ผมเพิ่งสมัครและได้บัตร Planet SCB ของธนาคารไทยพาณิชย์มาใช้งานต้นมกราคม 2563
และใช้ซื้อของออนไลน์ไปแล้ว 1 ครั้งกับ Ali Express
แต่พอมาวันที่ 31 มกรา 63 ผมใช้ซื้อของใน Ali Express อีกไม่ได้
ระบบไม่ยอมส่ง OTP ให้
โทรหา Call Certer คนที่ 1
บอกว่าผมเคยเปลี่ยนเบอร์มือถือ ระบบเลยส่ง OTP ไปที่เบอร์เก่า
ผมก็บอกไปว่าเป็นไปได้ไง เพราะผมเปลี่ยนเบอร์มือถือมาเกิน 1 ปี
และแจ้งเปลี่ยนกับ SCB มา 1 ปีแล้ว
แต่ผมเพิ่งมาสมัคร Planet ได้แค่ 30 วัน มันต้องอิงเบอร์ใหม่สิ
และทุกวันที่ผ่านมาใช้บัตรเดบิต SCB ซื้อของก็เด้ง OTP มาเบอร์ใหม่ตลอด
อีกอย่างก็เพิ่งใช้ Planet ซื้อของไป 2 สัปดาห์ที่แล้วก็ซื้อได้
ทำไมวันนี้บอกว่าระบบเด้ง OTP ไปที่เบอร์ที่ไม่ใช้แล้วกว่า 1 ปี
Call Center ก็บอกทำอะไรไม่ได้ ผมต้องไปขอเปลี่ยนเบอร์มือถือในเว็บ ไม่ก็ต้องไปที่สาขา
(ทั้งที่ผมก็เปลี่ยนเบอร์มือถือกับ SCB มาเป็นปีแล้วเนี่ยนะ)
พอผมเข้าไปในเว็บเปลี่ยนเบอร์มือถือ เขาก็ให้กรอกวงเงินบัตร Planet ซึ่งมันไม่มีวงเงินไง
ผมเลยทำไรไม่ได้
โทรหา Call Center คนที่ 2
บอกว่า อ๋อ เปลี่ยนเบอร์มือถือให้ได้เลยค่ะ พนักงานคนเมื่อกี้ไม่ได้บอกเหรอคะ?
อีก 15 นาทีใช้บัตร Planet ได้เลยค่ะ แล้วจะโทรแจ้งนะคะ
พอเขาโทรมาแจ้งว่าเปลี่ยนเบอร์มือถือ OTP สำเร็จแล้วค่ะ เข้าไปซื้อของได้เลยค่ะ
สรุป ก็ยังซื้อไม่ได้
โทรหา Call Center คนที่ 3
บอกว่าผมยังไม่สามารถทำไรกับบัตรได้ ต้องรอระบบเปลี่ยนแปลงให้ใช้เวลาหน่อย
รอหลังเที่ยงคืนนะคะ เข้าไปซื้อของได้เลย
สรุป หลังเที่ยงคืนก็ยังซื้อของไม่ได้
โทรหา Call Center คนที่ 4
บอกว่า ระบบใช้เวลาค่ะ ขอเป็นรุ่งเช้าอีกวันนะคะ ถึงจะใช้บัตร Planet ซื้อของได้
งงมาก ระบบไม่มีมาตรฐานเลย
1. พนักงานแต่ละคนข้อมูลไม่เหมือนกัน
2. ผมก็ใช้บัตรเดบิต SCB ซื้อของตลอด 1 ปีเต็ม ก็เด้ง OTP มาเบอร์ใหม่
3. บัตร Planet ที่เพิ่งได้มาไม่ถึงเดือน ก็ควรอิงเบอร์ใหม่ และก็เคยใช้ซื้อของในเว็บเดียวกันได้ แต่ตอนนี้ใช้งานไม่ได้แล้ว อิงเบอร์มือถือเดิม
ผมรู้สึกเหมือนโดนโกง โดนกักเงินตัวเองไม่ให้ใช้เงิน
ผมเติมเงินลงไปใน Planet แต่ทำไรไม่ได้เลย
สินค้าที่จะซื้อก็หลุด Deal ในการซื้อ
คิดว่าเหตุการณ์แบบนี้ สามารถไปแจ้งความได้ไหมครับ ว่าผมโดนธนาคารเก็บเงินผมไว้ ไม่ยอมให้ผมใช้เงินตัวเอง
หรือผมควรร้องเรียนศูนย์คุ้มครองผู้บริโภคที่ไหนดีครับ?
