AIS เปลี่ยนเงื่อนไขโปรเน็ตบ้านไม่แจ้งล่วงหน้า ทำให้ลูกค้าเสียผลประโยชน์ ต้องจ่ายราคาเดิมที่แพงกว่าหลายเท่า

ผมใช้งาน AIS Fibre โปร Power4 Xtreme 1000/100 Mbps ตั้งแต่ออกมาแรกๆ ราคา 2999 บาท ที่ให้ซิมอินเตอร์เน็ต 4G จำนวน 100 GB มาด้วย และผมได้ซื้อแพคเกจเสริม Public IPV4  อีก 200 บาท รวมแล้วจ่ายเดือนละ 3199 บาท (ไม่รวม VAT) ใช้แบบนี้มาปีกว่าไม่เคยเปลี่ยน

เมื่อช่วยเดือนกันยายนปีที่แล้วเห็น AIS ปรับราคาใหม่ โปร 1000/200 Mbps ราคาประมาณ 9xx-12xx บาทแล้วแต่แพคเกจที่เลือก ตอนนั้นก็คิดจะเปลี่ยนแพคเกจเพื่อลดค่าใช้จ่าย แต่ผมได้รับ SMS จาก AIS แจ้งว่าจะปรับแพคเกจผมให้เป็น 1000/1000 Mbps ในราคาเดิม และมีผลตั้งแต่วันที่ได้รับ SMS (ใน SMS ไม่ระบุวันสิ้นสุด) ผมเห็นว่าได้ upload เพิ่มขึ้น และยังได้ใช้เน็ต 4G อีก 100 GB ด้วย จึงตัดสินใจใช้แพคเกจราคา 3199 บาทนี้ต่อไป



แรกๆ ทดสอบความเร็วเหมือนกับได้ความเร็ว 1000/1000 จริงๆ หลังจากนั้นก็ใช้งานมาเรื่อยๆ แต่ไม่ได้ทดสอบความเร็วอีก วันนี้ทดสอบความเร็วแล้วพบว่าค่าอัพโหลดได้แค่ 100 Mbps ไม่ได้เป็น 1000 Mbps อย่างที่ AIS แจ้งไว้ จึงโทรปรึกษา call center และพบว่าแพคเกจของผมถูกปรับให้เป็น 1000/100 Mbps แต่ผมยังจ่ายราคาเดิม ไม่ได้จ่ายแค่ 9xx-12xx บาทเท่ากับลูกค้าอื่นๆ ที่ใช้แพคเกจความเร็วเท่ากันแต่อย่างใด



AIS ครับ นี่มันหมายความว่าอะไร?

ผมตกลงใช้งานในราคานี้ต่อ เพราะคุณ SMS มาแจ้งผมว่าจะให้ความเร็ว 1000/1000 Mbps นะครับ.... แต่ทว่าตั้งแต่เดือนกันยายนมาจนถึงปัจจุบัน ไม่รู้คุณไปเปลี่ยนความเร็วของผมให้กลายเป็น 1000/100 ไปตั้งแต่เมื่อไหร่?

เท่ากับคุณหลอกให้ผมจ่าย 3000 กว่าบาทต่อเดือนมาเป็นเวลาเกือบครึ่งปีเชียวนะครับ!

แล้วในเมื่อเงื่อนไขการให้บริการเปลี่ยนไป ทำไมไม่แจ้งผม ไม่มีสายเข้ามา ไม่มี SMS ใดๆ ทั้งสิ้น หรือจงใจเงียบเพราะบริษัทได้เปรียบลูกค้าอยู่ครับ? แบบนี้ไม่โอเคมากๆ นะครับ

สิ่งที่ต้องการให้ AIS ตรวจสอบ
1. การให้สิทธิ์ผมใช้งานที่ความเร็ว 1000/1000 ในวันที่ 3 กันยายน 2562 นั้น ให้สิทธิ์ตลอดไปหรือไม่ คุณเขียนในข้อความอย่างชัดเจนว่า “Start enjoying this new speed from 3 Sep 2019 onwards” นะครับ ไม่ได้กำหนดวันสิ้นสุดแต่อย่างใด

2. คุณเริ่มปรับสปีดเน็ตบ้านผมเหลือ 1000/100 Mbps ตั้งแต่เมื่อไหร่ และทำไมไม่แจ้งล่วงหน้า เพราะเงื่อนไขการให้บริการเปลี่ยนไปจากข้อ 1 และคุณให้บริการผมที่ความเร็ว 1000/100 แต่คิดราคาผมในราคาเท่ากับ 1000/1000 ตั้งแต่เมื่อไหร่ อย่ามาอ้างเรื่องซิม 4G นะครับ มันคนละประเด็นกับที่คุณไม่ได้แจ้งผมล่วงหน้า ถ้าคุณแจ้งผมล่วงหน้า ผมก็คงจะเลิกใช้ซิม และไปใช้โปรราคา 900 กว่าบาทแล้วครับ

3. ถ้าปรับสปีดให้ผมกลับเป็น 1000/1000 ไม่ได้ช่วยหาวิธีเยียวยา และแนะนำแพคเกจที่เหมาะสมใหม่ให้ด้วย พนักงาน call center เสนอแพคเกจใหม่ ความเร็ว 1000/200 ติดสัญญา 24 เดือน รู้สึกว่าไม่แฟร์อย่างยิ่งครับ

คุณไปลองเช็คหลังบ้านได้ครับ ว่าภายใต้บัตรประชาชนผมจ่ายเงินให้บริษัทคุณเดือนละเท่าไหร่ ถ้าเอาเปรียบกันขนาดนี้ผมเอาเงินจำนวนนี้ไปจ่ายให้ค่ายอื่นที่พร้อมให้บริการมากกว่านี้ดีกว่าครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่