Airlines แบบ "บินภายในประเทศ" สำหรับทริปตุรกีกลางปีนี้ 2 flights ด้วยกัน โดยใช้ระบบการจองแบบ hold the price คือจ่ายเงิน 80 TRY ต่อ flight เพื่อกันราคาไว้ก่อน โดยมีเงื่อนไขคือจะต้องชำระเงินภายใน 3 วันหลังจากการจองแบบ hold the price และจะได้ refund เงิน reservation fee คืนหลังชำระเงินเรียบร้อยแล้ว 

สองวันต่อมาผมก็ชำระเงินทั้ง 2 flights แต่ปรากฎว่าได้รับเงิน refund คืนจากบัตรเครดิตในวันเดียวกันแค่ 1 flight เป็นเงิน 80 TRY เท่ากับยังขาดอีก 80 TRY จากอีกไฟลท์ที่ผมก็จ่ายไปพร้อมกัน

เมื่อเกิดความสงสัยว่าทำไมได้เงินคืนมาแค่ไฟลท์เดียว ก็เลยติดต่อไปทาง Facebook Messenger ของ Turkish Airline เจ้าหน้าที่ก็ตอบว่าได้สร้าง case ในระบบให้เราแล้ว จะมีคนติดต่อกลับ เมื่อมีคนติดต่อกลับ เราเล่าเคสเราให้เค้าฟัง เค้าก็ตอบกลับมาว่า ให้เราโทรไป call center เพื่อขอความช่วยเหลือ ตอนนั้นเราก็งงว่า ทำไมต้องโทร ในเมื่อการติดต่อผ่านระบบ case  ทางอีเมล์ ถือว่ามาตรฐานที่สุดแล้ว แต่สายการบินยืนยันให้โทร

เมื่อโดนโยนแบบนี้ เราจึงลองติดต่อ Turkish Airlines สาขาประเทศไทยเพื่อขอความช่วยเหลือและคำอธิบาย สาขาไทยก็ตอบกลับมาว่า เค้าดูแลเฉพาะ international flights ถ้าเป็น domestic flights ต้องโทรติดต่อ call center เราก็ตั้งคำถามกลับว่า เราไม่สะดวกโทร เพราะกังวลว่าจะมีค่าใช้จ่ายการโทรต่างประเทศ และอีเมล์น่าจะสะดวกกว่า แต่เจ้าหน้าที่ยืนยันกลับมาทางอีเมล์ว่า ช่องทางเดียวคือโทร และมันคิดค่าบริการจากแพคเกจปกติที่เราใช้ เราก็เลยโทรไป เพราะเค้ายืนยันขนาดนี้

ปรากฎว่า โทรไปก็ไม่มีใครให้คำตอบเราได้ สรุปคือจะให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องอีเมล์หาเราอีกครั้ง (อิหยังวะ) 

วันนี้เราจ่ายค่าโทรศัพท์ผ่าน application My AIS พบว่าเราโดนคิดค่าบริการโทรทางไกลเกือบ 500 บาท แสดงว่าสิ่งที่เจ้าหน้าที่ Turkish Airlines ประเทศไทยแจ้งเราคือไม่เป็นความจริง มันไม่ได้คิดค่าบริการจากแพคเกจปกติของเรา แต่มันคิดเพิ่มเป็นโทรต่างประเทศ

สรุปตอนนี้เราก็ยังไม่ได้คำอธิบายว่าทำไมเรายังไม่ได้ refund จาก reservation fee อีกไฟลท์ ซ้ำยังเสียเงินค่าโทรทางไกลเพิ่มอีก

ทุกอย่างเริ่มจากการตอบคำถามสำหรับการ refund เงิน 80 TRY ไม่ได้ สะท้อนให้เห็นระบบการทำงานที่ขาดประสิทธิภาพ มีการโยนงานจากอีเมล์ไปโทรศัพท์ จากโทรศัพท์ไปอีเมล์แบบไร้ประโยชน์

คงไม่มีสายการบินไหนจ่ายค่าโทรศัพท์ให้เราแม้มันจะมาจากการให้ข้อมูลผิดพลาดของพนักงานเค้าเอง เราก็จะจำไว้เป็นบทเรียน

และขอสร้างกระทู้นี้ไว้ประชาสัมพันธ์ประสบการณ์แย่ๆ ที่เราได้รับจาก Turkish Airlines
ชื่อสินค้า:   turkish airlines
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่