พนักงาน Ais พิจิตร มีการอบรมให้ความรู้ก่อนบริการหรือไม่

กระทู้คำถาม
พอดีแฟนเราได้มีโอกาสใช้อินเตอร์เน็ต Ais Fiber มาได้ 1 ปี 1 เดือนแล้ว แต่มีความจำเป็นต้องย้ายที่อยู่ เลยโทรศัพท์เข้าไปสอบถามที่ call center และได้รับคำแนะนำให้นำกล่องสัญญาณไปคืนที่ศูนย์ และแจ้งย้าย แต่ไม่ทราบว่าต้องทำอย่างไร เลยเข้าไปแจ้งย้ายที่ศูนย์ Ais พิจิตร เพื่อนำกล่องไปคืนตามคำแนะนำและขอแจ้งย้ายอินเตอร์เน็ต แต่พนักงานหญิงของศูนย์พิจิตร พูดจาประชดประชัน ใจความประมาณว่า เรื่องแค่นี้ทำไมเราถึงไม่รู้ ซึ่งเราได้พยายามถามว่าต้องทำไร จะต้องเปลี่ยนเบอร์ใหม่ไหม และจะได้โปรโมทชั่นเดิมหรือไม่ พนักงานบอกให้เราโทรไปสอบถาม call center เอง  แต่เมื่อโทรแล้ว call center ใช้ระยะเวลาในการให้คำตอบนาน ต้องกดเข้าไปหลายชั้น เราจึงถามโปรโมชั่นใหม่กับพนักงานว่ามีอะไรบ้างแทน พนักงานบอกว่าส่วนใหญ่ถ้าลูกค้าติดตั้งใหม่จะไม่ได้โปรโมชั่นเดิม เราจึงถามกลับไปว่า เราจะย้ายสถานที่เฉยๆ เราจะต้องเปลี่ยนโปรโมชั่นใหม่ด้วยเหรอ พนักงานบอกว่า ให้โทรไปถามช่างติดตั้งเอง เมื่อโทรไปหาช่าง ช่างบอกว่า ต้องติดต่อศูนย์เพราะศูนย์จะเป็นคนแจ้งให้ช่างไปดำเนินการให้ 
เมื่อเราไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน เลยบอกพนักงานว่า ช่วยแจ้งช่างให้ได้หรือไม่. พนักงานจึงบอกว่า ไม่ใช่หน้าที่ของเขา ที่จะต้องติดต่อช่างให้ ลูกค้าต้องไปโทรหาช่างเอง เราเลยตัดสินใจที่จะไม่ใช้อินเตอร์เน็ตของ Ais ต่อ เพื่อตัดปัญหาความไม่ชัดเจน และเราไม่พอใจในการให้บริการของพนักงานหญิงคนนั้น
พนักงานหญิงคนนั้นก็ยินดีจะให้เรายกเลิกและปิดการบริการอินเตอร์เน็ต โดยใช้น้ำเสียงและท่าทางประชดประชัน
 
ระหว่างนั้นที่เรายืนรอ เคลียร์ค่าใช้จ่ายที่เหลือ เรารู้สึกไม่พอใจการให้บริการของพนักงาน และไม่มีใครสนใจหรือเข้ามาให้คำแนะนำที่ดี  แต่โชคดียังมีพนักงานหญิงอีกคนหนึ่ง ซึ่งดูมีอายุ และดูมีประสบการณ์มากกว่า เข้ามาสอบถามว่า ลูกค้ามีอะไรให้ช่วยไหม จะมาทำรายการอะไรค่ะ เราเลยตอบไปว่าจะเอากล่องมาคืน และจะย้ายอินเตอร์เน็ตไปติดตั้งอีกที่นึง จะทำได้ไหม จะต้องยกเลิกเบอร์เก่าหรือไม่ และจะต้องติดต่อช่างเองไหม พนักงานจึงบอกว่าให้ รอซักครู่ และโทรไปสอบถามให้ คำตอบที่ได้คือ ลูกค้าไม่ต้องเปลี่ยนเบอร์สามารถแจ้งย้ายได้เลย และรอการติดต่อกลับอีกครั้ง และเขาจะถามว่าจะติดตั้งที่ใหม่ที่ไหน และจะแจ้งช่างให้มาดำเนินการให้
 
ซึ่งจากที่ได้เล่ามาข้างต้นนี้ จะเห็นได้ว่า คำถาม เดียวกัน แต่คำตอบ มันให้ความรู้สึกต่างกัน ถ้า Ais ยังไม่ปรับปรุงการให้บริการของพนักงาน เชื่อว่าจะมีลูกค้าที่จะหันไปใช้บริการเครือข่ายอื่นอย่างแน่นอน ถ้าไม่มีพนักงานหญิงคนที่มีอายุ เราคงยกเลิกการใช้บริการอย่างแน่นอน ซึ่งขอชื่นชมการให้บริการของพนักงานท่านนั้น และขอตำหนิการให้บริการของพนักงานหญิงคนแรกที่ไม่สามารถให้คำตอบที่ชัดเจนกับลูกค้าได้ และแสดงกริยาดูถูกลูกค้า เสมือนเรามาขอใช้อินเตอร์ฟรีๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่