รบกวนขอความรู้เรื่องการขอข้อมูลเบี้ยประกันสุขภาพผู้มีเงินได้ เพื่อส่งข้อมูลให้สรรพากรค่ะ

ขออนุญาตออกตัวก่อนนะคะ กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกในพันทิป อาจจะใช้ไม่ค่อยเป็น อาจจะทำให้เพื่อนๆงงนิดนึงนะคะ
เนื่องจากว่าปกติจะแค่อ่านเพื่อหาความรู้อย่างเดียวตามประสามนุษย์เงินเดือนปกติ แต่ครั้งนี้คาใจมาก อยากสอบถามเพื่อเป็นความรู้
เป็นประสบการณ์จากเพื่อนๆหน่อยนะคะ เนื่องจากถึงรอบการยื่นภาษีประจำปี 2563 ซึ่งเราก็ได้มีการสมัครประกันซึ่งเป็น
กรมธรรม์ประกันภัยโรคมะเร็งกับธนาคารหนึ่งนะคะ(นามย่อ อออ. ประกันภัย) ตั้งแต่มค. 2562 
(แต่ในปีแรกไม่ได้ยื่นเพื่อลดหย่อนภาษีอะไรนะคะ) พอมาปีนี้ก็เลยลองยื่นเพื่อลดหย่อนภาษีดู
พอยื่นส่งเอกสารรอบแรกไป น่าจะช่วงราวๆต้นเดือน กพ. กรมสรรพากรก็ได้ตอบกลับมาเพื่อขอเอกสารเพิ่มเติม
" ข้อมูลเบี้ยประกันสุขภาพผู้มีเงินได้ ให้แจ้งผ่านบริษัทประกัน เพื่อส่งข้อมูลให้กรมสรรพากร" ภายในวันที่ 8 กพ 2563
หลังจากนั้นเราก็ได้มีการดำเนินการโทรเข้าไปติดต่อกับทาง call center บริษัท โดยครั้งแรกที่ติดต่อไปทางบริษัทติดต่อกลับมา
เป็นการส่งหนังสือรับรองการชำระเบี้ยประกัน จึงได้ลองยื่นไปทางสรรพากรรอบแรก หลังจากนั้นไม่กี่วันต่อมาเจ้าหน้าที่สรรพากร
ติดต่อกลับมาทางมือถือโดยตรงเลยนะคะ ว่าเอกสารที่ยื่นมายังไม่ตรงกับแบบที่ต้องการและให้แจ้งทางประกันอีกครั้ง
เราจึงติดต่อ call center ประกันรอบที่สอง โดยแจ้งชัดเจนว่าต้องการ " ข้อมูลเบี้ยประกันสุขภาพผู้มีเงินได้
ให้แจ้งผ่านบริษัทประกัน เพื่อส่งข้อมูลให้กรมสรรพากร" และทางประกันรับเรื่องไว้ขออีเมลล์รอบที่สองค่ะ
หลังจากนั้นไม่นานเจ้าหน้าที่ประกันท่านเดิมก็ส่งเอกสารรับรองการชำระเบี้ยประกันกลับมาอีกครั้ง = =" 
เราจึงอีเมลล์กลับไปตามอีเมลล์เจ้าหน้าที่อีกครั้งนึง และได้คำตอบกลับมาว่า ทางบริษัทมีใบแบบเดียวค่ะ
วันนั้นเราก็เลยหมดความอดทนและเลิกติดต่อเจ้าหน้าที่ไปค่ะ หลังจากนั้นได้ไปติดต่อทางเคาน์เตอร์ธนาคารที่ห้างใกล้บ้าน
และแอบมีวีนใส่เจ้าหน้าที่ที่เคาน์เตอร์ไปนิดนึง แต่เจ้าหน้าที่เคาน์เตอร์ก็ทำได้แค่โทรติดต่อ call center เพื่อรับเรื่องให้อีกครั้ง
และสุดท้ายเจ้าหน้าที่ call center ท่านเดิม โทรกลับมาแจ้งเราว่า ปกติทางบริษัทจะมีรอบการส่งข้อมูลเบี้ยประกันไป
ยังกรมสรรพากรทุกวันที่เท่านั้นเท่านี้ของเดือน ให้ลูกค้ารอตามรอบที่ประกันจะส่งข้อมูลอีกครั้งค่ะ
เราก็ได้แต่คิดแล้วก็สงสัย ว่านี่ก็รอบบิลปีที่สองของการจ่ายประกันแล้ว แต่มันเป็นความผิดพลาดของการส่งข้อมูลประกันหรือยังไง
หรือว่าจริงๆ แล้ว เราทำอะไรพลาดไป หรือเป็นเราที่งงเอง ??? อยากมาสอบถามเพื่อนๆพี่ๆที่มีประสบการณ์ช่วยชี้แจงให้กระจ่างทีนะคะ


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่