เมื่อวาน 11 ก.พ. 63 ได้แวะไปซื้อชาเขียวเย็น All Cafe ที่ 7-11 ซึ่งเป็นสาขาที่เคยไม่ได้อยู่แถวบ้าน มาร้านนี้เป็นครั้งที่ 2 แต่เป็นช่วงเวลาบ่ายๆ ร้อนมาก เลยอยากหาอะไรเย็นๆ ดื่ม ก็เลยสั่งชาเขียวเย็นแก้วนึง
พนักงานหน้ายิ้มแย้ม พร้อมสอบถามว่าแก้วใหญ่หรือแก้วเล็กคะ แต่ด้วยความคุ้นเคยว่า All Cafe แถวบ้านไม่เคยถามว่าจะรับแก้วใหญ่มั้ย สั่งทีไรก็เป็นแก้วเล็กตลอด ในเมื่ออากาศมันร้อนมากก็ตัดสินใจได้ไม่ยาก ตอบได้ทันที "แก้วใหญ่ครับ"
ด้วยความสงสัยเลยชะเง้อมองดูการชงของพนักงาน ก็เห็นหยิบซองสีเขียวขึ้นมาตัด เทใส่แก้วน้ำร้อน คนจนละลาย ใส่นมตามสูตร ใส่แก้วใบใหญ่ใส่น้ำแข็ง โห... แก้วใหญ่น่ากินมาก เพราะปกติกินแก้วเล็กแป๊ปเดียวก็หมด แต่ก็แอบสงสัยว่าซองสีเขียวนั้นทำไมมันดูเหมือนไซต์แก้วเล็กปกติ
รับชาเขียวแก้วใหญ่มา ก็จ่ายเงินที่แคชเชียร์ 40.- บาทค่ะ พนักงานแจ้งราคา จ่ายเงิน รับใบเสร็จ กำลังเดินออกจากร้าน อ้าว... ทำไมใบเสร็จระบุเป็นลาเต้แก้วใหญ่ ด้วยความกังวลว่าพนักงานจะ Key ผิด เลขเดินกลับไปถามพนักงานว่าใบเสร็จผิดมั้ย พนักงานรับไปดูแล้วก็หันหน้ามาคุยระหว่างพนักงานด้วยกัน แล้วพนักงานอีกคนก็เดินมาแจ้งว่า ขอโทษด้วยค่ะพอดีตอนนี้ไม่มีหน้าจอ key ชาเขียวแก้วใหญ่ค่ะ {แปลกดี ขายได้แต่ออกใบเสร็จไม่ได้} พนักงานคงเห็นว่าเราทำหน้างง เลยบอกมาว่าเปลี่ยนใบเสร็จเป็นนมสดเย็นแทนได้มั้ย ด้วยความยังงงอยุ่เลยบอกพนักงานว่าไม่ได้ครับ ขอเป็นใบเสร็จให้ตรงกับที่ซื้อครับ
พนักงานบอกได้ค่ะ แล้วก็แก้ใบเสร็จให้ใหม่ เป็นชาเขียวเย็น แต่เป็นแก้วเล็ก พร้อมส่งรอยยิ้มแล้วบอกว่า "ส่วนต่าง 10 บาทไม่เป็นไรค่ะ ไม่ต้องจ่าย ลูกค้าจ่ายแค่ 30 พอค่ะ" พร้อมยื่นเงินคืนให้ผม 10 บาท ก่อนออกจากร้าน พนักงานก็กล่าวว่า "ต้องขอโทษจริงๆ ตอนนี้ยังไม่มีเมนูให้คีย์ชาเขียวเย็นแก้วใหญ่ค่ะ"
พนักงาน 7-11 สาขานี้ใจดีมากครับ แนะนำชาเขียวแก้ใหญ่ให้ลูกค้า พร้อมลดราคาให้ด้วย เพราะหน้าจอการคิดเงินยังไม่ update ให้ key ชาเขียวเย็นแก้วใหญ่
ปล. ส่วนตัวคิดว่าชาเขียวเย็นแก้วเล็กอร่อยกว่าครับ เข้มข้นกว่า + สาขาใหญ่ช่วย upgrade ระบบการคิดเงินเร็วๆ นะครับ เกรงว่าพนักงานจะโดนจ่ายเงินเองไปหลายบาทแล้ว + สาขาอื่นทำไมไม่เห็นแนะนำชาเขียวเย็นแก้วใหญ่ พอวันนี้ลองสั่งแก้วใหญ่กับสาขาอื่น พนักงานกลับบอกว่าไม่มี มีแต่แก้วเล็ก (เฮ้อ.. ทำไมไม่กระจายขายทุกสาขา)
