เรื่องมีอยู่ว่า นับตั้งแต่ปีที่แล้วจนถึงแพลนปีนี้มีการเดินทางทั้งในและต่างประเทศเกือบทุกเดือน และปกติก็จะเดินทางไปสนามบินเผื่อเวลาไม่อยากรีบร้อน ก็จะใช้สิทธิ์เข้า Lounge ด้วยบัตรเครดิตต่างๆ ที่มี ปัญหามาเกิดตรงที่คราวนี้ได้ซื้อสิทธิ์ล่วงหน้าเข้าใช้บริการ Lounge โดย DragonPass ใช้บัตรเครดิต UnionPay Diamond ที่ออกโดยบริษัทบัตรกรุงไทย
ได้ลองคลิกอ่านข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติม หมายเลข 1 เป็นเงื่อนไขการเข้าใช้บริการห้องรับรองที่สนามบินโดย DragonPass (สังเกตข้อ 5 ระบุว่า “จำนวนสิทธิ์การเข้าห้องรับรองที่ซื้อไว้จะมีอายุการใช้งาน 1 ปี นับจากวันที่ทำการซื้อ”)
หลังจากอ่านเงื่อนไขเสร็จ เลยคลิกซื้อสิทธิ์เข้าใช้ห้องรับรองล่วงหน้า ตามหมายเลข 2 ก็จะเป็นตามภาพ
ก็เลยคลิกเข้ามาอ่านข้อตกลงการเข้าใช้บริการ (User Services Agreement) ตามลูกศรสีแดงอีกครั้ง จนเจอว่า ข้อ 6.1 (f) ตามภาพระบุว่า All purchased Single Lounge access is valid for 90 days from the date of purchase เลยงงว่าสิทธิ์เข้าใช้บริการ Lounge ที่ซื้อ ตกลงมันใช้ได้ 90 วันนับจากวันที่ซื้อ หรือใช้ได้ภายใน 1 ปีนับจากวันที่ซื้อ
เลยโทรศัพท์ติดต่อ KTC Contact Center หมายเลข 02-1235000
ครั้งที่ 1 วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2563 ได้แจ้งข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ให้ดำเนินการตรวจสอบ เพราะงงกับเงื่อนไขว่าสิทธิ์ใช้ได้ภายใน 90 วันนับจากวันที่ซื้อ หรือภายใน 1 ปีนับจากวันที่ซื้อ (ข้อมูลจากเพจ KTC ไม่ตรงกับข้อตกลงการเข้าใช้ Lounge ของ DragonPass)
ครั้งที่ 2 วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2563 ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ว่าอยู่ในระหว่างดำเนินการตรวจสอบ แต่ไม่พบข้อตกลงการเข้าใช้บริการโดย DragonPass ข้อ 6.1 (f) ที่พูดถึง วันนี้เลยได้ส่ง User Services Agreement ฉบับเต็มทางเมล์ไปที่ csbackend@ktc.co.th โดยขอให้พนักงานดาวโหลดได้จากเมล์ที่ส่งให้และระบุให้อ่านข้อ 6.1 (f) เพื่อตรวจสอบและยืนยันข้อมูลที่ถูกต้องด้วย หากมีส่วนใดที่ผิด บริษัทฯ ก็ควรดำเนินการแก้ไขเพื่อไม่ให้เกิดความสับสน
ครั้งที่ 3 วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2563 ได้โทรศัพท์ติดตามกับเจ้าหน้าที่อีกครั้ง แต่ไม่ได้รับคำตอบใดๆ (เสมือนหนึ่งว่าเรื่องที่เคยแจ้งไปแล้ว บริษัทฯ ไม่เคยรับเรื่องดังกล่าวเลย)
มีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ขนาดส่งเอกสารเงื่อนไขและข้อตกลงที่สร้างความสับสน ให้ดู แถมระบุข้อ 6.1 (f) ให้เห็นชัดๆ แต่บริษัทบัตรกรุงไทยก็ยังดูเฉยๆ ไม่ทำอะไรเลย ทำยังไงกันครับ (ตอนนี้เลยส่งเรื่องไปที่ศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน (ศคง.) ธนาคารแห่งประเทศไทย และมาตั้งกระทู้ขอบ่นการกระทำของ KTC หน่อย แย่มากถึงมากที่สุด ไม่ใส่ใจขาดความรับผิดชอบ ว่าจะยกเลิกบัตรทั้งหมด รำคาญหงุดหงิดมาก
