เรื่องคือผมจองตั๋วไป-กลับต่างประเทศกับ Lion Air ครับ แล้ววันที่จองครั้งแรกดันติดธุระ เลยต้องยอมเสียเงินเปลี่ยนวันทั้งไปและกลับ
มาวันนี้ได้เมลล์จากสายการบินมาเปลี่ยนไฟลท์ขากลับ ซึ่งช้ากว่าเดิม 6 ชั่วโมงกว่า ทำให้ผมกลับมาไม่ทันทำงาน
ผมเลยต้องการยกเลิกทั้ง booking ทั้งไปและกลับ เพราะต้องแพลนใหม่หมด
สายการบินให้ตัวเลือกคือ
1. เปลี่ยนไฟลท์ขากลับได้ฟรี เดินทางภายใน 90 วัน แต่ขาไปถ้าเปลี่ยนต้องเสียทุกอย่างตามปกติ (ค่าธรรมเนียม+ค่าส่วนต่าง)
2. ยกเลิกไฟลท์ขากลับ แต่ไม่คืนเงินค่าเลื่อนไฟลท์ที่ผมจ่ายไปแล้วให้ ส่วนขาไปก็เหมือนข้อบน คือถ้าเปลี่ยนต้องจ่ายเงินเอง
ให้เปลี่ยนแปลงฟรีแค่ขาเดียวว่าน่าเกลียดแล้ว แถมถ้ายอมยกเลิกขากลับขาเดียวก็ไม่ยอมคืนเงินค่าเลื่อนตั๋วให้อยู่ดี เกินไปมั้ยครับ?
ทั้งที่ที่ยอมเสียเงินเพราะเราต้องการไปไฟลท์นี้เวลานี้ คุณเปลี่ยนแปลงก็ควรคืนเงินไหม?
เดี๋ยววันจันทร์จะโทรไปถามสำนักงานการบินพลเรือนฯและศาลแผนกคดีผู้บริโภคดู ว่าทำแบบนี้สายการบินทำถูกแล้วหรือเปล่า
แต่ตอนนี้อยากทราบว่าใครมีประสบการณ์บ้างครับ ตอนเราเลื่อนเรายอมเสียเงิน แต่พอคุณเลื่อนคุณไม่ยอมคืนเงินเรา
แถมให้เลื่อนแบบขี้งกแค่ขาเดียว ทั้งที่ถ้าไฟลท์กลับทำให้แผนเปลี่ยน มันก็ควรเป็นสิทธิ์ของลูกค้าที่จะแคนเซิ่ลทั้งบุคกิ้งไม่ใช่หรอ?
>Lion Air เสียเงินเลื่อนไฟลท์แล้วโดนเปลี่ยนเที่ยวบิน ถ้ายกเลิกก็ไม่ยอมคืนค่าเลื่อน(คืนแต่ค่าตั๋ว) ถูกแล้วหรอครับ?
มาวันนี้ได้เมลล์จากสายการบินมาเปลี่ยนไฟลท์ขากลับ ซึ่งช้ากว่าเดิม 6 ชั่วโมงกว่า ทำให้ผมกลับมาไม่ทันทำงาน
ผมเลยต้องการยกเลิกทั้ง booking ทั้งไปและกลับ เพราะต้องแพลนใหม่หมด
สายการบินให้ตัวเลือกคือ
1. เปลี่ยนไฟลท์ขากลับได้ฟรี เดินทางภายใน 90 วัน แต่ขาไปถ้าเปลี่ยนต้องเสียทุกอย่างตามปกติ (ค่าธรรมเนียม+ค่าส่วนต่าง)
2. ยกเลิกไฟลท์ขากลับ แต่ไม่คืนเงินค่าเลื่อนไฟลท์ที่ผมจ่ายไปแล้วให้ ส่วนขาไปก็เหมือนข้อบน คือถ้าเปลี่ยนต้องจ่ายเงินเอง
ให้เปลี่ยนแปลงฟรีแค่ขาเดียวว่าน่าเกลียดแล้ว แถมถ้ายอมยกเลิกขากลับขาเดียวก็ไม่ยอมคืนเงินค่าเลื่อนตั๋วให้อยู่ดี เกินไปมั้ยครับ?
ทั้งที่ที่ยอมเสียเงินเพราะเราต้องการไปไฟลท์นี้เวลานี้ คุณเปลี่ยนแปลงก็ควรคืนเงินไหม?
เดี๋ยววันจันทร์จะโทรไปถามสำนักงานการบินพลเรือนฯและศาลแผนกคดีผู้บริโภคดู ว่าทำแบบนี้สายการบินทำถูกแล้วหรือเปล่า
แต่ตอนนี้อยากทราบว่าใครมีประสบการณ์บ้างครับ ตอนเราเลื่อนเรายอมเสียเงิน แต่พอคุณเลื่อนคุณไม่ยอมคืนเงินเรา
แถมให้เลื่อนแบบขี้งกแค่ขาเดียว ทั้งที่ถ้าไฟลท์กลับทำให้แผนเปลี่ยน มันก็ควรเป็นสิทธิ์ของลูกค้าที่จะแคนเซิ่ลทั้งบุคกิ้งไม่ใช่หรอ?