ด้วยความที่ช่วงที่จะเดินทางยังคงอยู่ในช่วงไวรัสโคโรน่าระบาด
ทำให้โดนสายการบินยกเลิก โดยมีจนท.คนไทย โทรมาแจ้งล่วงหน้าหลายสัปดาห์ ว่าไฟล์ทแคนเซิ่ล
ต้ิงการจะเลื่อนเป็นวันไหนดี (เราบอกว่างั้นเดี๋ยวจะขอแจ้งภายหลัง)
แต่เนื่องด้วย สถานการณ์ COVID-19 แย่ขึ้นทุกวัน
ทำให้เราไม่สามารถระบุวันเดินทางก่อนวันที่ 22 กพ (วันที่บิน) ได้เลย
และคิดว่า น่าจะรีฟันดีกว่า
แต่ด้วยความที่ จองผ่าน web official ของสายการบิน
จนท. บอกว่า ต้องทำการรีฟัน กับทางเวปเท่านั้น
ซึ่งตอนนั้นเราเสิชไม่เจอคำว่ารีฟันตั๋วเลย (มีแต่เงื่อนไขที่บอกการรีฟันแต่ไม่เจอปุ่มกดให้รีฟัน)
ถามจนท ไทยก็บอกต้องโทรไปที่จีนอย่างเดียว
ถามเพจของสายการบินที่จีน จนท ก็ช่วยอะไรไม่ได้
เราบอกว่าโทรไปจีน รอสายนานมาก และไม่มีใครรับสาย
เขาตอบกลับ บอกแค่ว่า ขอให้พยายามต่อไป แนะนำได้เท่านี้จริงๆ (ฉันก็ช่วยอะไรไม่ได้)
ตอนนั้น ก็คิดว่าคงเสียเงินเปล่าๆแล้วละช่างมัน ไม่รู้จะทำไง
จะเลื่อนตั๋วไปก่อน ก็ได้นะ แต่อาจจะต้องเลื่อนหลายรอบเพราะ ไม่รู้จะบินวันไหนจิงๆ
โชคดีมากที่ไปเจอในเพจ China Eastern Airline BKK
ที่มีคนจองผ่านเวปเช่นเดียวกับเรา และบอกวิธีการ ซึ่ง.......
เส้นผมบังตามากๆ ทำไมเราถึงนึกไม่ออก
มา.... ง่ายๆเลยค่ะ ถ้าอยากจะทำการขอคืนเงิน
1. เข้าไปหน้าเพจ มันจะมีให้คุณกด คำว่า "Manage Booking" >> แล้วกรอกรายละเอียด ต่างๆ ใส่ Booking no.
2. กดปุ่ม "Refund"
3. กดตามรายละเอียดขั้นตอนต่างๆได้เลยใส่รายละเอียดใน Refund application
4. สุดท้าย มันจะขึ้นว่า "Refund result"
เท่านี้ เสร็จสิ้น ง่ายมาก 😭😭 หาวิธีตั้งนาน
ขอบคุณชุมชมออนไลน์ค่ะ
ทำการรีฟัน 7 กพ ยอดเงินเข้าบัตร 21 กพ (2อาทิตย์ พอดี^^)
ปล. ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับสายการบิน เพียงแต่อยากช่วยเหลือคนอื่น หลังจากที่เราได้รับการช่วยเหลือจากผู้ประสบเหตุเช่นกัน^^
ปล.2 แอบรู้สึกผิดหวังนิดๆ ที่ จนท ทั้งไทยและเทศ ไม่สามารถให้คำตอบง่ายๆ แค่นี้ได้
แนบรูป (ขั้นตอน1)
กดเข้ามาแล้ว ก็กดปุ่ม รีฟันเลยยย
เขาแจ้งว่า เหตุผลที่ขอรีฟัน ถ้าเป็นเรื่องของไวรัส ให้กด others
กรอกไปเรื่อยๆๆ เสร็จแล้วววว!!!!!
