คิดอย่างไรกับโดนพนักงานโกงสารพัดวิธีจับได้ให้ออกก็มีมาใหม่ตลอด(เจ็บใจสุดแกล้งขับรถลงข้างทางแล้วแจ้งเงินหาย)

ขอพื้นทีระบายความในใจหน่อยนะค่ะ ช่วงนี้ขายของก็ยาก แนวโน้มว่ายากขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็ยังรับได้เพราะเหตุจากปัจจัยทีควบคุมไม่ได้ก็ปรับๆกันไป
*** แต่เหตุการณ์ทีถูกซ้ำเติม มาตลอดจากพนักงานคนไทยด้วยกัน คือวิธีการโกงสารพัดวิธีจนเสียหาย ทั้งเงินและลูกค้าขาดความเชื้อมันจากเราไปเลย(บางกรณีนอกจากโกงเราแล้วก็โกงลูกค้าเราอีก) เป็นเรื่องหนักใจและรู้สึกผิดหวังมาก เสียใจทุกครั้งที่ต้องให้พนักงานออกจากงาน รับคนใหม่มาไม่เกินปี ก็จะมีวิธีการโกงใหม่ ๆ มาอีกตลอด และไม่ใช้เรื่องวุฒิภาวะ และการศึกษาด้วยลองพิสูจน์หมดแล้ว
**** เราเป็นศุนย์กระจายสินค้าประจำจังหวัดเปิดทำการมา 9 ปีแล้วค่ะ มีการโกงที่มันรำคาญใจเราอะไรบ้างเริ่มจาก กรณีเบาๆ ไปหนัก ๆ
 1.โกงเบาๆ จุกๆจิ๊กๆ ได้แก่ ขโมยน้ำมันเรื่องน้ำมันทีเราโดนโกงเรามีปั๊มประจำปั๊มเดียวห้ามเติมปั๊มอื่น
         *.ขโมยน้ำมันเลย ตรงๆ ไม่ซับซ้อน
         *.ขโมยน้ำมันโดยวิธีการ ร่วมขบวนการกับเด็กปั๊มอันนี้โชว์เหนือหน่อยทำกันเป็นขบวนการกับเด็กปั๊มวิธีการคือ ใช้บัตรเติมน้ำมัน 500 ร้อยแต่เต็มจริง                300 แบ่งกันกับเด็กปั๊มคนละร้อยประมาณนี้
 2.โกงเรื่องรถ ได้แก่ ขโมยอะไหล่รถไปขาย เอาอะไหล่รถไปเปลี่ยนรถตัวเองหรือญาติ เอารถไปใช้ส่วนตัว 
        **ขโมยแบตเตอรีแอบเอาของใหม่ไปขาย  ,แอบสลับล้อยางรถ ,แอบขายล้อสแปร์,แอบเปลี่ยนอไลย์อื่น ๆ  แล้วเอาของมือ 2 ถูกมาใช้แท่น
        ** เอารถไปทำเรื่องผิดกฎหมาย (แอบข่นยาเสพติดมี 1 ครั้งตอนเริ่มใหม่ๆ)
3.โกงเรื่องเงิน เรื่องนี้เยอะสุดถึงทุกวันนี้ มีวิธีสารพัดที่สุด เช่น
      **  หมุนบิลเก็บเงินจากลูกค้า เนื่องจากมันมีลูกค้าเคดิตและเงินสด วิธีการคือเก็บเงินมาแล้วแจ้งบริษัทว่ายังไม่เก็บโดยจะเลือกลูกค้าทีผิดนัดบ่อย ๆ 
     ** ขโมยเงินจากบิลทีเก็บเงินกันมาด้วยกันจากเพื่อนแล้วแกล้งให้บริษัทหักเงิน คนละครึ่งกับเพื่อน(เพื่อนรับกรรมไป)
     **  มีวิธีการอื่น ๆ อีกเยอะมาก บรรยายไม่หมดเรื่องเก็บเงิน และเรื่องบิล
 4.โกงเรื่องเวลาทำงาน เช่น โกงเรื่องค่ากินไปหาลูกค้า โกงเรื่องล่วงเวลาทำงาน โกงด้วยวิธีการแกล้งป่วยแล้วไปซื่อใบรับรองแพทย์ โกงโดยมาลงเวลางานแล้วแอบไปอื่น 