ขอบคุณครับ
Planet SCB ผมไม่สามารถใช้งานได้ Call Center ก็ไม่ได้เรื่อง
และใช้ซื้อของออนไลน์ไปแล้ว 1 ครั้งกับ Ali Express
แต่พอมาวันที่ 31 มกรา 63 ผมใช้ซื้อของใน Ali Express อีกไม่ได้
ระบบไม่ยอมส่ง OTP ให้
โทรหา Call Certer คนที่ 1
บอกว่าผมเคยเปลี่ยนเบอร์มือถือ ระบบเลยส่ง OTP ไปที่เบอร์เก่า
ผมก็บอกไปว่าเป็นไปได้ไง เพราะผมเปลี่ยนเบอร์มือถือมาเกิน 1 ปี
และแจ้งเปลี่ยนกับ SCB มา 1 ปีแล้ว
แต่ผมเพิ่งมาสมัคร Planet ได้แค่ 30 วัน มันต้องอิงเบอร์ใหม่สิ
และทุกวันที่ผ่านมาใช้บัตรเดบิต SCB ซื้อของก็เด้ง OTP มาเบอร์ใหม่ตลอด
อีกอย่างก็เพิ่งใช้ Planet ซื้อของไป 2 สัปดาห์ที่แล้วก็ซื้อได้
ทำไมวันนี้บอกว่าระบบเด้ง OTP ไปที่เบอร์ที่ไม่ใช้แล้วกว่า 1 ปี
Call Center ก็บอกทำอะไรไม่ได้ ผมต้องไปขอเปลี่ยนเบอร์มือถือในเว็บ ไม่ก็ต้องไปที่สาขา
(ทั้งที่ผมก็เปลี่ยนเบอร์มือถือกับ SCB มาเป็นปีแล้วเนี่ยนะ)
พอผมเข้าไปในเว็บเปลี่ยนเบอร์มือถือ เขาก็ให้กรอกวงเงินบัตร Planet ซึ่งมันไม่มีวงเงินไง
ผมเลยทำไรไม่ได้
โทรหา Call Center คนที่ 2
บอกว่า อ๋อ เปลี่ยนเบอร์มือถือให้ได้เลยค่ะ พนักงานคนเมื่อกี้ไม่ได้บอกเหรอคะ?
อีก 15 นาทีใช้บัตร Planet ได้เลยค่ะ แล้วจะโทรแจ้งนะคะ
พอเขาโทรมาแจ้งว่าเปลี่ยนเบอร์มือถือ OTP สำเร็จแล้วค่ะ เข้าไปซื้อของได้เลยค่ะ
สรุป ก็ยังซื้อไม่ได้
โทรหา Call Center คนที่ 3
บอกว่าผมยังไม่สามารถทำไรกับบัตรได้ ต้องรอระบบเปลี่ยนแปลงให้ใช้เวลาหน่อย
รอหลังเที่ยงคืนนะคะ เข้าไปซื้อของได้เลย
สรุป หลังเที่ยงคืนก็ยังซื้อของไม่ได้
โทรหา Call Center คนที่ 4
บอกว่า ระบบใช้เวลาค่ะ ขอเป็นรุ่งเช้าอีกวันนะคะ ถึงจะใช้บัตร Planet ซื้อของได้
งงมาก ระบบไม่มีมาตรฐานเลย
1. พนักงานแต่ละคนข้อมูลไม่เหมือนกัน
2. ผมก็ใช้บัตรเดบิต SCB ซื้อของตลอด 1 ปีเต็ม ก็เด้ง OTP มาเบอร์ใหม่
3. บัตร Planet ที่เพิ่งได้มาไม่ถึงเดือน ก็ควรอิงเบอร์ใหม่ และก็เคยใช้ซื้อของในเว็บเดียวกันได้ แต่ตอนนี้ใช้งานไม่ได้แล้ว อิงเบอร์มือถือเดิม
ผมรู้สึกเหมือนโดนโกง โดนกักเงินตัวเองไม่ให้ใช้เงิน
ผมเติมเงินลงไปใน Planet แต่ทำไรไม่ได้เลย
สินค้าที่จะซื้อก็หลุด Deal ในการซื้อ
คิดว่าเหตุการณ์แบบนี้ สามารถไปแจ้งความได้ไหมครับ ว่าผมโดนธนาคารเก็บเงินผมไว้ ไม่ยอมให้ผมใช้เงินตัวเอง
หรือผมควรร้องเรียนศูนย์คุ้มครองผู้บริโภคที่ไหนดีครับ?
ขอบคุณครับ