ตามหัวข้อเลยครับ ของส่งเมื่อ
วันพุธ ที่ 29 มกราคาม 2020 ของถึง
วันอังคาร ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2020
ผมงงมากไม่มีวันหยุดราชการช่วงนี้เลย มีแค่วันอาทิตย์แค่วันเดียว โดยที่ใช้บริการปกติแล้ว 3 วันก็ได้ อย่างช้าสุดก็ 4 วัน มาเจอรอบนี้ไม่ไหวจริงๆครับ นานกว่าเพื่อนที่ส่งของแบบธรรมไปเหนืออีก งงมัยละ ส่งธรรมเร็วกว่า EMS เห็นสถานะวันที่ 29 ก็ว่าเร็วดี (
อยู่ะะหว่างการขนส่ง) แล้วความผิดปกติมันเกิดขึ้นวันต่อมา วันที่ 30 สถานะการขนส่งหายแซ๊บบบ... ซึ่งเป็น วันพฤหัสบดี มันไม่ใช่วันหยุดอะไรแล้วของเราทำไมไม่ขยับ โอเตรไม่เป็นไร เราก็นึกว่ายังไงของก็ต้องมาถึงตามกำหนด ภายในไม่เกินวันศุกร์ ที่ 31 มค. หรือ วันเสาร์ ที่ 1 กพ. เราก็รอไปรับที่ ปณ. วันที่ 31 จนเลยเวลาทำการ เราชวดแล้วแหละวันที่ 31 มค. เดียวรอวันที่ 1 กพ. น่าจะไม่เกินนี้แน่นอนเพราะ ถึง ศป.กบินทร์บุรี ตอน ตี3 คงจะถึง ปณ.โรงเกลือ ช่วงสายๆ (โดยปกติที่เคยได้ของ) กลับกลายเป็นว่าวันนั้นทั้งวันสถานะนิ่งสงบหายแซ๊บอีกครั้ง เพราะถ้าวันที่ 1 กพ. ไม่ได้เราก็ต้องรอไปถึง 3 กพ. เพราะวันที่ 2 กพ. เป็นวันอาทิตย์ แค่เรารอ 29 มค - 1 กพ. 4 วันก็นานพอละ นี้เราต้องรอวันอาทิตย์ไปอีก ก็กลายเป็นว่าเราต้องรอของถึง 6 วัน นานเกินไปละ แค่นั้นยังช้าไปเต็มรูปแบบ มาเจอเมื่อวานของถึง ปณ.อรัญประเทศ ตั้งแต่เที่ยง (วันจันทร์ 03 กพ.) เราก็รอจนบ่าย 2 บ่าย 3 รอไม่ไหว ทำไมมันนานจังแค่ ปณ.อรัญประเทศ มาที่ ปณ.ตลาดโรงเกลือ อรัญฯ แค่ไม่กี่กิโล ผมเลยขับรถไปลองรับของที่ ปณ.อรัญฯ ช่วง บ่าย 4 โมง พนักงาน ปณ.อรัญฯ ก็บอกว่า ส่งของลงที่โรงเกลือ ให้ไปรอรับที่โรงเกลือนะคะ พรุ่งนี้ก็เข้าไปรับเลย ค.เถอะ นี่รอมาตั้ง 6 วันละอุตส่าห์ขับรถไปดักรับเองยังโดนปฏิเสธโดยไม่ได้สนเลยว่าของมันนานละนะถึงเข้ามาดักรับของ สรุป ของส่งตั้งแต่ วันที่ 29 มค. / 30 มค. / 31 มค. / 1 กพ. / 2 กพ. (หยุด วันอาทิตย์) / 3 กพ. / 4 กพ. (รวมเบ็ดเสร็จ EMS ส่งของ 7 วัน)
ในกรณีนี้ เราสามารถเรียกร้องความรับผิดชอบอะไรได้บ้างครับ? หรือ เราสามารถร้องขอค่า EMS คืนได้อย่างไรครับ?
