สวัสดีค่ะ เพื่อนๆชาวพันทิปทุกคน
ตามชื่อหัวข้อเลยค่ะ ว่าวันนี้อยากจะมาแชร์ประสบการณ์การใช้บริการที่ห้างเดอะมอลล์ท่าพระ
ช่วงระยะหลังๆมานี่ บริเวณย่านรัชดา-ท่าพระ ถือว่าคึกคักมากๆ ทั้งการเดินทางด้วย BTS และคอนโดรอบๆ
ซึ่งบริเวณนั้นมีห้างเพียงแห่งเดียว ก็คือเดอะมอลล์ท่าพระ กลับกันรู้สึกเหนื่อยใจเวลาไปเดินซื้อของที่นั่นมากเลยค่ะ
เพราะว่ามีบูธเสริมความงามที่พยายามจะขายคอร์สอยู่แทบทุกๆ ชั้น เดินไปตรงไหนก็เจอ
ไหนจะเรื่องเวลาเข้าไปซื้อของในโซน department store เพราะเหมือนเป็นบริการ self-service เลยค่ะ
ไม่มีพนักงานขายมาดูแลเลย เคยเจอแบบว่าไปซื้อกระทะยี่ห้อนึงที่กำลังจัดโปรโมชั่นอยู่ แต่ไม่มีพนักงานเลย ก็เลยเดินไปจ่ายเงินเอง
พร้อมถามที่เคาเตอร์แคชเชียร์ว่าสรุปแบรนด์นี้ลดไหม แล้วปกติมีพนักงานขายไหม ทางเจ้าหน้าที่แคชเชียร์แจ้งว่าพนักงานประจำแบรนด์กลับบ้านแล้ว
และพนักงานท่านอื่นก็ไม่ทราบข้อมูล (จากเหตุการณ์ดังกล่าวเคยแสกน QR Code เพื่อแจ้งเรื่องบริการไปแล้วแต่ไม่มีการติดต่อกลับ)
หรืออีกเหตุการณ์ไปซื้อกางเกงยีนส์ ก็ไม่มีพนักงานขายอยู่ที่ซุ้ม เลยเดินไปกินข้าว - ซื้อของ ร่วมๆเกือบหนึ่งชั่วโมง
กลับมาก็ยังไม่เจอพนักงาน จนต้อง direct message ไปถามผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียว่ามีพนักงานที่จุดบริการนี้ไหม จนมีพนักงานเดินกลับมา
เรื่องนี้เราคิดว่า พนักงานก็ไม่ได้ผิดซะทีเดียว อาจจะเป็นเวลาพักของเขา แต่ไม่มีการวางป้ายแจ้งไว้ หรือไม่มีพนักงานข้างเคียงช่วยเหลือเลย
และยังมีอีกหลายๆครั้ง ที่พนักงานก็ไม่ค่อยให้ความใส่ใจลูกค้า ไม่ค่อยให้ข้อมูล หรือทำท่าทีไม่พอใจ
ล่าสุดก็เมื่อวานพนักงานขายของแบรนด์ที่จะซ์้อ ก็ไม่อยู่ช่วงที่เราเดินไปเลือกสินค้าอีก (ไม่ใช่ช่วงเที่ยงนะคะ)
ก็ไม่รู้จะทำยังไงเหมือนกัน เพราะเคยแจ้งผ่านทาง application แล้ว QR code แล้ว
แต่ก็ไม่มีอะไรคืบหน้า ไม่มีการติดต่อกลับ ส่วนตัวก็คงได้แต่ระบายเพราะว่าคงต้องใช้บริการห้างนี้อีกไปนาน
ถ้าวันไหนอยากได้ข้อมูลดีๆก่อนตัดสินใจก็ต้องไป siam paragon หรือห้างใกล้เคียงแทน
และห้างนี้ก็อาจจะไม่จำเป็นต้องปรับปรุงอะไรมาก เพราะแค่นี้ลูกค้าเยอะขึ้นเรื่อยๆอยู่แล้ว
เพื่อนๆ ที่ใช้บริการสาขานี้บ่อยๆ เจอปัญหาแบบนี้เหมือนกันบ้างไหมคะ
หรือเราอาจจะแค่เป็นคนดวงซวยกับเรื่องการบริการเฉยๆ
แต่ท้งนี้ทั้งนั้น การบริการของพนักงานก็ขึ้นอยู่กับบุคคลนะคะ มีทั้งดีและไม่ดี ส่วนที่ดีก็มีค่ะ
แต่ส่วนใหญ่จะเป็นโซนพลาซ่า หรือร้านอาหาร แต่ถ้าของเดอะมอลล์เอง ส่วนที่ดีมักจะเป็นพนักงานใน Home fresh mart หรือแผนกเครื่องใช้ไฟฟ้าค่ะ
ถ้าเป็นโซนชั้นอื่นก็เจอมาหมดทุกรูปแบบแล้วค่ะ 5555
