จองตั๋วเครื่องบินไปเกาหลีแต่ใส่นามสกุลผิด(ขอบ่น)

สวัสดีค่ะ
คือเราแพลนจะไปเที่ยวเกาหลีกับสามีและลูกสาวตอนเดือนเมษา
ปีที่แล้วเราบินกับเจจูแอร์ โดยจองโดยตรงผ่านเว็บของเจจู ตอนมีโปร. แต่ปีนี้กดโปรไม่ทัน เลยลองดูจากพวกเว็บเอเจนซี่ต่างๆ
ก็ดูราคาอยู่หลายวันค่ะ จนมาได้ของtrip.com โดยขาไปบินจินแอร์ ส่วนขากลับของเจจูแอร์
ด้วยความรีบร้อนบวกกับสะเพร่าและอะไรก็ตาม สรุปว่าจองเรียบร้อย จ่ายเงิน ออกe-ticketมาเรียบร้อย
2ชม.ผ่านไป เราเพิ่งได้สติว่า นามสกุลเราพิมพ์ผิดไป1ตัว
จาก **sukhawa เป็น **sumhawa คือผิดจากตัวK เป็นตัวMซะงั้น (ของสามีกับลูกไม่ผิด) แต่ตอนนั้นคือดึกมากแล้ว ทำไรไม่ได้นอกจากหาข้อมูล และติดต่อทางemail
(เล่นเอาเกือบนอนไม่หลับเพราะอุตส่าห์พยามหาตั๋วที่ราคาไม่แพงเกินไป แต่อาจต้องเสียเงินส่วนนี้เพิ่ม หรือถ้าไฝแก้ไขไม่ได้อาขต้องซื่อตั๋วใหม่)

เราพยามหาข้อมูลจากทั้ง2สายการบิน จากในQ&A ของจินแอร์คร่าวๆคือบอกว่าเปลี่ยนได้ถ้าออกเสียงเหมือนกัน ส่วนของเจจู ตอบไว้แบบงงๆเหมือนจะเปลี่ยนไม่ได้

พอตอนเช้า(เป็นวันเสาร์)เรารีบโทรหาtrip.com จนท.แจ้งว่าเดี๋ยวจะส่งเรื่องให้แต่ไม่รู้จะเปลี่ยนได้มั้ย หรือถ้าได้อาจมีค่าใช้จ่ายนะ ให้รออีเมล์ตอบกลับอีกที ระหว่างนั้นเราก็เข้าappของเจจู ไปเจอตรงแชท1:1 เราเลยลองกดเข้าไป(รออยู่พักใหญ่ ถึงมีจนท.เข้ามา) เป็นจนท.เกาหลีนะ แต่พิมพ์แชทกันเป็นภาษาไทยได้เลย สะดวกมาก จนท.ก็ถามเลยbooking แล้วก็รูปหน้าหนังสือเดินทางของเราไป แล้วก็บอกว่าเดี๋ยวจัออกตั๋วให้แล้วส่งให้ทางอีเมล์....(คือสะดวกมาก ไม่ถึง1ชม.ก็ได้ตั๋วใหม่แล้ว ไม่ต้องเสียคชจ.ใดๆเลย)

แต่ยังเหลือของจินแอร์ค่ะ อันนี้หาทางติดต่อยากมากๆ มีQ&A ให้เราพิมพ์ถามไปในเว็บนะคะ แต่จนตอนนี้คือ4วันผ่านไปยังไม่ใครมาตอบ โทรไปที่สุวรรณภูมิ เป็นจนท.เกาหลีแบบพูดไทยไม่ชัดตอบว่า ถ้าจะแก้ไขต้องให้เอเจนซี่ส่งเรื่องให้
เราก็โทรหาtrip.comอีก trip.comบอกว่ากำลังรอดำเนินการ เราเลยบอกว่าเที่ยวขอกลับชองเจจูแอร์ไม่ต้องทำไรละค่ะ เพราะเราติดต่อเองเปลี่ยนเรียบแล้วไปแล้ว จนท.ยังจะบอกเราว่าถ้าสะดวกจะติดต่อจินแอร์เองด้วยก็ได้นะคะ เราเลยบอกว่าติดต่อแล้วจินแอร์บอกต้องให้เอเจนซี่ติดต่อให้ trip.comก็เลยบอกให้เรารอต่อไป ผ่านมาจนวันจันทร์ เราก็โทรหาเอเจนซี่ของจินแอร์ไทยแลนด์(เสาร์อาทิตย์ไม่มีคนรับสายเลย) จนท.ของไทยให้เบอร์ที่เกาหลีมาค่ะ บอกให้ติดต่อไปเอง เพราะเราไม่ได้ซื้อตั๋วกับเค้าๆเลยไม่ช่วยอะไร