[CR] ความสับสนของเงื่อนไขการใช้ Lounge กับความไม่ใส่ใจของบัตรเครดิตกรุงไทย (UnionPay Diamond)
ได้ลองคลิกอ่านข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติม หมายเลข 1 เป็นเงื่อนไขการเข้าใช้บริการห้องรับรองที่สนามบินโดย DragonPass (สังเกตข้อ 5 ระบุว่า “จำนวนสิทธิ์การเข้าห้องรับรองที่ซื้อไว้จะมีอายุการใช้งาน 1 ปี นับจากวันที่ทำการซื้อ”)
หลังจากอ่านเงื่อนไขเสร็จ เลยคลิกซื้อสิทธิ์เข้าใช้ห้องรับรองล่วงหน้า ตามหมายเลข 2 ก็จะเป็นตามภาพ
ก็เลยคลิกเข้ามาอ่านข้อตกลงการเข้าใช้บริการ (User Services Agreement) ตามลูกศรสีแดงอีกครั้ง จนเจอว่า ข้อ 6.1 (f) ตามภาพระบุว่า All purchased Single Lounge access is valid for 90 days from the date of purchase เลยงงว่าสิทธิ์เข้าใช้บริการ Lounge ที่ซื้อ ตกลงมันใช้ได้ 90 วันนับจากวันที่ซื้อ หรือใช้ได้ภายใน 1 ปีนับจากวันที่ซื้อ
เลยโทรศัพท์ติดต่อ KTC Contact Center หมายเลข 02-1235000
ครั้งที่ 1 วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2563 ได้แจ้งข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ให้ดำเนินการตรวจสอบ เพราะงงกับเงื่อนไขว่าสิทธิ์ใช้ได้ภายใน 90 วันนับจากวันที่ซื้อ หรือภายใน 1 ปีนับจากวันที่ซื้อ (ข้อมูลจากเพจ KTC ไม่ตรงกับข้อตกลงการเข้าใช้ Lounge ของ DragonPass)
ครั้งที่ 2 วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2563 ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ว่าอยู่ในระหว่างดำเนินการตรวจสอบ แต่ไม่พบข้อตกลงการเข้าใช้บริการโดย DragonPass ข้อ 6.1 (f) ที่พูดถึง วันนี้เลยได้ส่ง User Services Agreement ฉบับเต็มทางเมล์ไปที่ csbackend@ktc.co.th โดยขอให้พนักงานดาวโหลดได้จากเมล์ที่ส่งให้และระบุให้อ่านข้อ 6.1 (f) เพื่อตรวจสอบและยืนยันข้อมูลที่ถูกต้องด้วย หากมีส่วนใดที่ผิด บริษัทฯ ก็ควรดำเนินการแก้ไขเพื่อไม่ให้เกิดความสับสน
ครั้งที่ 3 วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2563 ได้โทรศัพท์ติดตามกับเจ้าหน้าที่อีกครั้ง แต่ไม่ได้รับคำตอบใดๆ (เสมือนหนึ่งว่าเรื่องที่เคยแจ้งไปแล้ว บริษัทฯ ไม่เคยรับเรื่องดังกล่าวเลย)
มีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ขนาดส่งเอกสารเงื่อนไขและข้อตกลงที่สร้างความสับสน ให้ดู แถมระบุข้อ 6.1 (f) ให้เห็นชัดๆ แต่บริษัทบัตรกรุงไทยก็ยังดูเฉยๆ ไม่ทำอะไรเลย ทำยังไงกันครับ (ตอนนี้เลยส่งเรื่องไปที่ศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน (ศคง.) ธนาคารแห่งประเทศไทย และมาตั้งกระทู้ขอบ่นการกระทำของ KTC หน่อย แย่มากถึงมากที่สุด ไม่ใส่ใจขาดความรับผิดชอบ ว่าจะยกเลิกบัตรทั้งหมด รำคาญหงุดหงิดมาก
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้