ได้เงินคืนเต็มจำนวนนนน!!! เย่ จากนี้ก็รอเวลา
[CR] วิธี refund ตั๋ว สายการบิน China Eastern Airline ที่จองผ่านเวปสายการบิน
ทำให้โดนสายการบินยกเลิก โดยมีจนท.คนไทย โทรมาแจ้งล่วงหน้าหลายสัปดาห์ ว่าไฟล์ทแคนเซิ่ล
ต้ิงการจะเลื่อนเป็นวันไหนดี (เราบอกว่างั้นเดี๋ยวจะขอแจ้งภายหลัง)
แต่เนื่องด้วย สถานการณ์ COVID-19 แย่ขึ้นทุกวัน
ทำให้เราไม่สามารถระบุวันเดินทางก่อนวันที่ 22 กพ (วันที่บิน) ได้เลย
และคิดว่า น่าจะรีฟันดีกว่า
แต่ด้วยความที่ จองผ่าน web official ของสายการบิน
จนท. บอกว่า ต้องทำการรีฟัน กับทางเวปเท่านั้น
ซึ่งตอนนั้นเราเสิชไม่เจอคำว่ารีฟันตั๋วเลย (มีแต่เงื่อนไขที่บอกการรีฟันแต่ไม่เจอปุ่มกดให้รีฟัน)
ถามจนท ไทยก็บอกต้องโทรไปที่จีนอย่างเดียว
ถามเพจของสายการบินที่จีน จนท ก็ช่วยอะไรไม่ได้
เราบอกว่าโทรไปจีน รอสายนานมาก และไม่มีใครรับสาย
เขาตอบกลับ บอกแค่ว่า ขอให้พยายามต่อไป แนะนำได้เท่านี้จริงๆ (ฉันก็ช่วยอะไรไม่ได้)
ตอนนั้น ก็คิดว่าคงเสียเงินเปล่าๆแล้วละช่างมัน ไม่รู้จะทำไง
จะเลื่อนตั๋วไปก่อน ก็ได้นะ แต่อาจจะต้องเลื่อนหลายรอบเพราะ ไม่รู้จะบินวันไหนจิงๆ
โชคดีมากที่ไปเจอในเพจ China Eastern Airline BKK
ที่มีคนจองผ่านเวปเช่นเดียวกับเรา และบอกวิธีการ ซึ่ง.......
เส้นผมบังตามากๆ ทำไมเราถึงนึกไม่ออก
มา.... ง่ายๆเลยค่ะ ถ้าอยากจะทำการขอคืนเงิน
1. เข้าไปหน้าเพจ มันจะมีให้คุณกด คำว่า "Manage Booking" >> แล้วกรอกรายละเอียด ต่างๆ ใส่ Booking no.
2. กดปุ่ม "Refund"
3. กดตามรายละเอียดขั้นตอนต่างๆได้เลยใส่รายละเอียดใน Refund application
4. สุดท้าย มันจะขึ้นว่า "Refund result"
เท่านี้ เสร็จสิ้น ง่ายมาก 😭😭 หาวิธีตั้งนาน
ขอบคุณชุมชมออนไลน์ค่ะ
ทำการรีฟัน 7 กพ ยอดเงินเข้าบัตร 21 กพ (2อาทิตย์ พอดี^^)
ปล. ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับสายการบิน เพียงแต่อยากช่วยเหลือคนอื่น หลังจากที่เราได้รับการช่วยเหลือจากผู้ประสบเหตุเช่นกัน^^
ปล.2 แอบรู้สึกผิดหวังนิดๆ ที่ จนท ทั้งไทยและเทศ ไม่สามารถให้คำตอบง่ายๆ แค่นี้ได้
แนบรูป (ขั้นตอน1)
กดเข้ามาแล้ว ก็กดปุ่ม รีฟันเลยยย
เขาแจ้งว่า เหตุผลที่ขอรีฟัน ถ้าเป็นเรื่องของไวรัส ให้กด others
กรอกไปเรื่อยๆๆ เสร็จแล้วววว!!!!!
ได้เงินคืนเต็มจำนวนนนน!!! เย่ จากนี้ก็รอเวลา
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้