ทำไมการที่เราเปลี่ยนเบอร์แล้ว สิทธิ Serenade + AIS Point ถึงหายเกลี้ยงล่ะครับ ?

- วันศุกร์ที่ 7 กุมพาพันธ์ : เราสั่งซิมเลขสวยออนไลน์มาจากเว็บ AIS เพราะแพลนอยากเปลี่ยนเบอร์มานานแล้ว เพื่อเปลี่ยนเป็นเลขที่ดูสวยขึ้น

- วันจันทร์ที่ 10 กุมพาพันธ์ : Massenger โทรหาเรา เพื่อจะนำซิมส์มาส่งที่ อ๊อฟฟิตแต่เนื่องจากวันนั้นเป็นวันหยุด เราไม่ได้เข้าอ๊อฟฟิต

- วันอังคารที่ 11 กุมพาพันธ์ : ผมเข้าทำงานตามปกติ แล้วก็เลยคิดว่าจะนำเบอร์ใหม่ไปเปิดวันนี้ เพราะเสาร์อาทิตย์ค่อนข้างยุ่งเรื่องธุรกิจส่วนตัว ละซิมมีอายุแค่ 7 วันเท่านั้น ก็เลยเดินทางไป AIS Shop สาขา Terminal 21 Asok (ไปที่นี่เพราะสะดวกกว่า เนื่องจากอ๊อฟฟิตเราอยู่สาทร) พอไปถึงก็แจ้งพนักงานว่า นำซิมส์มาลงทะเบียนและตั้งใจว่าจะเปลี่ยนเบอร์เก่าเป็นเบอร์รักษาการ เผื่อในกรณียังต้องใช้เวลาทำธุรกรรมต่างๆทางการเงิน แต่ทางพนักงานแจ้งว่า แนะนำให้ผมมายกเลิกอีกทีตอนสิ้นเดือนจะคุ้มค่ากับทางเรามากกว่า เนื่องจากถ้าเปลี่ยนเป็นซิมรักษาการ เราจะเสียรายเดือนเต็ม + ค่ารักษาการ เราเลยตัดสินใจยกเลิกดีกว่า เพราะทางเราไม่อยากต้องเสียค่าบริการซ้ำซ้อน พอเปิดซิมใหม่ ยกเลิกเบอร์เก่าเสร็จเรียบร้อย พนักงานก็แจ้งว่า "สิทธิ Serenade ยังอยู่เหมือนเดิมนะคะ" ผมจำได้แม่นเลย เพราะปกติผมชอบใช้สิทธิ Serenade โดยเฉพาะอย่างยิ่งสติ๊กเกอร์จอดรถ เนื่องจากผมเดินทางไปห้างสรรพสินค้าค่อนข้างบ่อย พอพนักงานว่ายังนั้น เราก็เลยวางใจ

- วันพุธที่ 12 กุมพาพันธ์ : เราลอง Log In เข้าแอพ My AIS พอเข้าไปดู แล้วสิทธิ์ต่างๆเกี่ยวกับ Serenade + แต้ม AIS Point ของเราทั้งหมดหายเกลี้ยงเลย เราเลยตัดสินใจโทรหา AIS ทาง Call center ก็แจ้งว่าเดี๋ยวจะติดตามและส่งเรื่องให้ทาง Shop ให้ติดต่อกลับโดยเร็วที่สุดภายในวันนั้น ตอนบ่ายเลยโทรกลับไปอีกครั้ง เพราะยังไม่มีใครโทรมา ทางพนักงานก็แจ้งเราว่า ให้ทางเรารอการติดต่อจากทาง Shop จะดีกว่า เนื่องจากทาง Shop ที่ Terminal เป็นคนเดินเรื่อง

- วันนี้วันพฤหัสที่ 13 ก็ยังไม่มีใครโทรหาเราเลยสักคน ยิ่งนานไปเดี๋ยวเราลืม เพราะธุระค่อนข้างเยอะ เราค่อนข้างมีความสงสัยอยู่หลายข้อ เราไม่แน่ใจว่า ทางพนักงานอาจจะทำอะไรผิดพลาดหรือไม่ หรืออาจจะเป็นที่ระบบดั้งเดิมของ AIS หรือเปล่าที่เป็นแบบนี้ แต่ไม่เข้าใจว่า ในเมื่อเบอร์ใหม่ที่เปิดก็เป็นของ AIS ไม่ได้ย้ายไปค่ายไหน จ่ายโปรแพงขึ้นด้วยซ้ำ ชื่อผู้ถือเบอร์ก็ชื่อเดิม เลขบัตรประชาชนก็ของเดิม แล้วทำไมการเปลี่ยนเบอร์ ทำให้สิทธิตรงนั้นหายไป ? ผมมีความเห็นอย่างยิ่งว่า AIS ควรพิจารณานโยบายนี้ให้ถี่ถ้วนอีกครั้งนะ พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ผมพูดตรงๆว่าเราไม่ Happy อย่างยิ่งเลย เสียเงินก็เสียเพิ่มขึ้น แต่ทำไมสิทธิประโยชน์ลดลง เช่นพวก AIS Point ที่ควรเป็นทรัพย์สินของเรา ก็หายหมดเลย ทั้งๆที่เราไม่ได้ทำอะไรผิดเลย ยังเป็นลูกค้าคุณเหมือนเดิมด้วย ทางคุณควรรีบแก้ปัญหา เพราะเราก็ไม่ได้มีเวลามารอ ให้คุณโทรหาทั้งอาทิตย์นะครับ รบกวนด้วย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่