ประสบการณ์ยอดแย่กับการบริการของ Call Center ทาง Line ของ AIS

กระทู้สนทนา
เมื่อวันที่ 24 มค. 63 ผมได้ทำรายการชำระค่ามือถือ เบอร์ 081-860-xxx4 ผ่าน My AIS จำนวนสี่ครั้งระบบแจ้งว่ามีปัญหาในการชำระทุกครั้ง สองครั้งแรกผ่านบัตรเครดิตของ กสิกร อีกสองครั้งผ่านบัตรซิตี้ ตอนแรกคิดว่ามีปัญหาที่สัญญาณอินเตอร์เน๊ต แต่พอเข้าไปเช็คในบัตรเครดิต ปรากฏว่าโดนเรียกเก็บเงินไปทั้งสี่ครั้ง  และทางระบบคืนเงินให้ครั้งนึง สอบถามไปที่ Call Center ทาง Call Center แนะนำให้ติดต่อผ่านไลน์ของ AIS เพื่อส่งเอกสาร หลังจากที่แจ้งปัญหาและส่งเอกสารไปทางไลน์ เจ้าหน้าที่ได้ตอบกลับมา



ทั้งๆที่ผมแจ้งรายละเอียดไปทั้งหมดแล้ว ยังจะให้ผมเขียนรายละเอียดปัญหาใหม่ทั้งหมดอีก ผมเลยแจ้งแค่รายละเอียดของบัตรเครดิต และให้เขากลับไปอ่านรายละเอียดที่เกิดขึ้นที่ผมแจ้งไปแล้วใหม่ เขาก็ได้ตอบกลับมาตามนี้



ผมก็ตอบเขาไปตามที่เห็นในรูป ซักพักเขาจึงตอบกลับมาดังนี้


ห้าวันต่อมา ก็ได้รับคำตอบดังนี้


เกิดมาเพิ่งเคยเจอ ระบบผิดพลาด แต่กลับให้ลูกค้าไปหาเงินคืนเอง มันคืออะไร? ผมก็ใช้บริการของ DTAC อยู่เหมือนกัน และก็เคยเจอเหตุการณ์เหมือนกันกับแบบนี้เลย แต่ทาง DTAC ก็คืนเงินให้หมด โดยที่ผมไม่ต้องไปยุ่งกับธนาคารผู้ออกบัตรให้ผมเลย  ผมแย้งเจ้าหน้าที่กลับไป เขาก็ตอบตามนี้



ตอบมาแบบนี้แสดงว่าจะไม่แสดงความรับผิดชอบอะไรเลยใช่หรือไม่  ไม่รู้ว่าเจ้าหน้าที่ไม่อยากทำงานมากไปกว่านี้จึงผลักภาระไปให้ลูกค้า หรือว่าเป็นข้อจำกัดของระบบการเก็บเงินของ AIS แต่ผมว่า DTAC เขาก็ยังแก้ปัญหาให้ลูกค้าได้ทำไม AIS ถึงทำไม่ได้ พรุ่งนี้ผมคงจะไปปรึกษากับทนายความผมลองดูว่าจะทำยังไงกับบริษ้ทที่เอาเปรียบลูกค้าแบบนี้ ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่