ระบายคุณภาพการบริการของพนักงานเดอะมอลล์ท่าพระ
ตามชื่อหัวข้อเลยค่ะ ว่าวันนี้อยากจะมาแชร์ประสบการณ์การใช้บริการที่ห้างเดอะมอลล์ท่าพระ
ช่วงระยะหลังๆมานี่ บริเวณย่านรัชดา-ท่าพระ ถือว่าคึกคักมากๆ ทั้งการเดินทางด้วย BTS และคอนโดรอบๆ
ซึ่งบริเวณนั้นมีห้างเพียงแห่งเดียว ก็คือเดอะมอลล์ท่าพระ กลับกันรู้สึกเหนื่อยใจเวลาไปเดินซื้อของที่นั่นมากเลยค่ะ
เพราะว่ามีบูธเสริมความงามที่พยายามจะขายคอร์สอยู่แทบทุกๆ ชั้น เดินไปตรงไหนก็เจอ
ไหนจะเรื่องเวลาเข้าไปซื้อของในโซน department store เพราะเหมือนเป็นบริการ self-service เลยค่ะ
ไม่มีพนักงานขายมาดูแลเลย เคยเจอแบบว่าไปซื้อกระทะยี่ห้อนึงที่กำลังจัดโปรโมชั่นอยู่ แต่ไม่มีพนักงานเลย ก็เลยเดินไปจ่ายเงินเอง
พร้อมถามที่เคาเตอร์แคชเชียร์ว่าสรุปแบรนด์นี้ลดไหม แล้วปกติมีพนักงานขายไหม ทางเจ้าหน้าที่แคชเชียร์แจ้งว่าพนักงานประจำแบรนด์กลับบ้านแล้ว
และพนักงานท่านอื่นก็ไม่ทราบข้อมูล (จากเหตุการณ์ดังกล่าวเคยแสกน QR Code เพื่อแจ้งเรื่องบริการไปแล้วแต่ไม่มีการติดต่อกลับ)
หรืออีกเหตุการณ์ไปซื้อกางเกงยีนส์ ก็ไม่มีพนักงานขายอยู่ที่ซุ้ม เลยเดินไปกินข้าว - ซื้อของ ร่วมๆเกือบหนึ่งชั่วโมง
กลับมาก็ยังไม่เจอพนักงาน จนต้อง direct message ไปถามผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียว่ามีพนักงานที่จุดบริการนี้ไหม จนมีพนักงานเดินกลับมา
เรื่องนี้เราคิดว่า พนักงานก็ไม่ได้ผิดซะทีเดียว อาจจะเป็นเวลาพักของเขา แต่ไม่มีการวางป้ายแจ้งไว้ หรือไม่มีพนักงานข้างเคียงช่วยเหลือเลย
และยังมีอีกหลายๆครั้ง ที่พนักงานก็ไม่ค่อยให้ความใส่ใจลูกค้า ไม่ค่อยให้ข้อมูล หรือทำท่าทีไม่พอใจ
ล่าสุดก็เมื่อวานพนักงานขายของแบรนด์ที่จะซ์้อ ก็ไม่อยู่ช่วงที่เราเดินไปเลือกสินค้าอีก (ไม่ใช่ช่วงเที่ยงนะคะ)
ก็ไม่รู้จะทำยังไงเหมือนกัน เพราะเคยแจ้งผ่านทาง application แล้ว QR code แล้ว
แต่ก็ไม่มีอะไรคืบหน้า ไม่มีการติดต่อกลับ ส่วนตัวก็คงได้แต่ระบายเพราะว่าคงต้องใช้บริการห้างนี้อีกไปนาน
ถ้าวันไหนอยากได้ข้อมูลดีๆก่อนตัดสินใจก็ต้องไป siam paragon หรือห้างใกล้เคียงแทน
และห้างนี้ก็อาจจะไม่จำเป็นต้องปรับปรุงอะไรมาก เพราะแค่นี้ลูกค้าเยอะขึ้นเรื่อยๆอยู่แล้ว
เพื่อนๆ ที่ใช้บริการสาขานี้บ่อยๆ เจอปัญหาแบบนี้เหมือนกันบ้างไหมคะ
หรือเราอาจจะแค่เป็นคนดวงซวยกับเรื่องการบริการเฉยๆ
แต่ท้งนี้ทั้งนั้น การบริการของพนักงานก็ขึ้นอยู่กับบุคคลนะคะ มีทั้งดีและไม่ดี ส่วนที่ดีก็มีค่ะ
แต่ส่วนใหญ่จะเป็นโซนพลาซ่า หรือร้านอาหาร แต่ถ้าของเดอะมอลล์เอง ส่วนที่ดีมักจะเป็นพนักงานใน Home fresh mart หรือแผนกเครื่องใช้ไฟฟ้าค่ะ
ถ้าเป็นโซนชั้นอื่นก็เจอมาหมดทุกรูปแบบแล้วค่ะ 5555