หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
อยากรู้สูตรวิธีหาผลบวกของตัวประกอบ6000ค่ะ
กระทู้คำถาม
คณิตศาสตร์
ช่วยอธิบายให้ดูอย่างละเอียดหน่อยนะคะ ไม่เข้าใจจริงๆ ขอบคุณค่ะ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
รบกวนแสดงวิธีคิดโจทย์คณิตศาสตร์ข้อนี้ทีครับ ^^
A = จำนวนนับทั้งหมดที่อยู่ระหว่าง 99 – 20,001 ที่หารด้วย 9 ลงตัว B = ผลบวกของจำนวนนับทั้งหมดที่อยู่ระหว่าง 99 – 20,001 ที่หารด้วย 9 ลงตัว แล้ว B – A = ? ตัวเลือกที่ 1 : 22,222,222 ต
สมาชิกหมายเลข 1309641
หาตัวประกอบทั้งหมดของจำนวนมากๆ
ขอสอบถามน่ะครับ 3600 = 2*2*2*2* 3*3 *5*5 = (2ยกกำลัง4)*(3 ยกกำลัง2 )*(5 ยกกำลัง2) จากนั้นเอา เลขชี้กำลังมา+1 เเละเอามาคูณกัรน 4+1=5 2+1=3 2+1=3 ดังนั้น 3600 จะมีตัวประกอบทั้งหมด =45 ตัว ทำไมต้องนำ
PAKCANANE
ใครพอรู้วิธีแก้โจทย์นี้บ้างคับ ช่วยอธิบายวิธีการคิดให้ฟังหนอย (โจทย์ม.4)
1.คำถาม : สนามวงกลมมีความยาวโดยรอบ 400 เมตร ซึ่ง ก, ข และ ค ขับรถด้วยอัตราเร็ว 40, 50 และ 15 m/s ตามลำดับ หาก ก, ข, ค เริ่มขับรถรอบสนามพร้อมกัน ณ จุดเดียวกัน นานกี่นาที ทั้ง 3 คนจึงจะมาถึง จุดเริ่มต้น
สมาชิกหมายเลข 2775105
ใครเก่งคณิตช่วยหน่อยค่า😫
เลขจำนวนหนึ่ง ถูกหารด้วย 3, 4 และ 5 แล้วเหลือเศษ 2, 3, 4 ตามลำดับ B คือ ค.ร.น. ของ 0.25, 0.30, 0.50 จงหา A-B = ? สนามวงกลมมีความยาวโดยรอบ 400 เมตร ซึ่ง ก, ข และ ค ขับรถด้วยอัตราเร็ว 40, 50 และ 15 m/s
สมาชิกหมายเลข 5031847
ศิษย์พี่ช่วนข้าด้วย
ผมจะไปเข้าม.4ในโรงเรียนดังเเห่งหนึ่งเเต่ หัวผมมันอื้ออ่านหนังสือเตรียมมานานเเล้วเอา เข้าจริงไม่มีความเข้าใจเเต่ตัวประกอบทั้งหมดของ 6000 รวมกันได้เท่าไรผมยังคิดไม่ออก ท่านพี่ช่วยสรุปเรื่องต่างๆให้ผมทีค
สมาชิกหมายเลข 1629192
หนูขอแนวคิดในการเรียนคณิตหน่อยค่ะ
สวัสดีค่ะ หนูอายุ 14 ปีค่ะ หนูอยากรู้ความรู้สึกของทุกๆคนในตอนเรียนวิชาคณิตค่ะ🙏🏻 หนูในตอนนี้จำแต่สูตรและคำนิยาม ไปทำข้อสอบอย่างเดียวเลยค่ะ เวลาหนูฟังคุณครูสอนคณิตเรื่องต่างๆ เรขา พหุนาม หนูก็ไม่รู้ที่ม
สมาชิกหมายเลข 8543027
ทำไมเศษ3ส่วน4 ถึงเท่ากับติดลบ เศษ1ส่วน4ครับ
อธิบายให้เข้าใจหน่อยครับ เเล้วผมต้องเรียนคณิตเรื่องอะไรถึงจะเข้าใจครับ
สมาชิกหมายเลข 8340259
ซื้อรถยนต์ มือ 1 คันแรกในชีวิต
สวัสดีค่ะ พอดีสงสัยในการผ่อนค่างวดค่ะ ตอนจองกับเซลล์ เขาคิดราคาผ่อนต่อเดือนให้ 6000กว่า แต่วันนี้มาคุยไฟแนนซ์ เขาคำนวณให้เป็นเราผ่อน 7000 กว่าต่อเดือน ถามไฟแนนซ์เขาบอกบวกค่าสินเชื่อไป ปกติของเพื่อนๆเป
สมาชิกหมายเลข 7456952
ทำไมถึงฉันไม่ชอบคณิตศาสตร์???
ทำไมถึงไม่ชอบคณิตศาสตร์ เพราะคือ 1. ท่องสูตรคูณไม่คล่อง 2. หารเลขไม่ได้ 3. ไม่ได้ท่องสูตรคูณแม่ 13 - 25 4. เรียนสมการยาก 5. เรียนเศษส่วนไม่คล่อง ก่อนที่ใช้ ตัวประกอบและจำนวนเฉพาะ ด้วยการหารสั้น
สมาชิกหมายเลข 6842164
ช่วยแก้โจทย์คณิตศาสตร์เกี่ยวกับเรื่องฟังก์ชั่นตรรกยะ ข้อนี้ให้หน่อยได้ไหมคะ (สูตรตัวประกอบกำลังสองไม่ซ้ำกัน)
ขอบคุณนะคะ : )
สมาชิกหมายเลข 5274526
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คณิตศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
อยากรู้สูตรวิธีหาผลบวกของตัวประกอบ6000ค่ะ