ส่วนตัวเป็นคนชอบสั่งอาหารมาทานตอนดึก ๆ อยู่แล้วถ้าหิว เพราะสะดวก ไม่เสียเวลาดูหนัง นอนดู NF ของก็มาให้กินถึงบ้าน ซื้อความสบายไปในตัว
เวลาเลื่อน FB / IG ชอบเจอโพสต์ที่ว่าสั่งของแล้วไม่รับ ติดต่อไม่ได้ หรืออะไรต่าง ๆ นา ๆ ก็แล้วแต่ส่วนตัวไม่เคยคิดจะทำแบบนั้นเด็ดขาด แต่ทั้งอาทิตย์ที่ผ่านมานี้ Line man / Grab ที่เป็นเพื่อนที่รู้จักบ่น ๆ กันว่า เวลาจะรับออเดอร์สักที เรื่องคิดแล้วว่าคนสั่งจะรับของหรือเปล่า จะเทออเดอร์หรือเปล่า แล้วมาเล่าให้เราฟังเวลาของมาส่งบ่อย ๆ
ผลกระทบที่พวกคุณทำมันเกิดผลกระทบเป็นวงกว้างนะครับ อย่าเทออเดอร์พวกเค้าเลยครับ
ผลกระทบหลัก ๆ ที่เจอคือ
1.คนอ่านโพสต์ขาดวิจารณญาณ ลอกเลียนแบบพฤติกรรม สั่งของแล้วเทออเดอร์
2.คนส่งอาหารของหลาย ๆ แบรนด์ได้รับผลกระทบ
3.ผู้คนที่สั่งก็ได้รับผลกระทบ จากการกระทำของคนที่เทออเดอร์ที่สั่งไว้ เพราะคนส่งมักจะชอบพูดว่า นึกว่าจะโดนเทออเดอร์ซะแล้ว (เราก็ได้แต่ยิ้มแห้ง ๆ)
ล่าสุดสั่งอาหารจาก Line man พี่เค้าก็พูดเชิงประมาณว่านึกว่าเราจะเทออเดอร์เค้านั่นแหละ ก็เลยอยากจะมาโพสต์ในนี้เตือนสติหลาย ๆ คน พี่ Line man ก็อัธยาศัยดี ทำงานของเค้า น่าสงสารเค้าถ้ามีคนเทออเดอร์เค้า
เลยถามเค้าว่าถ้ามีคนเทออเดอร์จริง ทำอย่างไร เค้าก็บอกว่าบริษัทมีมาตรการการรับมืออยู่ เลยหายห่วงได้ในระดับนึง
(ใบเสร็จที่สั่งครั้งล่าสุด)
เรื่องน่าเศร้าเกี่ยวกับการสั่งอาหารเดลิเวอรี่แล้วไม่รับสินค้า
เวลาเลื่อน FB / IG ชอบเจอโพสต์ที่ว่าสั่งของแล้วไม่รับ ติดต่อไม่ได้ หรืออะไรต่าง ๆ นา ๆ ก็แล้วแต่ส่วนตัวไม่เคยคิดจะทำแบบนั้นเด็ดขาด แต่ทั้งอาทิตย์ที่ผ่านมานี้ Line man / Grab ที่เป็นเพื่อนที่รู้จักบ่น ๆ กันว่า เวลาจะรับออเดอร์สักที เรื่องคิดแล้วว่าคนสั่งจะรับของหรือเปล่า จะเทออเดอร์หรือเปล่า แล้วมาเล่าให้เราฟังเวลาของมาส่งบ่อย ๆ
ผลกระทบที่พวกคุณทำมันเกิดผลกระทบเป็นวงกว้างนะครับ อย่าเทออเดอร์พวกเค้าเลยครับ
ผลกระทบหลัก ๆ ที่เจอคือ
1.คนอ่านโพสต์ขาดวิจารณญาณ ลอกเลียนแบบพฤติกรรม สั่งของแล้วเทออเดอร์
2.คนส่งอาหารของหลาย ๆ แบรนด์ได้รับผลกระทบ
3.ผู้คนที่สั่งก็ได้รับผลกระทบ จากการกระทำของคนที่เทออเดอร์ที่สั่งไว้ เพราะคนส่งมักจะชอบพูดว่า นึกว่าจะโดนเทออเดอร์ซะแล้ว (เราก็ได้แต่ยิ้มแห้ง ๆ)
ล่าสุดสั่งอาหารจาก Line man พี่เค้าก็พูดเชิงประมาณว่านึกว่าเราจะเทออเดอร์เค้านั่นแหละ ก็เลยอยากจะมาโพสต์ในนี้เตือนสติหลาย ๆ คน พี่ Line man ก็อัธยาศัยดี ทำงานของเค้า น่าสงสารเค้าถ้ามีคนเทออเดอร์เค้า
เลยถามเค้าว่าถ้ามีคนเทออเดอร์จริง ทำอย่างไร เค้าก็บอกว่าบริษัทมีมาตรการการรับมืออยู่ เลยหายห่วงได้ในระดับนึง
(ใบเสร็จที่สั่งครั้งล่าสุด)