โทรศัพท์มือถือของผมเป็นรุ่น Samsung Galaxy A7(2017) ครับ
เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2563 ผมได้สมัครอินเตอร์เน็ต AIS 10Mbps 200 บาท/เดือน ที่เป็นโปรของซิมส์ใหม่
ถัดมาวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563 ช่วงเวลา 23.45 เกือบถึง 00.00 น. อินเตอร์เน็ตที่ว่า 10 Mbps ช้าผิดปกติ ผมเลยลองเช็คความเร็ว (โดยความเร็วในทีนี้ผมดูแค่ในส่วนของ Download นะครับ เช็คจาก speedtest.adslthailand.com) ซึ่งวิ่งได้แค่ 1 - 2 Mbps ครับ
ต่อมาในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2563 ช่วงเวลา 04.00 ผมได้ลองเช็คความเร็วอีกครั้ง เผื่อว่ามันอาจจะเป็นแค่บางช่วง แต่กลับกลายเป็นว่าความเร็วมันดันเหลือแค่ 0.1 - 1 Mbps
ช่วงเช้าของวันที่ 2 เลยส่งแจ้งปัญหาไปทาง AIS จำไม่ได้ว่ากี่โมง แต่ไม่นานนัก ราวๆ 15 นาที AIS ก็ติดต่อกลับมาทันทีเลยครับว่าได้รับแจ้งปัญหาด้านการใช้อินเตอร์เน็ต
Call Center ได้แนะนำให้ลองเปิดปิดเน็ต รวมถึงลอง Restart เครื่อง ซึ่งผมทำมาก่อนหน้าหมดแล้ว แต่ความเร็วก็ไม่ได้ดีขึ้นเลย ทาง Call Center จึงแนะนำว่า ให้ลองติดต่อศูนย์บริการ AIS
วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2563 ผมไปที่ศูนย์บริการ ช่วงเวลาประมาณ 18.30 เพื่อจะให้เจ้าหน้าที่ช่วยแก้ปัญหาให้ พอถึงคิวก็อธิบายให้เจ้าหน้าที่ฟัง รวมถึงทดสอบ ความเร็วให้ดูต่อหน้าเจ้าหน้าที่เลยว่า มันไม่เข้าจริงๆนะครับ จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องแล้วบอกว่า จะส่งเรื่องให้ทางวิศวกรเน็ตเวิร์ค แล้วเดี๋ยววิศวกรจะติดต่อไปอีกที ผมก็ค่อนข้างโล่งใจเปราะหนึ่ง (ก็หวังว่ามันจะหายได้แล้ว ผมทำงานไม่ได้เลย)
ในวันเดียวกัน ก็มีข้อความส่งมาว่า "วิศวกรขอตรวจสอบปัญหา แล้วจะแจ้งผลภายในวันที่ 19 กุมภาพันธ์" ผมช๊อกจัดเลย
โชคดีที่วันต่อมา 5 กุมภาพันธ์ 2563 ช่วงเวลา 19.35 ได้มีข้อความแจ้งมาว่า "ตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว ติดตามผลได้ที่นี่" อันนี้ไม่รู้เป็นปัญหาของทางโทรศัพท์ผมหรือทางข้อความ พอผมกดไปมันขึ้นแต่ว่า "ไม่พบการแจ้งปัญหา" ผมเลยกดโทร *1775 ที่ข้อความให้มาแทน ซึ่งพอกดไประบบตอบโต้ก็บอกมาว่า "บริเวณที่ท่านใช้งาน ยังอยู่ในระหว่างการขยายเครือข่าย 4G ซึ่งกำลังเร่งดำเนินการเครือข่ายอย่างรวดเร็วที่สุด"
ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2563 ณ ตอนนี้ Internet มือถือของผมใช้งานไม่ได้เลยครับ เข้าอะไรไม่ได้เลย แม้แต่ App ของ AIS ยังเข้าไม่ได้เลย (เข้าได้ก็ต่อเมื่อผมต่อ Wifi ไม่ใช้ Internet มือถือ)
แล้วทีนี้ผมควรแก้ปัญหายังไงต่อดีครับ เพราะขีดสัญญาณมันก็เต็มตลอด และโทรศัพท์ผมก็ยังคงใช้งานได้ปกติสุข มันยังสามารถต่อ Wifi เล่น Internet ได้ แต่ไม่สามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตของ SIMS ได้เลย ณ ตอนนี้ผมเสียไป 200 บาท แต่กลับเล่นเน็ตมือถือได้แค่วันเดียว
