สอบถามกรณีเคลม Airpods มีปัญหา ทำแบบนี้ได้หรอครับ?

ประเด็นคือ ผมซื้อ AirPods wireless charge case มาจากร้านอิเล็กทรอนิกส์ร้านหนึ่งในห้าง (แบบออนไลน์)

ใช้ไปซักพัก สถานะของหูฟังข้างซ้ายมีปัญหา ขึ้นเครื่องหมายตกใจ ซึ่งสินค้ายังอยู่ในประกัน 1 ปี
ผมจึงส่งเรื่องเคลมกับร้านค้าตามปกติ
ก็มีการส่ง Messenger เข้ามารับสินค้าไป

หลังจากนั้นผ่านไปเกือบหนึ่งเดือน (ซึ่งผมต้องโทรติดตามสถานะการซ่อมเอง 4 ครั้ง โดยไม่มีการติดต่อมาเอง เพื่อแจ้งความคืบหน้าใดๆ)

วันนี้ร้านค้าได้แจ้งให้ผมเข้าไปรับ “สินค้าตัวใหม่” ที่สาขา ผมก็คาดหวังว่าจะได้ของใหม่ เพราะถ้าทางร้านนั้นซ่อมไม่ได้ ก็ควรจะต้องเปลี่ยนให้ใช่มั้ยครับ

แต่ปัญหาคือ เมื่อผมถึงร้าน ร้านแจ้งว่า สินค้าน่าจะถูกเปลี่ยนแค่ตัว AirPods แต่กล่อง กับสายชาร์จ ยังเป็นของเดิมที่ผมส่งไปเคลมอยู่ (ผมส่งไปให้ทั้งชุดเลย)

และที่พีคที่สุดคือ พอ Connect ต่อกับ iPhone ครั้งแรก ปรากฎว่า AirPods นั้นมีชื่ออยู่แล้ว (ตามภาพ)

มันแปลกมั้ยครับว่า ทำไมแจ้งว่าเปลี่ยนของใหม่ให้ แต่ได้แบบนี้มา?
หรือพนักงานแอบเปลี่ยนเอาของตัวเองมาให้ลูกค้า หรืออะไร?

สอบถามหน่อยครับว่า
1.) ปกติ การเคลมสินค้าใหม่ของ Apple ต้องเปลี่ยนยกกล่อง ถูกมั้ยครับ แบบนี้ไม่เคยเจอ
2.) ปกติ AirPods ใหม่ Connect กับ iPhone ครั้งแรก มันจะให้เราตั้งชื่อใหม่ หรือควรจะไม่มีชื่อ ถูกมั้ยครับ?

รบกวนสอบถามผู้รู้ครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่