ผิดหวังกับ Xiaomi Official ในลาซาด้า สั่งเครื่องฟอกอากาศมามีปัญหาแต่การบริการไม่ประทับใจ

สั่งเครื่องฟอกอากาศจาก xiaomi official ในลาซาด้า รุ่น 3h มาค่ะ สั่งมาตอนที่ฝุ่นกำลังหนักหนามาก ทนไม่ไหวแล้ว การแย่งชิงหนักมากช่วงนั้นของขาดตลาด ในที่สุดก็ได้มา เราเลือกสั่งผ่านร้าน Official เพราะรู้สึกมั่นใจว่าได้ของดี ของแท้ มีคุณภาพ การบริการดีแน่นอนกว่าร้านอื่นที่รับมาขาย แต่พอได้สินค้ามากลับไม่ประทับใจเลย

เราสั่งของได้มาช่วงปลายๆ ม.ค. ประมาณ 26 ม.ค. พอลองเปิดใช้งานดูคาดว่าตัวเซ็นเซอร์น่าจะมีปัญหา เนื่องจากเราสั่งอีกรุ่นนึงคือ 2h มาจาก JD Central แล้ววัดค่าฝุ่นได้ไม่เท่ากัน ตอนแรกเข้าใจว่าเครื่อง 2h มันไม่เรียลไทม์หรือเปล่า เลยเอาเครื่องรุ่น 2s ของพี่อีกบ้านมาเทส วางไว้ข้างกันเลย แต่วัดค่าฝุ่นได้ไม่เท่ากันเลยสักเครื่องเดียว!! ซึ่งเครื่อง 2h กับ 2s ยังใกล้เคียงกันกับค่าฝุ่นที่เช็คจากแอพ Air Visual ส่วน 3h คือค่าฝุ่นทิ้งห่างกันไปเป็น 10 เลย เรื่องนี้ก็ไม่ค่อยแฮปปี้ละนะ มาตรฐานอยู่ตรงไหนกัน

พอเอาเครื่อง 3h ไปเปิดในห้องนอนใหญ่ที่หน้าต่างเปิดไว้ 1 บาน กลับวัดค่าฝุ่นได้แค่ 5-10 ซึ่งเราว่ามันไม่ใช่ละ เครื่องอื่นวัดได้เป็น 30-40 พอแชทคุยกับทางร้านก็ได้คำตอบที่ไม่เคลียร์ สุดท้ายเลยส่งเคลม ซึ่งอยู่ในช่วง 7 วันหลังได้รับสินค้า ทางร้านจ่ายค่าขนส่งในการคืนสินค้าให้ แล้วบอกว่าใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์หรือนานกว่าหากมีคิวเยอะ ส่งไปประมาณ 29 ม.ค. เราก็ติดตามกับร้านตลอดว่าเรื่องถึงไหนแล้ว ทางร้านก็ตอบว่าจะติดตามให้ๆ

จนวันที่ 12 ก.พ. ร้านบอกว่าได้ทำการตรวจสอบสินค้าแล้ว ตอนนี้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังดำเนินในส่วนของเอกสารเพื่อทำการส่งสินค้าเคลม เราก็เข้าใจว่าจะส่งเครื่องเดิมมาให้เราหลังซ่อมแล้ว แต่ทางร้านบอกว่าเป็นการเคลมสินค้าใหม่ คือส่งตัวใหม่มาให้ แต่จะต้องรอทางหน่วยงานศูนย์ทำเอกสารส่งสินค้าเคลมก่อนครับ ประมาณ 1-2 สัปดาห์ มาถึงขั้นตอนนี้เราก็เบาใจว่าเดี๋ยวคงได้ของมาแล้ว 



พอวันที่ 18 ก.พ. เราได้สอบถามร้านอีกครั้งว่าส่งมาหรือยัง แต่ทางร้านตอบว่า ตอนนี้ทางศูนย์ใหญ่ Vserveplus กำลังตรวจเช็คสินค้าอยู่ ต้องรอทางศูนย์ตรวจสอบก่อนแล้วทำเรื่องเคลมสินค้า หากดำเนินการเสร็จแล้วถึงจะส่งสินค้าตัวใหม่ คือนาทีนี้เราไม่ไหวละ คือซื้อเครื่องมาใหม่ๆ จากร้านของ Xiaomi เองแท้ๆ แต่ของกลับมีปัญหา แล้วเราก็ส่งคืนใน 7 วัน แต่ไม่มีการเปลี่ยนตัวใหม่ให้ ต้องรอตรวจสอบจนจะเดือนนึงอยู่แล้ว คืออะไรอ่ะ จ่ายเงินก็เต็มไม่ได้ผ่อนชำระ ต้องมานั่งดมฝุ่นแบบนี้หรอ ไม่ใช่แล้ว เจ้าหน้าที่ก็ทำอะไรไม่ได้นอกจากจะเร่งให้ จะติดตามให้ คืออะไร เราต้องการยกเลิกแล้ว ไม่เอาแล้ว ไปซื้อเครื่องใหม่ที่อื่นดีกว่าถ้าจะเจอบริการแบบนี้ แย่มากๆ ผิดหวังกับ xiaomi จริงๆ ซื้อครั้งแรกก็โดนเลย

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่