[CR] ชาเขียวเย็นแก้วใหญ่ All Cafe 7-11
พนักงานหน้ายิ้มแย้ม พร้อมสอบถามว่าแก้วใหญ่หรือแก้วเล็กคะ แต่ด้วยความคุ้นเคยว่า All Cafe แถวบ้านไม่เคยถามว่าจะรับแก้วใหญ่มั้ย สั่งทีไรก็เป็นแก้วเล็กตลอด ในเมื่ออากาศมันร้อนมากก็ตัดสินใจได้ไม่ยาก ตอบได้ทันที "แก้วใหญ่ครับ"
ด้วยความสงสัยเลยชะเง้อมองดูการชงของพนักงาน ก็เห็นหยิบซองสีเขียวขึ้นมาตัด เทใส่แก้วน้ำร้อน คนจนละลาย ใส่นมตามสูตร ใส่แก้วใบใหญ่ใส่น้ำแข็ง โห... แก้วใหญ่น่ากินมาก เพราะปกติกินแก้วเล็กแป๊ปเดียวก็หมด แต่ก็แอบสงสัยว่าซองสีเขียวนั้นทำไมมันดูเหมือนไซต์แก้วเล็กปกติ
รับชาเขียวแก้วใหญ่มา ก็จ่ายเงินที่แคชเชียร์ 40.- บาทค่ะ พนักงานแจ้งราคา จ่ายเงิน รับใบเสร็จ กำลังเดินออกจากร้าน อ้าว... ทำไมใบเสร็จระบุเป็นลาเต้แก้วใหญ่ ด้วยความกังวลว่าพนักงานจะ Key ผิด เลขเดินกลับไปถามพนักงานว่าใบเสร็จผิดมั้ย พนักงานรับไปดูแล้วก็หันหน้ามาคุยระหว่างพนักงานด้วยกัน แล้วพนักงานอีกคนก็เดินมาแจ้งว่า ขอโทษด้วยค่ะพอดีตอนนี้ไม่มีหน้าจอ key ชาเขียวแก้วใหญ่ค่ะ {แปลกดี ขายได้แต่ออกใบเสร็จไม่ได้} พนักงานคงเห็นว่าเราทำหน้างง เลยบอกมาว่าเปลี่ยนใบเสร็จเป็นนมสดเย็นแทนได้มั้ย ด้วยความยังงงอยุ่เลยบอกพนักงานว่าไม่ได้ครับ ขอเป็นใบเสร็จให้ตรงกับที่ซื้อครับ
พนักงานบอกได้ค่ะ แล้วก็แก้ใบเสร็จให้ใหม่ เป็นชาเขียวเย็น แต่เป็นแก้วเล็ก พร้อมส่งรอยยิ้มแล้วบอกว่า "ส่วนต่าง 10 บาทไม่เป็นไรค่ะ ไม่ต้องจ่าย ลูกค้าจ่ายแค่ 30 พอค่ะ" พร้อมยื่นเงินคืนให้ผม 10 บาท ก่อนออกจากร้าน พนักงานก็กล่าวว่า "ต้องขอโทษจริงๆ ตอนนี้ยังไม่มีเมนูให้คีย์ชาเขียวเย็นแก้วใหญ่ค่ะ"
พนักงาน 7-11 สาขานี้ใจดีมากครับ แนะนำชาเขียวแก้ใหญ่ให้ลูกค้า พร้อมลดราคาให้ด้วย เพราะหน้าจอการคิดเงินยังไม่ update ให้ key ชาเขียวเย็นแก้วใหญ่
ปล. ส่วนตัวคิดว่าชาเขียวเย็นแก้วเล็กอร่อยกว่าครับ เข้มข้นกว่า + สาขาใหญ่ช่วย upgrade ระบบการคิดเงินเร็วๆ นะครับ เกรงว่าพนักงานจะโดนจ่ายเงินเองไปหลายบาทแล้ว + สาขาอื่นทำไมไม่เห็นแนะนำชาเขียวเย็นแก้วใหญ่ พอวันนี้ลองสั่งแก้วใหญ่กับสาขาอื่น พนักงานกลับบอกว่าไม่มี มีแต่แก้วเล็ก (เฮ้อ.. ทำไมไม่กระจายขายทุกสาขา)
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้