สอบถามปัญหาอินเตอร์เน็ตมือถือ
เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2563 ผมได้สมัครอินเตอร์เน็ต AIS 10Mbps 200 บาท/เดือน ที่เป็นโปรของซิมส์ใหม่
ถัดมาวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563 ช่วงเวลา 23.45 เกือบถึง 00.00 น. อินเตอร์เน็ตที่ว่า 10 Mbps ช้าผิดปกติ ผมเลยลองเช็คความเร็ว (โดยความเร็วในทีนี้ผมดูแค่ในส่วนของ Download นะครับ เช็คจาก speedtest.adslthailand.com) ซึ่งวิ่งได้แค่ 1 - 2 Mbps ครับ
ต่อมาในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2563 ช่วงเวลา 04.00 ผมได้ลองเช็คความเร็วอีกครั้ง เผื่อว่ามันอาจจะเป็นแค่บางช่วง แต่กลับกลายเป็นว่าความเร็วมันดันเหลือแค่ 0.1 - 1 Mbps
ช่วงเช้าของวันที่ 2 เลยส่งแจ้งปัญหาไปทาง AIS จำไม่ได้ว่ากี่โมง แต่ไม่นานนัก ราวๆ 15 นาที AIS ก็ติดต่อกลับมาทันทีเลยครับว่าได้รับแจ้งปัญหาด้านการใช้อินเตอร์เน็ต
Call Center ได้แนะนำให้ลองเปิดปิดเน็ต รวมถึงลอง Restart เครื่อง ซึ่งผมทำมาก่อนหน้าหมดแล้ว แต่ความเร็วก็ไม่ได้ดีขึ้นเลย ทาง Call Center จึงแนะนำว่า ให้ลองติดต่อศูนย์บริการ AIS
วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2563 ผมไปที่ศูนย์บริการ ช่วงเวลาประมาณ 18.30 เพื่อจะให้เจ้าหน้าที่ช่วยแก้ปัญหาให้ พอถึงคิวก็อธิบายให้เจ้าหน้าที่ฟัง รวมถึงทดสอบ ความเร็วให้ดูต่อหน้าเจ้าหน้าที่เลยว่า มันไม่เข้าจริงๆนะครับ จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องแล้วบอกว่า จะส่งเรื่องให้ทางวิศวกรเน็ตเวิร์ค แล้วเดี๋ยววิศวกรจะติดต่อไปอีกที ผมก็ค่อนข้างโล่งใจเปราะหนึ่ง (ก็หวังว่ามันจะหายได้แล้ว ผมทำงานไม่ได้เลย)
ในวันเดียวกัน ก็มีข้อความส่งมาว่า "วิศวกรขอตรวจสอบปัญหา แล้วจะแจ้งผลภายในวันที่ 19 กุมภาพันธ์" ผมช๊อกจัดเลย
โชคดีที่วันต่อมา 5 กุมภาพันธ์ 2563 ช่วงเวลา 19.35 ได้มีข้อความแจ้งมาว่า "ตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว ติดตามผลได้ที่นี่" อันนี้ไม่รู้เป็นปัญหาของทางโทรศัพท์ผมหรือทางข้อความ พอผมกดไปมันขึ้นแต่ว่า "ไม่พบการแจ้งปัญหา" ผมเลยกดโทร *1775 ที่ข้อความให้มาแทน ซึ่งพอกดไประบบตอบโต้ก็บอกมาว่า "บริเวณที่ท่านใช้งาน ยังอยู่ในระหว่างการขยายเครือข่าย 4G ซึ่งกำลังเร่งดำเนินการเครือข่ายอย่างรวดเร็วที่สุด"
ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2563 ณ ตอนนี้ Internet มือถือของผมใช้งานไม่ได้เลยครับ เข้าอะไรไม่ได้เลย แม้แต่ App ของ AIS ยังเข้าไม่ได้เลย (เข้าได้ก็ต่อเมื่อผมต่อ Wifi ไม่ใช้ Internet มือถือ)
แล้วทีนี้ผมควรแก้ปัญหายังไงต่อดีครับ เพราะขีดสัญญาณมันก็เต็มตลอด และโทรศัพท์ผมก็ยังคงใช้งานได้ปกติสุข มันยังสามารถต่อ Wifi เล่น Internet ได้ แต่ไม่สามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตของ SIMS ได้เลย ณ ตอนนี้ผมเสียไป 200 บาท แต่กลับเล่นเน็ตมือถือได้แค่วันเดียว