ขแบคุณทุกคำตอบครับ
ทำไมส่ง EMS มันส่งช้าถึงสัปดาห์ (ไปรษณีย์ไทย) เราขอค่าส่ง EMS คืนได้ไม อย่างไร?
ผมงงมากไม่มีวันหยุดราชการช่วงนี้เลย มีแค่วันอาทิตย์แค่วันเดียว โดยที่ใช้บริการปกติแล้ว 3 วันก็ได้ อย่างช้าสุดก็ 4 วัน มาเจอรอบนี้ไม่ไหวจริงๆครับ นานกว่าเพื่อนที่ส่งของแบบธรรมไปเหนืออีก งงมัยละ ส่งธรรมเร็วกว่า EMS เห็นสถานะวันที่ 29 ก็ว่าเร็วดี (อยู่ะะหว่างการขนส่ง) แล้วความผิดปกติมันเกิดขึ้นวันต่อมา วันที่ 30 สถานะการขนส่งหายแซ๊บบบ... ซึ่งเป็น วันพฤหัสบดี มันไม่ใช่วันหยุดอะไรแล้วของเราทำไมไม่ขยับ โอเตรไม่เป็นไร เราก็นึกว่ายังไงของก็ต้องมาถึงตามกำหนด ภายในไม่เกินวันศุกร์ ที่ 31 มค. หรือ วันเสาร์ ที่ 1 กพ. เราก็รอไปรับที่ ปณ. วันที่ 31 จนเลยเวลาทำการ เราชวดแล้วแหละวันที่ 31 มค. เดียวรอวันที่ 1 กพ. น่าจะไม่เกินนี้แน่นอนเพราะ ถึง ศป.กบินทร์บุรี ตอน ตี3 คงจะถึง ปณ.โรงเกลือ ช่วงสายๆ (โดยปกติที่เคยได้ของ) กลับกลายเป็นว่าวันนั้นทั้งวันสถานะนิ่งสงบหายแซ๊บอีกครั้ง เพราะถ้าวันที่ 1 กพ. ไม่ได้เราก็ต้องรอไปถึง 3 กพ. เพราะวันที่ 2 กพ. เป็นวันอาทิตย์ แค่เรารอ 29 มค - 1 กพ. 4 วันก็นานพอละ นี้เราต้องรอวันอาทิตย์ไปอีก ก็กลายเป็นว่าเราต้องรอของถึง 6 วัน นานเกินไปละ แค่นั้นยังช้าไปเต็มรูปแบบ มาเจอเมื่อวานของถึง ปณ.อรัญประเทศ ตั้งแต่เที่ยง (วันจันทร์ 03 กพ.) เราก็รอจนบ่าย 2 บ่าย 3 รอไม่ไหว ทำไมมันนานจังแค่ ปณ.อรัญประเทศ มาที่ ปณ.ตลาดโรงเกลือ อรัญฯ แค่ไม่กี่กิโล ผมเลยขับรถไปลองรับของที่ ปณ.อรัญฯ ช่วง บ่าย 4 โมง พนักงาน ปณ.อรัญฯ ก็บอกว่า ส่งของลงที่โรงเกลือ ให้ไปรอรับที่โรงเกลือนะคะ พรุ่งนี้ก็เข้าไปรับเลย ค.เถอะ นี่รอมาตั้ง 6 วันละอุตส่าห์ขับรถไปดักรับเองยังโดนปฏิเสธโดยไม่ได้สนเลยว่าของมันนานละนะถึงเข้ามาดักรับของ สรุป ของส่งตั้งแต่ วันที่ 29 มค. / 30 มค. / 31 มค. / 1 กพ. / 2 กพ. (หยุด วันอาทิตย์) / 3 กพ. / 4 กพ. (รวมเบ็ดเสร็จ EMS ส่งของ 7 วัน)
ในกรณีนี้ เราสามารถเรียกร้องความรับผิดชอบอะไรได้บ้างครับ? หรือ เราสามารถร้องขอค่า EMS คืนได้อย่างไรครับ?
ขแบคุณทุกคำตอบครับ