เราก็โทรไปเกาหลี ได้ความว่าต้องติดต่อกับเอเจนซี่ของเรา
(มาถึงตรงนี้คือท้อมาก) พอวางสายได้อีเมล์จากtrip.comบอกว่าจินแอร์แจ้งว่าเปลี่ยนให้ไม่ได้ เพราะไม่มีนโยบายในการแก้ไข
เราเลยโทรกลับไปหาจนท.trip.com  สรุปคือให้เรายกเลิกแล้วซื้อตั๋วใหม่  จะได้เงินคืน5000ไม่กี่สิบบาท แล้วซื้อตั๋วใหม่6700กว่าบาท (คือเหมือนเสียตังอีก1700กว่า)

เราเลยแค้ปหน้าจอตรงQ&Aส่งอีเมล์ไปให้trip.com แล้วบอกว่า ทางจินแอร์บอกไว้ตามนี้

แล้วทางtrip.com ก็แปลอีเมล์กลับมาให้เราว่า ถ้าอ่านออกเสียงเหมือนกันก็จะเปลี่ยนได้ แต่ของเราเปลี่ยนไม่ได้...และยืนยันว่าทางtrip.comไม่สามารถช่วยไรเราได้นอกจากให้ซื้อตั๋วใหม่

แต่ก็ด้วยความเสียดายเงิน ตอนแรกคุยกับสามีว่าไปวัดดวงเอาเลยละกัน ก็ตามQ&Aเนี่ยแหละ ไปลุ้นตอนเช็คอิน
แต่ระหว่างนั้นเราก็โทรหาจินแอร์ที่สุวรรณภูมิอีก(จะเปิดช่วงเย็น)
คราวนี้เป็นจนท.คนไทยรับสาย เราก็เล่าให้จนท.ฟังว่า.....
จนท.บอกว่าผิดแค่ตัวเดียว เดี๋ยวแก้ไขให้ค่ะ ตอนมาเช็คอินให้แจ้งว่าคุยไว้แล้ว...
เราเลยถามจนท.ไปว่า สรุปคือเราไม่ต้องทำไรเลยใช่มั้ย รอไปแก้ตอนเช็คอินเลย
จนท.ตอบว่า จริงๆแล้วทางจินแอร์ มีนโยบายให้ทางเอเจนซี่แก้ไขได้เลยนะคะ ถ้าผิดแค่1-2ตัว แต่ในเมื่อtrip.com ปฏิเสธมาแบบนี้ ก็ให้รอมาแก้วันเดินทางตอนเช็คอินเลยละกัน

สรุปก็สบายใจแล้วค่ะ แค่อยากมาบ่นให้ฟัง นี่คงเป็นครั้งแรกและครั้งเดียวกับ trip.com และจินแอร์ค่ะ
(ไม่ได้บอกว่าจินแอร์ไม่ดีนะคะ เพราะนี่เป็นครั้งแรกที่จะบินกับจินแอร์ เพียงแต่ว่าถ้าเกิดความผิดพลาดแบบนี้ มันแก้ไขยากอ่ะค่ะ ถ้าเทียบกับเจจูแอร์)

ปล.ถ้าผิดพลาดยังไง แท้กห้องผิดยังไงขออภัยด้วยนะคะ และขอบคุณมากที่อุตส่าห์เข้ามาอ่านจนจบนะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่