5.โกงเรื่องขโมยของลูกค้า แล้วเอาไปขายให้ ลูกค้ารายอื่นส่วนตัวหรือญาติ ๆ ตัวเอง
6.วิธีโกงทีเจ็บใจทีสุดถึงมาได้ระบายในครั้งนี้คือ ไปเก็บเงินสดจากลูกค้ามาหลักหมื่น แล้วแกล้งขับรถลงข้างทางชนเสาไฟถนนด้วยวิธีการที่เขาคิดมา แล้วเรียกมูลนิธิมาช่วยไปส่งโรงพยาบาลแกล้งว่าข้อมือราว แล้วโทรแจ้งบริษัทให้ไปดูทีรถให้แจ้งประกัน แล้วมาบอกว่าเงินที่เก็บมาจากลูกค้าใส่ไว้ในเก๊ะรถด้านหน้าแล้วโดนขโมยไป (เขาคิดว่าเราจะเชื่อค่ะ)
   ***** และมีวิธีโกงอื่นอีกเยอะมากๆ จุกจิ๊กและกวนใจ มาก ๆๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 8
คนทำธุรกิจด้วยกันจะเข้าใจที่พูดดี ปัญหาเพราะธุรกิจกำไรน้อย-คนงานหายาก จะใช้ยาแรงก็จะไม่มีคนงาน จะจ้างแพงเพื่อให้ได้คนดี ธุรกิจก็อยู่ไม่ได้ ค่อยๆปรับสู้กันไป บางทีวิชาการมากไปก็ทำไม่ได้ เรื่องคนเป็นเรื่องยาก สู้ๆครับ
ความคิดเห็นที่ 43
มาให้กำลังใจเจ้าของกระทู้
เราเคยประสบปัญหานี้มาก่อน
สามีเราเป็นคนใจดีมากพูดเพราะไม่เคยด่าลูกน้องแรงๆ มีปัญหาแก้ปัญหาเองตลอด เลยค้นพบ ปัจจัยที่ทำให้คนโกง
คือมันเป็นวัฒนธรรมองค์กรไปแล้ว แบบทุกคนมองเห็นเป็นเรื่องธรรมดาใครๆก็ทำกัน คนไหนหาวิธีใหม่ๆมาใช้ได้คนนั้นดูเป็นฮีโร่ และต่อให้เจ้าของกระทู้คัดคนดีๆเข้ามาก็อยู่ไม่ได้ คนดีๆจะลาออกไป หรือไม่ก็ต้องตามน้ำถึงจะอยู่ได้ ปี 2555 เราประสบปัญหาหนัก ลูกน้องเอาแบบงานไปขายให้ผู้รับเหมา ผู้รับเหมาชนะประมูล แต่เราเป็นบริษัทออกแบบ และที่ปรึกษาเสียชื่อมาก เพราะมันเหมือนฮั้วประมูล เราเลยเริ่มพยายามถ่ายน้ำเสียออก เอาน้ำดีๆเติมลงไป แต่น้ำดีนิดเดียวมันแก้ปัญหาไม่ได้ ปีนั้นเราเลยตัดใจ ไล่คนออกเกือบหมด คนดีๆ (ที่เราว่าดี และอยากเก็บไว้ เราให้โอกาสออกก็ได้นะ พร้อมเงิน คนพวกนี้ก็ออก ถ้าเจอปล่อยไป เพราะคนพวกนี้เสียขวัญง่ายอย่าไปรั้งหาคนใหม่ดีกว่า) ล้างกระดาน ยอมเสียค่าชดเชยไปล้านกว่าบาท แล้วสร้างวัฒนธรรมใหม่ ทุกอย่างใหม่ มันจบ แรกๆ สามีแอบด่าเราว่าไล่คนเค้าออก ทุกวันนี้เค้าขอบคุณเรามาก ภายในไม่กี่ปีจากปี 55 เราและสามีมีหนี้พอสมควรเลย ใช้หนี้หมดปี 58 ทุกวันนี้เราไม่ได้ใช้ od เลย กำไรกลับมาเป็นกอบเป็นกำพอกำจัดคนโกงออกไป
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่