จ้างบริษัททำโต๊ะเคาท์เตอร์ออกบูท แล้วไม่ยอมออกใบกำกับภาษีให้

เราจ้างบริษัท รับทำอุปกรณ์ พริ้นติ้ง และ แอดเวอร์ไทซิ่ง แถวอ่อนนุช ทำอุปกรณ์ เค้าเตอร์ โต๊ะชงชิม และงานพิมพ์
จริงๆ ก็เป็นเงินไม่เยอะ ต้องออกเงินไปก่อนถึงจะทำสินค้าให้ ทางเราก็โอนเงินให้ โดยหักภาษี ณ ที่จ่าย ตามกฎหมาย เพราะเราจ้างในนามบริษัท 

แต่พอไปรับสินค้า เค้าไม่ยอมออกใบกำกับภาษีให้ บอกว่าเราหักเงินเค้าไว้ ต้องเอาใบหัก ณ ที่จ่ายมาให้ก่อนถึงจะออกใบกำกับภาษีให้
เราขอใบกำกับฯ ก่อน ส่วนหนังสือหัก ณ ที่จ่าย จะส่งให้ทางไปรษณีย์ แล้วเค้าค่อยส่งใบเสร็จรับเงินกลับมาอีกทีก็ได้ แต่เค้าไม่ยอม
เค้าไม่ให้เอกสารด้านการเงินอะไรเลย (แต่ให้สินค้ามานะคะ) ทั้งที่เราจ่ายเงินหมดแล้ว

เราก็ยอมไปก่อน แล้วรีบจัดส่งหนังสือหัก ณ ที่จ่ายไปให้เค้าโดยเร็ว แต่พอส่งหนังสือหัก ณ ที่จ่ายไปถึงเค้าวันที่ 25 ของเดือน
พอโทรไปตาม เค้าบอกว่ามีรอบส่งจดหมายออกเฉพาะวันเสาร์ ถัดไป ซึ่งเป็นเดือนถัดไปแล้ว กว่าเอกสารจะมาถึงก็เลยเดือนอีก

ถามผู้รู้หน่อยค่ะ ในทางภาษี บริษัทผู้ขายสามารถทำแบบนี้ได้ด้วยหรอคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่